|
Lexus LS 460L hiện được bán lại với giá chỉ ngang Toyota Camry |
LS 460 là mẫu sedan hạng sang đầu bảng của Lexus, mẫu xe này từng rất được yêu thích bởi giới nhà giàu Việt Nam trong giai đoạn 2006 - 2010, thời điểm xe nhập bùng nổ. Không chỉ ở Việt Nam mà tại các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu Lexus LS 460 cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, trải qua 10 năm, những chiếc LS 460 đẳng cấp một thời giờ đây đang được bán lại với giá chỉ 1 tỷ đồng, tuỳ từng phiên bản và quãng đường đã vận hành.
|
Giá LS 460 trên thị trường xe cũ |
Nổi tiếng với sự bền bỉ, ít hỏng vặt và độ êm ái vượt trội đã trở thành thương hiệu của Lexus, LS 460/460L tỏ ra giữ giá hơn hẳn các đối thủ cùng thời như BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class. Lý do rất đơn giản do người Việt rất ưa chuộng xe Lexus vì độ bền cũng như chi phí bảo trì sửa chữa rẻ hơn 2 đại diện đến từ Đức.
Ví dụ như đối thủ cùng thời của LS 460L là Mercedes-Benz S500 hiện có giá thấp hơn hẳn chỉ khoảng 650 triệu đồng. Trải qua 10 năm vận hành ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt như Việt Nam, chiếc LS 460L đăng ký lần đầu năm 2009, chạy hơn 14 vạn cây số trong bài viết vẫn giữ được ngoại hình bóng bẩy với nước sơn còn khá đẹp.
|
Logo LS600hL được chủ cũ của xe độ thêm, thực chất đây là bản LS 460L (trục cơ sở dài) |
|
Sau 10 năm, nước sơn của xe vẫn còn rất đẹp |
Mức giá vào thời điểm cách đây 10 năm của những chiếc Lexus LS460L vào khoảng 5 tỷ đồng và chủ yếu được các salon ô tô nhập về từ Mỹ. So với thời điểm cách đây 10 năm, mẫu xe sang của Lexus chỉ còn 20% giá trị (hiện tại, mẫu xe thay thế LS 460 là LS 500 mới được bán chính hãng có giá lên tới gần 9 tỷ đồng).
Ra mắt từ 2006 song thiết kế của dòng LS 460L vẫn rất hợp thời, xe vẫn toát lên vẻ sang trọng, bề thế mỗi khi lăn bánh trên đường. Đặc biệt, LS 460L còn là một trong những mẫu xe đi đầu trào lưu làm đẹp ống xả với thiết kế hình thang cách điệu. Đây là chi tiết thiết kế đã trở thành trào lưu trên xe hơi ngày nay, điển hình là Mercedes-Benz.
Chi tiết xuống sắc dễ nhận thấy trên một mẫu xe 10 năm tuổi là đèn pha trước đã bắt đầu mờ đục và không còn trong như xe đập hộp.
|
Lexus LS 460L chỉ còn 1/5 giá trị sau 10 năm |
Ra mắt từ 2006 song thiết kế của dòng LS 460L vẫn rất hợp thời, xe vẫn toát lên vẻ sang trọng, bề thế mỗi khi lăn bánh trên đường. Đặc biệt, LS 460L còn là một trong những mẫu xe đi đầu trào lưu làm đẹp ống xả với thiết kế hình thang cách điệu. Đây là chi tiết thiết kế đã trở thành trào lưu trên xe hơi ngày nay, điển hình là Mercedes-Benz.
Xe thuộc bản L tức có trục cơ sở kéo dài và 4 chỗ ngồi thay vì 5 chỗ như bản thường. Do đó hàng ghế thứ hai có không gian cực kỳ rộng rãi. Xe thuộc bản đủ nên có trang bị ghế mát-xa, đỡ chân và khả năng nâng hạ gầm. Với chiều cao xấp xỉ 1m8, khoảng trống để chân cho hàng ghế thứ hai vẫn còn rất rộng và có thể duỗi ra vô cùng thoải mái. Mọi thao tác điều khiển ghế cũng như hệ thống điều hoà, âm thanh đều được tích hợp ở bệ tì tay và hai bên cửa.
Nổi tiếng với độ êm ái vượt trội, ghế ngồi bọc da của LS 460L cho cảm giác vô cùng thoải mái. Sau hơn 14 vạn cây số lăn bánh trên đường, các chi tiết bên trong nội thất của LS 460L vẫn còn rất mới, ít có dấu hiệu hao mòn.
|
Dù đã ra mắt từ lâu nhưng thiết kế chưa hề bị lỗi thời |
|
Xe sở hữu kích thước to lớn, bề thế |
Khác với những chiếc sedan 4 chỗ hạng sang ngày nay, khoang chứa đồ ở hàng ghế sau của LS 460L không có tính năng làm lạnh, thay vào đó là hệ thống DVD nghe nhạc với tai nghe được tặng kèm cất sẵn trong hộc đồ. Hệ thống giải trí trên LS 460L cũng thuộc hàng "đỉnh" với 10 loa stereo thương hiệu Mark Levinson.
Là mẫu xe đầu bảng lúc bấy giờ, Lexus trang bị cho LS 460L những gì tinh tuý nhất của hãng. Có thể kể đến là động cơ V8 4.6L cho công suất 380 mã lực, mô-men xoắn 500Nm - hiện vẫn được dùng cho các xe LX 570 và Land Cruiser hiện hành. Trải qua gần 2 thập kỷ, đây vẫn luôn là thế hệ động cơ được đánh giá là bền bỉ nhất của hãng xe Nhật.
Vào thời điểm ra mắt, LS 460L được trang bị hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới, kết hợp với khối động cơ V8 mạnh mẽ, chiếc sedan cỡ lớn nặng 2 tấn có thể cán mốc 100km/h chỉ trong 5,5 giây. Dư thừa sức mạnh để vận hành trên điều kiện đường xá của Việt Nam.
Theo những người sử dụng qua dòng xe này cho biết, LS460L sau 10 năm sử dụng thường gặp phải hư hỏng ở hệ thống giảm xóc, thước lái, các cảm biến hay báo lỗi và động cơ khá hao xăng. Tuỳ thuộc vào kỹ năng lái và điều kiện giao thông, LS 460L có thể tiêu thụ ở mức 15-25L/100km trong nội đô. Tuy nhiên LS 460L vẫn giữ được khả năng vận hành của một chiếc xe cao cấp. Xe di chuyển đầm, chắc, tạo cảm giác an toàn, phuộc hơi êm ái.
|
Đèn pha không còn trong là chi tiết dễ nhận thấy ở một chiếc xe sử dụng lâu năm |
|
Tay nắm cửa mạ crom vẫn còn sáng đẹp |
|
Là bản trục cơ sở kéo dài, hàng ghế thứ 2 của LS 460L vô cùng rộng rãi |
|
Khoảng để chân cực rộng trên LS 460L |
|
Các chi tiết nội thất còn mới |
|
Nút bấm gần như không có dấu hiệu bị mòn, mờ ký hiệu |
|
Tính năng nghe nhạc riêng tư của hàng ghế sau |
|
Bệ tì tay với hàng loạt phím chức năng |
|
LS 460L sở hữu hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới |
|
Ghế da chỉ hơi nhăn sau rất nhiều năm sử dụng |
|
LS 460L vẫn giữ được khả năng vận hành đẳng cấp của một chiếc xe sang |