home

Lốp Bridgestone Turanza T005A định nghĩa lại khái niệm êm ái

14:59 | 05/04/2018
Khi ngồi trên xe ô tô, cái khiến cho ta khó chịu nhất là tiếng ồn. Nhiều người đã phải bỏ nhiều tiền ra để xử lý giảm tiếng ồn vào trong xe bằng nhiều cách: dán cách âm (damping) sàn xe, cánh cửa, cách âm khoang máy và thay lốp mềm.
lop bridgestone turanza t005a dinh nghia lai khai niem em ai

Tất cả các yếu tố trên đều ít nhiều cải thiện giảm tiếng ồn trong xe. Tuy nhiên, dán damping khiến trọng lượng xe tăng lên dẫn đến xe tốn nhiên liệu hơn và bớt linh hoạt khi vận hành. Thay lốp mềm thì cải thiện được tiếng ồn từ lốp, nhưng nhiều người phải đánh đổi giảm bớt cảm giác lái do lốp mềm nhiều hãng sử dụng phương pháp làm mềm thành lốp khiến khi vào cua xe có cảm giác bị dẹo, thành lốp mềm cũng khiến cho xe có cảm giác bồng bềnh khi đi vào các cung đường xấu.

Xe sang trọng phải có lốp tốt nhất. Với Bridgestone, dòng sản phẩm Turanza ra đời từ năm 2003 hướng đến phục vụ khách hàng cao cấp. Trải qua những dòng sản phẩm GR-80 từ năm 2003 đến GR-100 vào năm 2014 với slogan: Êm như khoang hạng nhất. Khách hàng đã phản ánh lại là GR-100 là dòng sản phẩm êm ái nhất của Bridgestone. Và cuối cùng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng là điều khiến cho bất kỳ công ty nào cũng phải hướng đến. Nối tiếp sự phát triển của GR-100, Bridgestone đã nghiên cứu, phát triển và cho ra đời dòng sản phẩm mới nhất Turanza T005A.

lop bridgestone turanza t005a dinh nghia lai khai niem em ai

Đi tìm sự hoàn hảo của Turanza T005A

Với tiêu chí: Êm ái, An toàn và Tăng cường cảm giác lái nhưng không bỏ qua được giá trị cốt lõi của các sản phẩm do Bridgestone sản xuất đó là tuổi thọ dài hơn các sản phẩm đến từ các đối thủ. Các chuyên gia của Bridgestone đã kế thừa và phát triển dựa trên những ưu điểm của GR-100 trong những lần thử nghiệm để tiến đến sự hoàn hảo trên T005A như:

  • Biên dạng tiếp xúc bo tròn nhằm giảm rung động, tiếng ồn và cải thiện sự êm ái
  • Bề mặt tiếp xúc đồng đều hơn, giúp cho lốp mòn đều và có tuổi thọ tốt hơn

Rãnh gai được thiết kế lại với tập hợp các gai lốp vát chéo với cạnh rãnh gai được bo tròn nhằm ngăn ngừa sự biến dạng để đảm bảo vùng tiếp xúc phẳng đều giữa lốp và mặt đường, do đó cải thiện hiệu quả phanh trên đường ướt. Các góc vát rãnh gai cao và đường tiếp xúc khác nhau giúp giảm tác động lốp lên đường, điều này cải thiện đáng kể tiếng ồn.

lop bridgestone turanza t005a dinh nghia lai khai niem em ai

Sử dụng vật liệu mới cũng là liệu pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, với T005A thì Bridgestone đã ứng dụng công nghệ Nano Pro-tech với hợp chất silica và polymer giúp nâng cao hiệu suất hoạt động trên đường ướt

Và điều cuối cùng: các chuyên gia thử nghiệm cho rằng, chính việc tăng cường độ cứng của thành lốp cùng với việc sử dụng vật liệu mới nhằm triệt tiêu càng nhanh rung chấn từ mặt đường lên xe là điều cần làm, chứ không phải là làm thành lốp mềm đi. Kèm theo việc lốp được thiết kế vo tròn ở hông lốp khiến cho diện tích tiếp xúc giữa lốp và mặt đường khi vào cua được tăng lên đáng kế, cải thiện rõ rệt cảm giác lái an toàn khi vận hành.

Kết quả thử nghiệm T005A được cải tiến hơn so với GR-100 ở các chỉ số: yên tĩnh, êm ái, hiệu suất phanh trên đường ướt, hiệu suất lái trên đường khô, tăng tuổi thọ sản phẩm và tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế của GR-100 và T005A trên mẫu xe Toyota Camry 2.0E.

