Kawasaki Z400 2019 là mẫu xe hoàn toàn mới trong dòng sản phẩm của hãng xe Nhật, mục đích nhằm thu hút thêm người mới chơi phân khối lớn. Thừa hưởng các ưu thế về thiết kế từ những mẫu xe đình đám như Z1000 hay Z900, tận dụng công nghệ từ chiếc Ninja 400 mới ra mắt không lâu, giá dự kiến rẻ hơn các đối thủ như KTM Duke 390 hay Yamaha MT-03, đây chắc chắn là chiếc xe được chờ đón trong thời gian tới.
Là phiên bản cao cấp hơn Z300, Z400 sở hữu ngoại hình đẹp mắt theo phong cách Sugomi thừa hưởng từ đàn anh Z900. Theo đó, cũng giống như Ninja 400, dự kiến Z400 ra mắt cũng chính là lúc Z300 bị khai tử.
Kawasaki Z400 tại EICMA 2018 |
Theo Kawasaki tiết lộ, bộ khung sườn Trellis của Z400 2019 được thiết kế dựa trên siêu phẩm Ninja H2. Bộ khung sườn này khiến Z400 nhẹ hơn 1kg so với Ninja 400.
Bộ khung sườn mới chia sẻ từ siêu phẩm Kawasaki H2 |
Chi tiết ấn tượng nhất ở ngoại hình của Z400 là thiết kế đầu đèn full LED, hầm hố hơn hẳn Z300. Sử dụng động cơ mạnh hơn nhưng trọng lượng của Z400 không những không tăng mà còn nhẹ hơn Z300, đạt mức 167kg, nhẹ hơn 1kg so với Z300.
Hệ thống đèn full LED của Z400 |
Về sức mạnh động cơ, Z400 sử dụng cục máy 2 xi-lanh thừa hưởng từ Ninja 400. Theo đó công suất cực đại đạt mức 45 mã lực và mô-men xoắn tối đa 38Nm đi cùng hộp số 6 cấp.
Z400 có côkng suất động cơ tương tự người anh em Ninja 400 ra mắt trước đó |
Bảng đồng hồ thiết kế giống hệt đàn anh Z900 |
Đáng tiếc là phuộc trước của Z400 vẫn sử dụng phuộc thường chứ không phải giảm xóc ngược USD như mong đợi. Phuộc sau là dạng mono shock có thể tăng chỉnh, chiều cao yên xe ở mức 785mm phù hợp với vóc dáng của người châu Á. Phanh trước và sau đều sử dụng đĩa đơn, cùm phanh hàng hiệu của Nissin.
Dự kiến, Z400 2019 sẽ bán ra tại các thị trường vào năm sau. Hiện tại ở Việt Nam, Z300 được bán giá 129 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc.
Khánh Đoàn