Năm ngoái là một năm tồi tệ với McLaren. Kể từ năm 2012, đội đua này không thể chạm tay vào chức vô địch. Đáng chú ý hơn, năm vừa rồi chiếc MCL33, lần đầu tiên sử dụng động của Renault đã làm hãng này "mất mặt" khi là chiếc xe chậm thứ nhì của giải. Rất may mắn, nhờ tài năng của Fernando Alonso mà đội đua Anh quốc vẫn đứng thứ sáu khi kết thúc mùa giải.
McLaren MCL33 (2018) và MCL34 (2019) |
Mẫu xe đua cho mùa giải mới với mã hiệu MCL34 là một trong những chiếc xe thay đổi nhiều nhất trong năm nay. Thân xe được thiết kế lại thon gọn hơn, một loạt cánh gió được tích hợp hai bên sườn, ngay vị trí ngồi của tay đua. Họng hút gió ngay phía trên đầu tay đua cũng được làm to hơn gấp đôi. Hàng loạt thay đổi này cho thấy quyết tâm của McLaren, nhất là khi "vị cứu thế" Fernando Alonso đã từ giã F1 để chuyển qua một giải đấu ít tốc độ hơn là Indianapolis.
MCL34 được thêm thắt hàng loạt cánh gió định hướng phức tạp ở bên hông |
Hốc hút khí tự nhiên cho động cơ được làm to hơn hẳn phiên bản cũ |
Thế chỗ cho Fernando Alonso là tay lái mới chỉ 18 tuổi Lando Norris (phải). |
Mặc dù là chiếc xe có nhiều thay đổi về khí động học nhất, McLaren vẫn rất khiêm tốn khi nói về kỳ vọng cho mùa giải mới. Đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở top 3 với 2 tay đua trẻ có lẽ vẫn là quá cao khi sức mạnh của chiếc MCL34 vẫn chưa được kiểm chứng.
Khánh Đoàn