Tình huống thứ nhất: xe tăng tốc đến 80km/h rồi phanh gấp, T005A có quãng đường phanh ngắn hơn GR-100 khoảng 5m, thân xe ổn định hơn

Tình huống thứ hai: đi vào gờ giảm tốc, T005A có tiếng vọng vào khoang lái có tần số thấp và âm thanh nhỏ hơn trong khi đó thì GR-100 thì tiếng ồn có tần số cao hơn và cường độ lớn hơn

lop bridgestone turanza t005a dinh nghia lai khai niem em ai

Tình huống thứ ba: xe đi vào đường có bề mặt gồ ghề. GR-100 cho cảm giác xe bồng bềnh, xe rung lắc. Khi đó T005A thì thân xe ổn định hơn rất nhiều nhờ thành lốp cứng hơn và sử dụng vật liệu triệt tiêu rung chấn nhanh hơn

Tình huống thứ tư: bề mặt đường nhám, có ma sát cao. Với GR-100 thì tiếng rào rào nghe rõ còn T005A âm thanh rì rì êm hơn khá nhiều. Do không mang theo máy đo độ ồn nên đây là cảm nhận của người trải nghiệm.

Tình huống thứ năm: vào cua trong đường trơn ướt với tốc độ 80 km/h. T005A dường như bám chặt vào mặt đường tốt hơn GR-100, đẩy cần số sang chế độ S, về số 2 và đạp mạnh ga để tăng sức kéo, xe hoàn toàn không có hiện tượng văng đuôi, mất kiểm soát.

Tình huống thứ sáu: chạy zích zắc (slalom), trong trải nghiệm này thì với yêu cầu phanh gấp và đánh lái liên tục thì rõ ràng T005A đã tỏ ra có ưu thế rõ rệt so với GR-100. Xe vận hành chính xác hơn sau mỗi lần đánh lái.

lop bridgestone turanza t005a dinh nghia lai khai niem em ai

Kết luận của người trải nghiệm: Lốp xe Bridgestone Turanza T005A đã cải thiện một cách rõ rệt so với người tiền nhiệm GR-100 từ độ ồn, êm ái, sự yên tĩnh và nhất là khả năng bám đường. Một dòng lốp xứng đáng để lựa chọn cho những dòng xe cao cấp.

Điều mà người trải nghiệm thích nhất đó chính là khả năng tăng cường cảm giác lái của Turanza T005A. Và bây giờ, chỉ còn chờ đợi giá bán của T005A so với các đổi thủ của nó đến từ châu Âu.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024

Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024

Điểm nhấn của phân khúc sedan cỡ D tháng 11 thuộc về Toyota Camry, vốn giữ vững "ngôi vua" suốt 10 tháng đầu năm, bất ngờ tụt hạng, nhường chỗ cho Mazda 6 vươn lên dẫn đầu.
Toyota Camry giảm doanh số vẫn chiếm nửa phân khúc sedan cỡ D tháng 5/2023

Toyota Camry giảm doanh số vẫn chiếm nửa phân khúc sedan cỡ D tháng 5/2023

Toyota Camry giảm doanh số so với tháng trước nhưng vẫn bán hơn xa các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan cỡ D.
Xuất hiện ảnh Toyota Camry thế hệ mới chạy thử trên đường

Xuất hiện ảnh Toyota Camry thế hệ mới chạy thử trên đường

Toyota Camry thế hệ mới chạy thử trên đường, dự kiến ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2023 cuối năm nay.
Honda Accord 2023 lộ diện tại Đông Nam Á, sắp về Việt Nam?

Honda Accord 2023 lộ diện tại Đông Nam Á, sắp về Việt Nam?

Mẫu sedan cỡ D Honda Accord 2023 sẽ trình làng ở thị trường Thái Lan ngay trong năm tới và nhiều khả năng về Việt Nam sau đó không lâu.
Toyota Camry rộng cửa về nhất phân khúc sedan cỡ D năm 2022

Toyota Camry rộng cửa về nhất phân khúc sedan cỡ D năm 2022

Nhờ 452 xe bán ra trong tháng 11, Toyota Camry sở hữu doanh số cộng dồn năm 2022 lên tới 3.896 chiếc, gần như chắc suất về nhất phân khúc sedan cỡ D năm nay.
Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng từ Toyota

Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng từ Toyota

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng từ Toyota Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
Phiên bản di động