Lô xe Ford Everest 2021 vừa về đến Việt Nam thuộc phiên bản Titanium cao cấp nhất, trong thời gian tới, sẽ có thêm phiên bản Sport, Titanium 4×2. Như vậy, phiên bản Trend trước đó của Ford Everest 2021sẽ được thay thế bằng phiên bản Sport mới.
Những thay đổi nhỏ trên Ford Everest 2021 có kiểu lưới tản nhiệt mới, hãng xe Mỹ quyết định trang bị phong cách này và logo Everest ở nắp ca-pô trên tất cả phiên bản. Tay nắm cửa, gương chiếu hậu, cánh lướt gió và bánh xe cũng được sơn màu đen.
Nội thất Ford Everest 2021 hầu như không có khác biệt nào đáng kể so với phiên bản trước đó hiện đang bán ra thị trường Việt Nam. Phiên bản cao cấp nhất vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế da cao cấp, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động…
Tuy nhiên, một số thay đổi được xem như "cải lùi" so với thế hệ trước như ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước. Bánh xe dự phòng không dùng vành 22 inch như bánh chính mà đổi sang loại 18 inch.
Về truyền động trên Everest 2021 vẫn được giữ nguyên, tiếp tục có hai lựa chọn sức mạnh: động cơ diesel (dầu) tăng áp 2.0L sản sinh công suất 177 mã lực, mô men xoắn 420 Nm và động cơ diesel tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực và 500 Nm. Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Những thay đổi trên Ford Everest 2021 có thể khiến mẫu xe này khó cạnh tranh hơn trong phân khúc SUV 7 chỗ, khi các đối thủ liên tục tung ra mẫu mới với nhiều trang bị hơn, điển hình là Toyota Fortuner bổ sung thêm gói Safety Sense hay Mitsubishi Pajero Sport trang bị gói e-Assist. Giá bán Ford Everest 2021 tại Việt Nam hiện chưa được hãng xe Mỹ công bố.