[KOP 2017] Thú vị bán tải đối đầu "ninja Lead" Kawasaki Motorrock giới thiệu Z300 và Ninja 650 phiên bản 2018 Giật mình trước tình huống cô gái sang đường phong cách "Ninja LEAD" |
Camera hành trình ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc đồ chống nắng, bịt khẩu trang kín mít như ninja, điều khiển xe gắn máy cố gắng vượt lên chiếc xe tải đi phía trước. Bỗng một chiếc xe tải khác từ phía đối diện đột ngột xuất hiện làm cho người phụ nữ luống cuống tay chân. Thay vì đi chậm lại hoặc bình tĩnh xử lý tình huống giao thông người phụ nữ bóp mạnh phanh khiến bánh xe bị trượt, loạng choạng rồi ngã văng xuống phần mặt đường giữa 2 xe tải. Ý thức được tình thế nguy hiểm người phụ nữ cố gắng đưa tay lên che chắn, bảo vệ phần đầu.
Ngay khi video được thành viên Thuận Trang chia sẻ lên diễn đàn Otofun.net (https://www.facebook.com/groups/otofun.global), đa số các thành viên đã bày tỏ sự bức xúc trước cách điều khiển xe bất chấp nhưng lại quá non tay của nữ tài xế này. Thành viên Duy Thành để lại bình luận: "Các mợ tay lái yếu thế thì đi đứng cẩn thận vào, cứ đòi lấn, đòi vượt làm gì, nhanh chậm đi đâu một vài phút!". Thành viên Leon Ken đồng tình với nhận xét: "Đã lái yếu lại còn xông xáo, chết cũng không ai thương".
Nhiều thành viên suy đoán, nguyên nhân khiến nữ ninja ngã xòe xuống đường là do người phụ nữ này đã sử dụng phanh trước một cách đột ngột. Thành viên Dũng Hoàng khẳng định: "Đã thấy xe tải đang đến còn cố vượt, tới gần hoảng quá bóp phanh trước thì auto xòe là đúng rồi". Thành viên Nguyễn Văn Trọng cũng nhận định: "Chị ấy định vượt, thấy con tải ngược chiều giật mình chơi phanh trước nên mới ngã".
Trong cơn bão những lời chỉ trích, thành viên Nguyễn Ngọc Hiếu để lại một dự đoán hài hước: "Thể nào hôm nay về nữ ninja cũng kêu với chồng: Em gặp thằng xe tải chạy ẩu quá, may mà không sao cả."
Hiện nay, việc chị em sở hữu một chiếc xe tay ga là chuyện rất đơn giản, tuy nhiên không phải ai đi xe cũng hiểu và biết cách lái xe an toàn. Đặc biệt trong những tình huống sử dụng phanh, có những người chưa phân biệt được sự khác nhau giữa phanh bên trái (phân phối lực phanh cả bánh trước và bánh sau) và phanh bên phải (chỉ dùng lực dừng bánh trước). Cho nên, họ sử dụng phanh trước một cách đột ngột, bóp quá mạnh khiến bánh trước hoàn toàn bị bó cứng, đầu xe trượt trên đường, làm mất khả năng điều khiển phương tiện dẫn tới tai nạn.
Đối với vấn đề dùng phanh, các chuyên gia lái xe an toàn đã khuyến nghị Trong những trường hợp di chuyển thông thường tài xế chỉ nên dùng phanh trái, đồng thời phanh nhẹ với một lực vừa phải. Trong trường hợp gặp chướng ngại vật tốt nhất lái xe nên phanh một cách từ từ. Riêng trong những tình huống buộc phải phanh đột ngột thì cách tốt nhất là tài xế bóp đồng thời cả 2 tay phanh cùng lúc, hoặc bóp phanh sau rồi mới bóp phanh trước, khi đó, phanh xe an toàn hơn. Đặc biệt không nên chỉ phanh riêng phanh tay phải. |
Thu Hằng