home

Khép lại cuộc đua "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda" mùa thứ 8

Mạnh Quân Mạnh Quân 06:56 | 19/04/2017
Không chỉ ý thức bảo vệ môi trường, cuộc thi còn giúp cho các thành viên tham dự học hỏi nhiều điều mà tác phong làm việc nghiêm túc chỉ là một phần nhỏ trong đó.
Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P2) Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P1) Vòng chung kết "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2017" chính thức bắt đầu!

Như vậy, vòng chung kết "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" mùa thứ 8 đã chính thức khép lại. Những vị trí quan trọng đã có chủ, bỏ qua những con số ở mặt thành tích, cuộc thi này đã để lại trong lòng mỗi thành viên tham dự lẫn khán giả những kỉ niệm khó quên. Đặc biệt ở tính sáng tạo, tinh thần ham học hỏi và hơn cả là sự chuyên nghiệp.

khep lai cuoc dua lai xe sinh thai tiet kiem nhien lieu honda mua thu 8
Dùng vật liệu thủ công để chế tạo thân vỏ, tại sao không ?

Bắt nguồn từ Nhật Bản vào năm 1981 cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" (Honda Eco Mileage Challenge - Honda EMC) không chỉ đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ý thức bảo vệ môi trường mà còn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những bạn trẻ ham thích khoa học, cơ khí. Tại Việt Nam, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010 và ngay lập tức tạo thành sân chơi cực kỳ quý giá và bổ ích cho cộng đồng.

Nói về cuộc thi này, bạn Giang Thế Anh, sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: "Cuộc thi này đúng là sân chơi dành cho sinh viên, từ lâu em và các bạn khác đều rất muốn được tham gia. Đa phần thành viên trong nhóm đều là sinh viên năm thứ nhất nên nhóm em rất mong muốn được giao lưu với các đội bạn ở trong và ngoài nước".

Dựa trên động cơ 110cc trên xe Wave các đội sẽ điều chỉnh một vài thông số để lắp trên một chiếc xe tự tạo. Song song đó, thiết kế ra một bộ khung có trọng lượng nhẹ, gạt bỏ những chi tiết rườm rà để cắt giảm trọng lượng, hạ thấp hệ số cản gió để chiếc xe đi xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

khep lai cuoc dua lai xe sinh thai tiet kiem nhien lieu honda mua thu 8
Chiếc xe của đội đua 113cđến từ Trường TCN GTVT Đồng Nai được nhiều người nhận định là có thiết kế "thon gọn" nhất.

Chia sẻ về "chiến mã", bạn Giang Thế Anh phát biểu: "Các thầy cô giáo cũng tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa mặt kĩ thuật. Cả nhóm cùng họp, thống nhất chọn ra một bộ khung chắc chắn và từ bộ khung, nhóm phát triển ra các bộ phận phù hợp khác. Nhóm em đã điều chỉnh lại hệ thống lái cho phù hợp với khung xe, tỉ số truyền và một số tinh chỉnh ở động cơ. Cái khó nhất là tìm và chọn ra được phương án tối ưu nhất".

Trong khi đó, với một vài đội đến từ miền Nam, điều chỉnh thông số xăng - gió và thay đổi tỉ số truyền của động cơ là hai vấn đề hóc búa nhất.

khep lai cuoc dua lai xe sinh thai tiet kiem nhien lieu honda mua thu 8
Vẫn còn khoảng cách khá lớn giữa các đội đua Việt Nam và đội bạn Nhật Bản.

Mùa Honda EMC năm nay, Honda Việt Nam mời đến cuộc thi một đội chơi đến từ trường THPT Shimofusa (Nhật Bản). Nếu chỉ nghe giới thiệu ắt hẳn nhiều người nghĩ học sinh THPT rất "non" kinh nghiệm nhưng với bề dày thành tích (6 lần vô địch EMC Nhật Bản) cùng tác phong chuyên nghiệp, sự hợp tác ăn ý giữa các thành viên khiến ai cũng phải nể phục tinh thần làm việc.

Bên cạnh sự đầu tư rất lớn về mặt công nghệ, điều kiện thi đấu, thì tinh thần làm việc nhóm của đội Shimofusa cũng rất đáng học hỏi. Đây là những điều mà các thí sinh Việt Nam hoàn toàn có thể tự trau dồi, sẵn sàng cho những mùa thi đấu sôi động, bổ ích tiếp theo!

khep lai cuoc dua lai xe sinh thai tiet kiem nhien lieu honda mua thu 8
Hãy học tập người Nhật từ những điều nhỏ nhặt nhất!

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P2)

Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P2)

Tất cả khán giả cũng như chính các đội thi chung kết Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda - Honda EMC 2017 chắc chắn sẽ nhớ mãi những phút giây hào hứng, đầy sự đam mê và sức mạnh tuổi trẻ này.
Bùi Duy Thông nỗ lực cải thiện vị trí, Cao Việt Nam chấn thương đáng tiếc

Bùi Duy Thông nỗ lực cải thiện vị trí, Cao Việt Nam chấn thương đáng tiếc

Sau những kết quả không như mong đợi tại chặng 1 Malaysia, 2 tay đua Việt Nam vẫn tràn đầy quyết tâm khi đến với chặng 2 tại Thái Lan trong giải đấu Asia Road Racing Championship (ARRC) cùng đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing diễn ra vào ngày 14 và 15/4 vừa qua.
Vòng chung kết "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2017" chính thức bắt đầu!

Vòng chung kết "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2017" chính thức bắt đầu!

Cơ hội đáng giá cho những bạn trẻ đam mê công nghệ, yêu thích kĩ thuật và có tính sạng tạo cao.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

Chiến dịch “CHẤT SỐNG XANH”, mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn hai thập kỷ Cộng đồng Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động