Mazda 2 sedan sẽ được sản xuất tại Thái Lan và sử dụng động cơ dầu SkyActiv-D dung tích 1,5 lít, cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. So với động cơ cùng loại của Mazda tại thị trường Nhật Bản, phiên bản Thái Lan sở hữu công suất cao hơn 2 mã lực nhưng mô-men xoắn lại bị giảm 30 Nm. Như thế, có thể khả năng tiêu thụ nhiên liệu của hai động cơ này sẽ không khác biệt nhiều, ở mức khoảng 3,8 lít/100 km khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng.
Bên cạnh động cơ dầu, nhiều khả năng Mazda 2 sedan cũng sẽ có tùy chọn động cơ xăng 1,5 lít SkyActiv-G cho công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 Nm. Hiện tại chưa có thông tin về giá bán của bản sedan song nhiều nguồn tin dự đoán mức giá sẽ rơi vào khoảng 600.000 tới 750.000 baht (tương đương 390 – 490 triệu đồng). Mazda Thái Lan cho biết đang thuyết phục công ty mẹ tại Nhật Bản mở rộng thị trường của Mazda 2 sedan tới châu Âu và Úc nhằm tăng sản lượng, từ đó cắt giảm chi phí sản xuất.
Không chỉ đóng vai trò quan trọng tại Thái Lan, châu Âu và Úc, Mazda 2 sedan còn là mẫu xe chiến lược của hãng tại các quốc gia châu Á khác. Đặc biệt tại Trung Quốc, người tiêu dùng thường cho rằng kiểu dáng sedan cao cấp hơn hatchback. Hơn nữa, việc tung ra phiên bản sedan của chiếc hatchback sẵn có cũng là một điều dễ hiểu đối với Mazda, khi mà các đối thủ khác đều đã có bước đi tương tự. Trong số đó, có thể kể đến những cái tên quen thuộc như Ford Fiesta, Honda Fit/City, Toyota Yaris/Vios hay Mitsubishi Mirage/Attrage.
Một số hình ảnh chạy thử của Mazda 2 sedan trên đường phố Thái Lan: