Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2020, McLaren Artura thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH).
Bên cạnh đó, việc tinh giảm hệ thống động cơ điện và dây dẫn nhỏ gọn giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), giúp tổng khối lượng ướt của xe đạt mức 1,498 kg.
Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.
Kết hợp nhịp nhàng cùng động cơ đốt trong là động cơ điện cỡ nhỏ nằm bên trong khoang hộp số. Nhỏ gọn hơn động cơ điện truyền thống, cơ cấu này có khả năng sản sinh sức mạnh 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm – và có tỷ lệ công suất/khối lượng tối ưu hơn 33% so với công nghệ được trang bị trên McLaren P1.
Do đó, McLaren Artura có công suất tối đa lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Khả năng sinh lực kéo tức thời của động cơ điện giúp cho Artura tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.0 giây, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Vận tốc tối đa của McLaren Artura có thể đạt tới 330 km/h. Các kỹ sư cũng giới thiệu hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới được chế tác riêng cho Artura, nhằm tối ưu hóa sức mạnh và lực kéo từ động cơ.
Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh. Khi sử dụng chế độ E-Mode, cơ cấu này sẽ cung cấp năng lượng để chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 30 km mà không sản sinh khí thải. Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.
Với thiết kế PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2.5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.
Viên Huy