Để tăng thêm đối tượng khách hàng, thương hiệu xứ Bavaria đã thể bổ sung thêm một cấu hình giá rẻ mang tên iX1 eDrive20. Trước đây, dòng iX1 từng có bản thấp nhất là eDrive30, trang bị mô-tơ điện kép tạo thành hệ dẫn động 4 bánh và có giá từ 55.000 euro (khoảng 1,42 tỷ đồng). Bản eDrive20 mới ra mắt lần này thậm chí còn có giá rẻ hơn ở mức 47.900 euro (1,23 tỷ đồng), do chỉ có một mô-tơ điện gắn tại cầu trước.
Sức mạnh của iX1 eDrive20 chỉ đạt công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, thấp hơn đáng kể so với thông số công suất tổng 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm của bản eDrive30. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h cũng chậm hơn khi cần tới 8,6 giây, trong khi bản eDrive30 chỉ cần 5,7 giây.
Ngoài ra, tốc độ tối đa của iX1 eDrive20 được giới hạn ở 170 km/h, thấp hơn 10 đơn vị so với bản eDrive30. Tuy nhiên dung lượng bộ pin của cả hai phiên bản là ngang ngửa nhau với mức dung lượng 64,7 kWh. Nhờ tiêu tốn ít năng lượng hơn nên bản eDrive20 có quãng đường di chuyển tối đa trong một lần sạc khoảng 430 – 475 km, tốt hơn mức 413 – 439 km của eDrive30.
Đi kèm theo xe là bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW qua điện dân dụng AC, có thể sạc đầy pin xe trong vòng 6h30. Nếu lấy thêm bộ sạc nhanh tùy chọn 22 kW, thời gian sạc đầy giảm xuống còn 3h45. Tại những trạm sạc nhanh bằng điện DC, xe có thể được sạc với công suất lên tới 130 kW, thời gian sạc 10-80% lý tưởng nhất chỉ khoảng 29 phút.
Về thiết kế, BMW iX1 eDrive20 chỉ khác các cấu hình xe X1 khác ở duy nhất họa tiết tản nhiệt hình tam giác khá tinh xảo so với nan dọc thường thấy. Trang bị xe khá đầy đủ với điều hòa 2 vùng tự động, camera lùi hay hỗ trợ đỗ xe thông minh. Màn cong kỹ thuật số trên táp lô được tạo thành từ bảng đồng hồ 10,25 inch và màn giải trí 10,7 inch.
BMW iX1 eDrive20 sẽ được sản xuất tại nhà máy Regensburg, Đức và bắt đầu bàn giao đến tay khách hàng từ tháng 11/2023.
Linh Lê