[KOP 2017] Khởi tranh Giải thi kĩ năng lái xe bán tải địa hình 2017 Bán tải thương hiệu Mỹ lên ngôi tại Việt Nam Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt vào đầu năm 2018 |
Trong buổi sáng ngày đầu tiên của giải thi kĩ năng lái xe địa hình King of Pickup 2017, các tay lái hạng Nguyên bản đã có dịp thử khả năng điều khiển chiếc xe bán tải quen thuộc ở trên bề mặt mấp mô.
Ở bài thi số 3, thay vì bốc, dỡ hàng hóa như ban đầu, ở phút cuối, Ban tổ chức quyết định đổi sang việc cho lái phụ rút lần lượt 4 hình nộm "ninja Lead" trên đường. "Ninja" là cách gọi vui mà cộng đồng mạng thường dành cho những người lái xe máy phục trang kín mít và thường thiếu quan sát khi điều khiển xe, dẫn tới nhiều tình huống giao thông nguy hiểm.
Bốn hình nộm ngộ nghĩnh được cắm lần lượt trên đường. |
Những hình nộm này được bố trí theo từng hố bập bênh. Hố bập bênh là chướng ngại vật rất quen thuộc ở bất cứ sự kiện off-road nào và là thử thách không nhỏ đối với các xe bán tải có hệ dẫn động cầu sau.
Không chỉ giúp lái xe nhổ cọc, dọn đường mà lái phụ đóng vai trò hỗ trợ rất lớn trong việc giúp xe lấy lại cân bằng ở hố bập bênh. |
Ngoài khả năng lái xe off-road, một điểm đáng chú ý khác ở bài thi số 3 này là ô đỗ xe ở phía cuối bài thi, nơi người lái sẽ phải thực hiện thao tác ghép xe theo chiều dọc, khá sát với thực tế khi chúng ta thực hiện đỗ xe trên phố. Đây là một thử thách không dễ với các tay lái mới.
Anh Hoàng Đức Thanh (Đội TVC Ngựa hoang) nói: "Hố bập bênh là một địa hình khó đối với xe một cầu. Nó đòi hỏi người lái phải dừng đúng điểm, đặt bánh đúng vị trí nếu không muốn bị treo bánh".
Ngoài khả năng lái xe off-road, một điểm đáng chú ý khác ở bài số 3 là BTC thiết kế một ô đỗ xe ở phía cuối bài thi, người lái sẽ phải thực hiện thao tác ghép xe theo chiều dọc, khá sát với thực tế khi chúng ta thực hiện đỗ xe trên phố. Đây là một thử thách không dễ với các tay lái mới.
Mạnh Quân