home

Isuzu D-MAX 2021 - gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam

Viên Huy Viên Huy 18:23 | 06/10/2021
Những ngày giữa tháng 10, một số tỉnh thành đã bắt đầu nới lỏng giãn cách; các hoạt động kinh doanh rục rịch trở lại, lòng người cũng rộn rã hơn. Sau vô-lăng chiếc D-MAX 2021, Việt Hùng lại đẩy nhanh việc phân phối sữa cho các cửa hàng ở Thủ đô.

Vốn khó tính và am hiểu về kỹ thuật ôtô sau nhiều năm chơi xe bán tải, quyết định chọn D-MAX để phục vụ công việc vốn chưa từng xuất hiện trong dự tính của anh. Nhưng… Cái “nhưng” của Hùng cũng giống như nhiều chủ nhân lần đầu sở hữu D-MAX mới, bởi chiếc xe đi ngược lại những nếp nghĩ bấy lâu của khách hàng về mẫu xe bán tải Isuzu. Trước khi đặt bút ký hợp đồng mua D-MAX, hình dung về chiếc xe này trong anh là động cơ ồn, và dáng nhìn hơi “cục mịch”. Anh thừa nhận đánh giá của mình đã sai khi đứng trước D-MAX 2021 và đặc biệt sau khi lái thử chiếc xe.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam
Isuzu D-MAX 2021 mới bước vào cuộc chơi bán tải với những thay đổi toàn diện từ ngoài vào trong

“Để mua D-MAX, rào cản lớn nhất phải vượt qua không phải giá, mà là định kiến”, Phước Sơn, ông chủ một công ty chuyên về kinh doanh máy lọc nước, đồng hương với Việt Hùng bông đùa. “Chiếc xe có nhiều điểm mạnh mà nếu chỉ nhìn và nghe, không lái và sử dụng thực tế thì khó biết cái hay của nó.”

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam

Năm 2020, Isuzu D-MAX thuộc top xe bán chạy nhất Đông Nam Á. Khi bản 2021 được giới thiệu cho thị trường trong nước, kiểu dáng của Isuzu D-MAX mới thực sự gây ấn tượng với nhiều khách Việt. Xe được thổi một làn gió mới ở ngôn ngữ thiết kế, hiện đại và đầy mạnh mẽ. Việt Hùng nói rằng, so với thế hệ trước, D-MAX trông đẹp hơn, không còn thiên về chất xe tải.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam

Chất hiện đại của D-MAX thể hiện bằng một thiết kế tổng thể nhiều hình khối nam tính, cơ bắp trên thân xe. Mặt ca-lăng phân tầng cùng hai thanh ngang to bản hình răng nanh dọc theo cạnh trên tạo nên nét dũng mãnh, điểm nhấn cho sự mạnh mẽ. Đèn pha LED kèm dải định vị sắc sảo, phía sau là 3 đèn xếp dọc với độ tương phản tốt khi vào đêm.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam

Khoang lái dùng màn hình cảm ứng 7 inch trên hai bản thấp và 9 inch trên bản Type Z, hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay/ Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa chất lượng cao. Những trang bị này giúp người dùng có trải nghiệm giải trí như trên các dòng xe sedan hạng sang.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam
Không gian nội bất bên trong Isuzu D-MAX 2021 được nâng cấp với nhiều trang bị tiện nghi, bắt mắt

D-MAX gây bất ngờ khi rũ bỏ hình ảnh quá khứ, biến thành chiếc xe đầy chất chơi. Ở bản cao cấp có đề nổ động cơ từ xa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera lùi. D-MAX có thiết kế phun nước rửa kính trên cần gạt mưa. Đây là cách thiết kế thông minh của giúp việc lái xe an toàn hơn, giải quyết nhược điểm nước phun trực tiếp từ khoang động cơ lên kính làm choáng tầm nhìn của tài xế.

Sử dụng khung gầm mới - Isuzu Dynamic Drive Platform, D-MAX cho cảm giác êm hơn nhưng không mất đi tính dẻo dai và cứng cáp khi chở nặng. Đây là điểm khác biệt lớn so với thế hệ cũ đã được tính toán lại nhằm tăng chất “thành thị” cho xe.

