home

Hyundai Accent và Toyota Vios áp đảo doanh số phân khúc B

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 17:55 | 11/01/2022
Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc B năm 2021, Hyundai Accent và Toyota Vios áp đảo doanh số phân khúc B khi chiếm gần 65% doanh số toàn phân khúc.
Hyundai Việt Nam bán ra 70.518 xe trong năm 2021 10 xe bán chạy nhất năm 2021: VinFast Fadil lên đỉnh Hơn 35.000 xe VinFast bán ra trong năm 2021

Hyundai Accent và Toyota Vios áp đảo doanh số phân khúc B

Hôm nay (11/1), doanh số bán hàng năm 2021 của toàn bộ thị trường ô tô trong nước cuối cùng cũng được công bố. Trong đó, phân khúc xe hạng B hiện nay là một trong những phân khúc có nhiều cái tên hấp dẫn cạnh tranh với nhau.

Theo đó, Hyundai Accent và Toyota Vios tiếp tục là hai cái tên nổi bật nhất trong phân khúc B. Kết thúc năm 2021, Accent bán được tổng cộng 19.956 chiếc trên toàn quốc. Xếp thứ hai là đối thủ Toyota Vios với chỉ 25 xe ít hơn, dừng lại ở con số 19.931 bán ra.

Xét về thị phần, Hyundai Accent chiếm 31,29% toàn phân khúc, còn Toyota Vios chiếm 31,25%. Tuy nhiên, khi so sánh với doanh số bán hàng năm 2020 có thể thấy một sự thay đổi lớn. Đáng chú ý, doanh số năm 2021 của Toyota Vios chỉ đạt 65% so với năm trước đó khi sụt giảm tới 10.320 xe. Hyundai Accent giảm nhẹ 820 xe, tương đương gần 4%.

Hyundai Accent và Toyota Vios áp đảo doanh số phân khúc B

Các vị trí tiếp theo của bảng xếp hạng có sự xáo trộn đáng kể. Kia Soluto ghi nhận 4.500 xe bán ra trong năm 2021, giảm 3.834 xe so với năm trước đó, tụt từ vị trí thứ ba xuống vị trí thứ 5. Doanh số của Honda City tăng 4.156 xe lên mức 9.745 xe, tăng một bậc lên vị trí thứ 3.

Các mẫu xe tăng trưởng doanh số tốt khác có thể kể đến là Mitsubishi Attrage và Mazda 2. Cụ thể, chiếc Attrage tăng 1.243 xe bán ra, lên mức 6.075 chiếc. Mazda 2 tăng 1.160 xe, lên thành 3.247 xe bán ra toàn thị trường. Cuối cùng, Suzuki Ciaz dù tăng nhẹ nhưng chỉ đạt 326 xe bán ra cho cả năm, chỉ chiếm 0,51% doanh số toàn thị trường.

Trong năm 2021, phân khúc B chứng kiến sự xuất hiện của chiếc Nissan Almera thay thế cho chiếc Sunny trước đây. Với thiết kế đẹp mắt và trang bị tiện nghi, mẫu xe này cũng thu hút một lượng lớn khách hàng đặt mua. Tuy nhiên, Nissan Việt Nam hiện không công bố doanh số bán hàng.

Hyundai Accent và Toyota Vios áp đảo doanh số phân khúc B

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Phiên bản di động