home

Knock-out the King: Cuộc chơi off-road tốc độ cao không dành cho "tay mơ"

Mạnh Quân Mạnh Quân 18:00 | 13/01/2018
Knock-out the King hoàn toàn khác xa với các giải đấu off-road hiện hành, từ thể thức thi đấu, đường thi cho tới xe tham gia tranh tài.
Land Rover thử nghiệm Defender thế hệ mới trên địa hình tuyết [KOP 2017] Khép lại Giải thi kĩ năng lái xe bán tải địa hình 2017 [KOP 2017] Những hình ảnh đáng nhớ tại mùa giải năm 2017

Như đã thông báo rộng rãi trên mạng xã hội Facebook trước đó, ngày 13/1, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) đại diện Ban tổ chức Giải thi đấu đua xe địa hình tốc độ Knock-out the King (KOK) đã tổ chức buổi gặp gỡ các VĐV tại Trung tâm độ xe bán tải PAC (số 3 Nguyễn Văn Linh) để chia sẻ cũng như giải đáp mọi thắc mắc của những người có mặt về giải đấu đang nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng off-road này.

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
Đường đua được xây dựng khá giống với các đường đua tốc độ trên thế giới. Điều khác biệt là KOK là giải đua tốc độ trên đường địa hình mấp mô.

Có mặt tại PAC có sự hiện diện của những gương mặt quen thuộc trong cộng đồng off-road tại Hà Nội như Bằng "Kiều", Giang "sông Hồng", đương kim vô địch KOP 2017 Tú "voi", Vũ Hoài Nam, Đỗ Hoàng Trung và đặc biệt là anh Nguyễn Hồng Vinh (GAZ69) - thủ lĩnh nhóm Redline.

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
"Sau đây, tôi sẽ mở ra các phương thức đăng ký, ví dụ như website để mọi người ham thích bộ môn tốc độ ghi danh nhưng tôi không kì vọng giải này sẽ đông người chơi".

Trong cộng đồng off-road, cái tên Nguyễn Thanh Hải hay Hải Kar đã không còn xa lạ gì. Ông đã từng tham dự nhiều giải thi kĩ năng lái xe địa hình và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực off-road. Có thể thấy rằng, sức hút của giải đấu rất lớn khi mà đi theo một hướng hoàn toàn mới, cởi mở hơn. "Tôi chắc chắn một điều rằng đây không phải là giải phong trào, nó sẽ khốc liệt từ vòng đấu loại cho đến vòng knock-out.", ông Nguyễn Thanh Hải tiết lộ.

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
"Knock-out the King sẽ chuyên nghiệp từ những thứ nhỏ nhất như tên gọi đội đua, quần áo thi đấu chuyên biệt cho đến cách thức đếm giờ. Mọi người sẽ không phải bấm giờ thủ công như hiện nay".

Đa số các giải đấu off-road tại Việt Nam đều dùng chung một cách thức bấm giờ là người chơi trực tiếp bấm giờ, sau đó vào xe, cài dây an toàn và thi. Ở Knock-out the King, máy móc sẽ đảm nhận công đoạn này, ban tổ chức sử dụng hệ thống bấm giờ của Thụy Sĩ. "Giải này sẽ thuần túy về kĩ năng người lái, tốc độ, khả năng xử lý và hệ thống bấm giờ này cho phép xử lý ở tốc độ 200 km/giờ, sai số dưới 1/1000 giây nên hoàn toàn không có chuyện tranh cãi ai chạy hay hơn ai, nó thể hiện ngay ở con số", ông Hải phân tích.

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
Sân chơi lớn đã chính thức được cơ quan Nhà nước công nhận.

Knock-out the King là giải đấu off-road đối kháng tốc độ cao. Trên đường đua sẽ có những phân đoạn đẩy tốc độ cao và có những đoạn tốc độ thấp gồm một đường khô và một đường ướt. Ở đường khô, người lái sẽ gặp chướng ngại vật và phải kiểm soát bề mặt đường, ví dụ dốc cao, dốc tức 40 hoặc 45 độ và tương tự như thế ở đường ướt.

Tời hoàn toàn không được sử dụng ở giải đấu đặc biệt này. Knock-out the King sẽ diễn ra ba tháng 1 lần ở những địa điểm khác nhau, địa hình khác nhau và dĩ nhiên, thiết kế đường đua cũng khác nhau mang đến nhiều bất ngờ cho người chơi.

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
"Ban tổ chức thiết kế các vùng đệm nhằm tạo ra một vùng an toàn, tránh thương vong cho khán giả. Ở những đoạn tốc độ cao trên đường thẳng, khoảng cách tối thiếu giữa 2 xe là 3 mét".

Ông Nguyễn Thanh Hải chia sẻ: "KOK khác hoàn toàn về ý tưởng lẫn format so với các giải off-road mà mọi người vẫn đang chơi định kì. Tôi dựa trên những yếu tố hay để xây dựng nên Knock-out the King, ví dụ chạy xe tốc độ cao trên các đoạn đường thẳng gây cảm xúc, cảm hứng cho người xem thì nó từ Baja 500, những đoạn cần tốc độ chậm không dùng tời, bạn cần bình tĩnh lại nếu không muốn bị "bay" ra khỏi đường thi".

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
Cọc và dây theo các giải off-road thường thấy hoàn toàn không xuất hiện, mà đa phần các xe sẽ đi qua cổng tuy nhiên sẽ có các cọc bẫy.

Một điểm đáng chú ý khác đây là giải quốc tế chứ không phải là giải off-road quốc nội khi yếu tố nước ngoài xuất hiện rất hiếm hoi. Người chơi Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với nhiều tay đua quốc tế. "Từ "King" ở đây có thể là người Việt Nam hoặc đến người nước ngoài.", ông Nguyễn Thanh Hải giải thích.

