Theo kế hoạch, ngày mai 6/8 mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 2021 mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Hiện tại, xe đã có mặt ở đại lý và được các nhân viên sale nhận đặt cọc với giá dao động từ 370 triệu tới 450 triệu đồng. Grand i10 mới sẽ có 6 phiên bản tuỳ chọn cho cả dáng hatchback và sedan. Với giá đặt cọc như trên, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có giá bán cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Sự có mặt của Grand i10 phiên bản mới khiến các showroom mạnh tay giảm giá cho bản tiền nhiệm. Mức ưu đãi tiền mặt lên tới 40 triệu đồng giúp Hyundai Grand i10 cũ chỉ có giá khoảng 300 triệu tới 370 triệu đồng dành cho bản tiêu chuẩn cũng như bản cao cấp nhất.
Cách đây ít ngày, bức ảnh chụp Hyundai Grand i10 2021 xuất hiện trên xe vận chuyển về đại lý đã gây chú ý với cộng đồng mạng. Với thế hệ mới sắp ra mắt, Hyundai Grand i10 được kỳ vọng sẽ lấy lại được vị thế đã mất trước đối thủ VinFast Fadil. Trước đây, Grand i10 thường xuyên đứng đầu phân khúc, nhưng từ khi mẫu xe hạng A Việt Nam xuất hiện, thứ hạng đã thay đổi.
Lộ diện Hyundai i10 phiên bản Việt Nam. Nguồn ảnh: Facebook |
Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2021, Hyundai i10 đạt được doanh số 6.347 xe, kém xa con số 10.127 xe Fadil bán ra trong cùng khoảng thời gian. Việc Hyundai Thành Công quyết định đổi mới mẫu xe hạng A này trong thời điểm hiện tại là khá phù hợp.
Hyundai Grand i10 2021 có kích thước tổng thể lần lượt là 3.805 x 1.680 x 1.520 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở đạt mức 2.450 mm. So với mẫu Hyundai Grand i10 đang bán tại Việt Nam, xe dài hơn 40 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm, trục cơ sở cũng dài hơn 5 mm. Như vậy, Hyundai i10 sẽ trở thành mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc hatchback hạng A.
Về tổng thể, thiết kế của xe Hyundai Grand i10 2019 được làm lại khá nhiều, phần đèn xe được thiết kế mới sắc cạnh hơn, dải LED định vị ban ngày kéo từ ngoài vào trong, nắp capo gọn gàng hơn, lưới tản nhiệt dạng "Cascading Grill" vẫn là chi tiết đặc trưng và có thêm 2 đèn LED dạng chữ C ở góc, ở phía cản dưới đèn sương mù dạng hình tròn đặt trong hốc gió giả.
Ở bên hông xe được làm đơn giản, tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp xi nhan chỉnh điện, la zăng hợp kim 15 inch cắt dạng kim cương. Phía sau xe cũng được tinh chỉnh khá nhiều, cặp đèn hậu dạng LED được bo tròn, xe có thêm cánh gió kèm đèn phanh trên cao, ở cửa sau có 1 dải chrome kéo dài.
Nội thất của xe nhiều khả năng là dạng nỉ và với thiết kế rộng hơn, không gian bên trong được cho là sẽ thoải mái hơn trước. Xe trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, điều hoà tự động đi kèm cửa gió hàng ghế sau, camera lùi.
Nhiều khả năng xe vẫn trang bị động cơ 4 xy lanh công suất 82 mã lực và mô men xắn 114 Nm đi kèm tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.
Phương Huyền