Đừng vội lầm về động cơ

“D-MAX đã gây bất ngờ cho chính mình. Độ êm và khả năng cách âm của xe so với các đối thủ cùng tầm giá phải đứng hàng đầu”, Việt Hùng đánh giá sau 3 tháng cầm lái chiếc bán tải của Isuzu. “Đã từng chơi độ xe, off-road, sử dụng qua nhiều dòng bán tải khác nhau, D-MAX thật sự cho tôi một cái nhìn khác”.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam
Động cơ 1.9L trên D-MAX mới sử dụng công nghệ hiện đại giúp giảm độ ồn, rung lắc nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ

“Nếu chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật, động cơ 1.9L dễ làm lầm tưởng xe yếu nhưng thực tế không phải vậy”, anh Hùng nói. “Chân ga nhạy, động cơ phản ứng tốt sau mỗi lần chạm. Hộp số tự động 6 cấp trên D-MAX khá mượt, bước chuyển số nhanh và phù hợp với từng dải tốc độ khác nhau. Cách thiết lập chân ga và chuyển số của động cơ Isuzu khiến chiếc xe lanh lẹ, di chuyển chậm trong thành phố ít có cảm giác bị trễ chân ga như các xe khác”, anh nói thêm.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam

Thường xuyên di chuyển ở các đoạn đường có nhiều đèo dốc anh Sơn chia sẻ D-MAX có sức kéo 350 Nm đạt ở dải vòng tua khá thấp, 1.800-2.600 vòng/phút cho phép hoạt động tốt khi chở hàng. “Nhiều ý kiến nói xe yếu, tôi đồng ý nhưng là yếu trên giấy”, Sơn cười và đánh giá sau khoảng 5 tháng và hơn 1 vạn km lăn bánh cùng chiếc D-MAX Prestige AT.

Isuzu D-MAX 2021 – một lần gạt bỏ hết định kiến tại Việt Nam
D-MAX có sức kéo 350Nm ở dải vòng tua khá thấp dễ dàng hoạt động tốt cả khi chở nhiều hàng hoặc trên các đoạn đường đèo dốc gập ghềnh

Theo anh Sơn, động cơ D-MAX đủ dùng để đi phố, chở hàng hoặc leo dốc – đổ đèo. Tất nhiên không thể đánh giá chiếc xe mạnh mẽ nếu đưa nó vào rừng, núi hay off-road vì bản thân động cơ 1.9L cân bằng nhiều mục đích sử dụng. Nếu cần phiên bản mạnh mẽ hơn, khách có thể chờ đợi bản 3.0L mà hãng có thể mang về trong thời gian tới. Ngoài ra, xe rất tiết kiệm nhiên liệu chỉ khoảng 5,4 lít đường trường và dưới 7 lít đường hỗn hợp.

D-MAX 2021 mang đến một hình ảnh mới mẻ và rất khác so với quá khứ. Phiên bản này sở hữu nhiều điểm mạnh về động cơ và tiện nghi đi kèm, xứng đáng là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Những giá trị của D-MAX gây bất ngờ cho Việt Hùng và Phước Sơn, những khách hàng vốn không dành mối quan tâm đầu tiên cho mẫu xe này nhưng phải thay đổi định kiến sau khi sử dụng.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Chi tiết Isuzu mu-X 2025 - "Không hòa mình vào số đông"

Chi tiết Isuzu mu-X 2025 - "Không hòa mình vào số đông"

Giới thiệu phiên bản nâng cấp cùng diện mạo mới và nhiều cải tiến về thiết kế cũng như công nghệ, Isuzu mu-X 2025 hứa hẹn là mẫu SUV đa dụng cho cả nhóm khách hàng cá nhân, gia đình lẫn doanh nghiệp.
New Isuzu Mu-X 2025 ra mắt, thêm phiên bản Sport, giá từ 928 triệu đồng

New Isuzu Mu-X 2025 ra mắt, thêm phiên bản Sport, giá từ 928 triệu đồng

New Isuzu Mu-X 2025 chính thức ra mắt khách hàng Việt với những nâng cấp mạnh mẽ, bổ sung phiên bản mới, giá dao động từ 928 triệu đến 1,269 tỷ đồng.
Bộ đôi Isuzu D-Max và Mu-X 2025 được trang bị động cơ 2.2L hoàn toàn mới

Bộ đôi Isuzu D-Max và Mu-X 2025 được trang bị động cơ 2.2L hoàn toàn mới

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, Isuzu đã giới thiệu bộ đôi D-Max và Mu-X 2025. Đáng chú ý trên hai mẫu xe này chính là khối động cơ MaxForce 2.2L hoàn toàn mới.
Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 – PVOIL VOC 2024 cùng cung đường lái thử và gian hàng trưng bày với những hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

NEW ISUZU D-MAX 2024 và mu-X xuất hiện tại gian hàng trưng bày và trên cung đường lái thử được thiết kế riêng tại PVOIL VOC 2024, mang đến những trải nghiệm đầy phấn khích dành cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

GAC Honda mang đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 một bản concept Integra Targa hai cửa với thiết kế mở mui đầy cảm hứng, gợi nhớ tinh thần thể thao của Honda thập niên 1990.
Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Lotus Emeya vừa đạt kỷ lục sạc nhanh với công suất tối đa 443 kW, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho khả năng sạc nhanh trên xe điện.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e chính thức mở bán tại Việt Nam với giá 4,669 tỷ đồng.
Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Phiên bản di động