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
Ngoài hai đường thi chính, BTC xây dựng các đường thi dự phòng trong trường hợp xe gặp sự cố ở đường chính gây tắc đường.

Về hạng xe - điều được nhiều người mong đợi, theo BTC chỉ có duy nhất một hạng thi đấu và "đường thi sẽ không quá khó". Ông Nguyễn Thanh Hải bộc bạch: "Knock-out the King mở cửa với tất cả mọi người, nam hay nữ tham gia đều hưởng ứng. Hiện nay mọi thứ đã khác xưa, các bạn trẻ có điều kiện mua được xe ô tô khá nhiều và xe cũng mạnh mẽ, tốt hơn trước rất nhiều. Tại sao chúng ta phải bó buộc vào format cũ kĩ như thế và những con người cũ kĩ đó sao phải kìm hãm sự phát triển chung của xã hội như vậy ?".

knock out the king cuoc choi off road toc do cao khong danh cho tay mo
Theo ông Hải dự tính, trong trường hợp giải Knock-out the King có nhiều người đăng ký, cao nhất là 40 người tham dự, mỗi người sẽ được chạy tối thiểu 4 vòng, mỗi vòng 4 phút. Tổng thời gian chạy có thể từ 16 đến 20 phút.

Những người có tiếng tăm, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá ở các giải off-road lớn nhỏ sẽ được ưu tiên và danh sách này sẽ được công bố trong tuần sau. Anh Nguyễn Hồng Vinh và anh Vũ Hoài Nam cùng chung nhận định đây là một giải có chất lượng, có tính khốc liệt, cạnh tranh cao. Tuy mới ở dạng sơ khai nhưng có nhiều người phải háo hức, chờ đợi đến ngày chạy thử 21/1 tại Đồng Mô.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[KOP 2017] Thú vị bán tải đối đầu "ninja Lead"

[KOP 2017] Thú vị bán tải đối đầu "ninja Lead"

Bài thi số 3 hạng Nguyên bản Giải thi kĩ năng lái xe bán tải địa hình 2017 đặt ra tình huống thú vị khi cho các thí sinh đối đầu với các "ninja Lead", chuyện thường ngày khi lái xe trong thành phố.
Prior Design giới thiệu bộ phụ kiện đặc sắc cho Mercedes-Benz X-Class

Prior Design giới thiệu bộ phụ kiện đặc sắc cho Mercedes-Benz X-Class

Hãng độ không can thiệp quá nhiều vào công suất mà mang đến cho người xem cái nhìn thích thú về mẫu bán tải thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz.
[Los Angeles 2017] Jeep Wrangler đầy chất phong trần với phụ kiện Mopar

[Los Angeles 2017] Jeep Wrangler đầy chất phong trần với phụ kiện Mopar

Song hành cùng Jeep Wrangler 2018, hãng Mopar đã mang tới gói trang bị lên tới hơn 200 phụ tùng, phụ kiện khác nhau được "thửa riêng" cho Wrangler thế hệ mới.
Sôi nổi giải đua xe địa hình Petrolimex Knock-out The King 2023

Sôi nổi giải đua xe địa hình Petrolimex Knock-out The King 2023

Giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex Knock-out The King 2023 đã quy tụ hơn 30 đội tham gia, bên cạnh còn xuất hiện lần đầu giải đua mô tô địa hình mang tính mới lạ.
Giải đua xe địa hình Petrolimex Knock Out the King 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28/7

Giải đua xe địa hình Petrolimex Knock Out the King 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28/7

Giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex Knock Out the King 2023 (KOK) sẽ được tổ chức tại NovaWorld Hồ Tràm, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu, từ ngày 29 – 30/7/2023. Mùa giải thứ 5 với địa hình bán sa mạc hứa hẹn sẽ là thách thức không nhỏ với xe đua và các vận động viên.
Bí mật đằng sau hai trận thách đấu ở giải KOK 2022

Bí mật đằng sau hai trận thách đấu ở giải KOK 2022

Giải đua Petrolimex KOK (Knock Out the King) 2022 kết thúc với chiến thắng thuyết phục thuộc về tay đua Nguyễn Anh Tú đội đua PAC Racing Hà Nội, qua đó, anh đã xuất sắc bảo vệ thành công danh hiệu của mình.
Chân dung "Ông Vua" mới của Knock-Out the King vòng thứ 3

Chân dung "Ông Vua" mới của Knock-Out the King vòng thứ 3

Vòng 3 Knock-Out the King diễn ra tại Gamuda Yên Sở (Hà Nội) đã tìm được "Ông Vua" mới sau 2 ngày đua căng thẳng và khốc liệt.
Vòng III giải offroad KOK sẽ tổ chức vào 2 ngày 29-30/6

Vòng III giải offroad KOK sẽ tổ chức vào 2 ngày 29-30/6

Vòng 3 Knock-Out the King sẽ tổ chức ở Gamuda Yên Sở (Hà Nội), năm nay giải sẽ rút xuống còn 2 vòng/năm.
Trần Phát lên ngôi vô địch vòng thi Tháng của giải Knock Out the King 2018

Trần Phát lên ngôi vô địch vòng thi Tháng của giải Knock Out the King 2018

Anh Đỗ Hoàng Trung và anh Nguyễn Anh Tú là hai thành viên nổi tiếng trong câu lạc bộ xe bán tải cùng chia nhau các vị trí thứ 2 và thứ 3.

Cùng chuyên mục

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Phiên bản di động