Cánh săn ảnh vừa bắt gặp Suzuki Celerio thế hệ mới trên đường phố tại Ấn Độ. Chiếc xe không hề được ngụy trang kín đáo nên dễ nhận thấy sự đổi mới về thiết kế ngoại thất. Trước đó, vào cuối tháng 6, Celerio thế hệ thứ hai đã lần đầu tiên lộ diện thông qua những hình ảnh trong tài liệu đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp. Dự kiến, Suzuki Celerio 2021 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ trong tháng 8 này.
Ở thế hệ mới, mẫu xe hatchback hạng A này được chuyển sang thiết kế tròn trịa hơn trước, đồng thời những đường gân ở bản tiền nhiệm bị loại bỏ. Đầu xe thiết kế thẳng đứng hơn, đi kèm lưới tản nhiệt hình bầu dục khá nhỏ. Ngoài ra, lưới tản nhiệt này còn được chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha.
Đèn pha của Suzuki Celerio có thiết kế hình tam giác, ôm lấy hai góc đầu xe. Tiếp đến là cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật và hai đèn sương mù trước hình tròn.
Tương tự đầu xe, sườn xe của Suzuki Celerio mới cũng được thiết kế theo phong cách tròn trịa hơn. Đặc biệt, mẫu xe đô thị hạng A này sẽ dùng tay nắm cửa truyền thống, thay vì tay nắm cửa sau nằm trên cột C như trước. Thêm vào đó là kính cửa sổ rộng hơn, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành hợp kim mới.
Phía sau Suzuki Celerio 2021 là cụm đèn hậu mới, ôm lấy hai góc đuôi xe. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế khá đơn giản và tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang.
Theo tin đồn, Suzuki Celerio 2021 sẽ tăng kích thước so với thế hệ cũ vì được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect thế hệ thứ 5, tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu khác như Swift và Ertiga.
Hiện chưa có hình ảnh chụp nội thất của Suzuki Celerio 2021. Dự kiến, xe vẫn sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L như cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Ngoài ra, xe có thể còn được bổ sung động cơ xăng 1.2L với công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Động cơ của Suzuki Celerio 2021 sẽ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động 5 cấp tùy chọn.
Trang bị an toàn trên xe khá cơ bản gồm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi.
Phương Huyền