home

Toyota Camry rộng cửa về nhất phân khúc sedan cỡ D năm 2022

Phương Huyền Phương Huyền 15:07 | 13/12/2022
Nhờ 452 xe bán ra trong tháng 11, Toyota Camry sở hữu doanh số cộng dồn năm 2022 lên tới 3.896 chiếc, gần như chắc suất về nhất phân khúc sedan cỡ D năm nay.

Toyota Camry mất 3 tháng để lấy lại vị trí đầu phân khúc. Những nỗ lực của chiếc sedan cỡ D nhà Toyota đang được đền đáp xứng đáng, với doanh số gấp 4 lần tháng trước, lượng bán cộng dồn năm 2022 của Camry sắp chạm mốc 4.000 chiếc, qua đó rộng cửa tiến tới danh hiệu "vua" phân khúc năm nay.

Cụ thể, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2022, Toyota Camry tăng trưởng doanh số mạnh, bán ra 452 xe, cao gấp gần 4 lần so với tháng trước đó. Thành tích doanh số này cũng là cao nhất trong 5 tháng trở lại đây của mẫu xe. Trong đó, khách hàng miền Nam mua nhiều Toyota Camry khi doanh số ở khu vực này là 300 chiếc, chiếm đến 2/3 tổng doanh số tháng.

Tháng

Toyota Camry

Kia K5

Mazda 6

Honda Accord

Tháng 8

208

104

103

9

Tháng 9

109

128

97

18

Tháng 10

115

130

150

14

Tháng 11

453

96

168

19

Cộng dồn

3.896

1.655

1.202

234

Ở vị trí thứ 2 phân khúc sedan hạng D là mẫu xe Mazda 6, với doanh số 168 xe trong tháng 11/2022. Tuy tăng trưởng doanh số so với tháng trước song mẫu xe vẫn không thể giữ vững ngôi vương.

Mẫu xe khác cũng trong phân khúc này là Kia K5 lại sụt giảm doanh số khi chỉ bán được 96 xe. Tháng 10 trước đó, Kia K5 bán ra 130 xe, thậm chí còn xếp trên cả Toyota Camry.

Nửa cuối năm nay, phân khúc sedan cỡ D là bảng đấu khó đoán nhất. Trong 4 tháng gần nhất, những cái tên hot trong phân khúc lần lượt thay nhau vị trí nhất bảng hàng tháng, tạo nên cuộc đua tranh doanh số hấp dẫn. Tháng 9 năm nay, Kia K5 bán ra 128 chiếc và đứng vị trí số 1. Tháng 10, ngôi vị này thuộc về Mazda 6 với 150 chiếc. Tháng 11, Camry bất ngờ vươn lên.

Honda Accord luôn là mẫu xe bán ế nhất phân khúc, chỉ còn một tháng nữa, doanh số của Accord không đủ thay đổi cục diện bảng đấu, và cũng khó giúp Accord cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Khi chỉ còn một tháng nữa là kết thúc năm 2022, bảng đấu của những chiếc sedan hạng D gần như đã xác định được kết quả chung cuộc.

Toyota Camry rộng cửa về nhất phân khúc sedan cỡ D năm 2022

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Máy bay hạ cánh trên nóc ô tô, chiếc Toyota Camry không hư hại nhiều và người lái chỉ bị thương nhẹ

Máy bay hạ cánh trên nóc ô tô, chiếc Toyota Camry không hư hại nhiều và người lái chỉ bị thương nhẹ

Toyota Camry đã có cơ hội chứng minh khả năng bảo vệ an toàn người ngồi trong khi bị một chiếc máy bay cỡ nhỏ bất ngờ hạ cánh "trúng đầu" ngay trên đường cao tốc tại Florida, Mỹ.
Nghiên cứu cho thấy hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe năm 2025 tốt hơn hẳn xe 2019

Nghiên cứu cho thấy hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe năm 2025 tốt hơn hẳn xe 2019

Nghiên cứu mới của Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA) cho thấy các hệ thống phanh khẩn cấp tự động đã cải thiện đáng kể khả năng phát hiện người đi bộ ban đêm, với Toyota Camry 2025 thể hiện đặc biệt xuất sắc.
Bùng nổ ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm của Toyota Việt Nam

Bùng nổ ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm của Toyota Việt Nam

Mừng sinh nhật 30 năm, Toyota Việt Nam triển khai hàng loạt khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong tháng 9/2025.
Mazda6 không bán được xe nào trong hai tháng 5 và 6/2025

Mazda6 không bán được xe nào trong hai tháng 5 và 6/2025

Mẫu sedan cỡ D Mazda 6 đã có tháng thứ hai liên tiếp không bán được xe nào, một tín hiệu đáng lo ngại cho tương lai của mẫu xe này.
Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Với lượng tiêu thụ duy trì tăng trưởng tại nhiều nơi trong năm 2024, Toyota RAV4 đã giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.
Camry 2025 và xu hướng lựa chọn xe hơi xanh - Thay đổi để thành công bền vững

Camry 2025 và xu hướng lựa chọn xe hơi xanh - Thay đổi để thành công bền vững

Toyota Camry 2025 thay đổi mạnh mẽ trên mọi phương tiện từ hình ảnh, trang bị và công nghệ để hướng đến tệp khách hàng đề cao tiêu dùng thông minh và lối sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động