Theo đó, Mercedes-AMG C 43 4Matic được bán ra sớm hơn một tháng so với kế hoặc ban đầu của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Hiện tại, mẫu xe hiệu năng cao này đang được bán với giá 2,96 tỷ đồng, cao hơn 761 triệu đồng so với phiên bản C 300 AMG. Tuy nhiên do AMG C 43 4Matic được lắp ráp tại Việt Nam, do đó, xe sẽ hưởng lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trong nửa cuối năm nay. Nếu khách hàng mua xe ở thời điểm này có thể tiết kiệm được từ 148 - 177 triệu đồng chi phí lăn bánh.
Khác với C300 AMG, C 43 là một phiên bản AMG "xịn" với nhiều sự khác biệt ở động cơ, hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất. |
Ngoại Hình
Ngoại thất Mercedes-AMG C 43 4Matic thể hiện rõ nét sự năng động thể thao và sang trọng tỉ mỉ, nổi bật cả khi di chuyển trên đường phố hay đang bứt tốc ở những chặng đua nhờ vào những chi tiết mang đậm ngôn ngữ thiết kế của AMG.
C 43 4Matic gây ấn tượng bằng các trang bị ngoại thất như lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crom đặc trưng của AMG, cản trước AMG với các đường viền, hốc hút gió thể thao mạ crom, các tấm ốp bên phù hợp, tấm cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán cùng hai ống xả đôi hình tròn đậm nét thể thao phía sau. Cánh gió thể thao ở đuôi xe khiến tổng thể hài hòa và tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch. |
Ở phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4Matic được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19 inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước Digital Light với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu Ultra Range Highbeam được trang bị sẵn trên xe, đây là hệ thống chiếu sáng tối tân nhất đang có trên các phiên bản cao cấp từ Mercedes-Benz.
Cánh gió được trang bị sẵn cùng 4 ống xả, chia đều đối xứng hai bên và được bao quanh bởi cản sau màu đen. |
Một điểm nhấn đặc trưng trên những chiếc xe hiệu suất cao của thương hiệu Mercedes-AMG được trang bị trên xe là hệ thống phanh thể thao AMG được thiết kế với 4 pít-tông màu bạc và kẹp phanh thể thao sơn đỏ với ký hiệu “AMG” màu đen.
Nội Thất
Khoang nội thất tương tự người anh em C-Class, nhưng bổ sung thêm nhiều chi tiết thể thao đến từ nhà AMG. Vô-lăng dạng đáy phẳng thể thao và bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch hiển thị các thông số của động cơ, chế độ vận hành và cảnh báo, màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn 11,9 inch với hệ điều hành MBUX thế hệ mới, hiển thị hoạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền chẳng hạn tốc độ, góc đánh lái, cùng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...
Bên trong AMG C43 4Matic nổi bật với hai màn hình kích thước lớn. |
Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 watt. Bên cạnh đó, hệ thống MBUX Navigation Plus cũng được tích hợp bản đồ Việt Nam, giúp người lái dễ dàng tìm hướng đi trên các con phố Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, AMG C43 còn sử dụng bộ ghế AMG thể thao cho cảm giác ôm người hơn, bọc da giả Artico tông đen và vi sợi tương phản với chỉ khâu/dây an toàn đỏ.
Động cơ
Khối động cơ I4 2.0L tăng áp cho công suất lên tới 402 mã lực |
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của C43 đến từ khối động cơ I4 2.0L tăng áp cho công suất lên tới 402 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Điều này giúp AMG C43 tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.
Động cơ của Mercedes-AMG C43 vẫn được sản xuất với triết lý “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” được duy trì, khi khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy tại Affalterbach.
Theo hãng xe Đức, đây là động cơ dành cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ tăng áp của xe đua F1. Ngoài ra, động cơ còn có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V, bao gồm máy phát điện - khởi động chạy bằng dây đai, có thể bổ sung 13 mã lực cho xe khi cần.
Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.6s và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Các bánh sau có thể đánh lái 2.5 độ, di chuyển ngược hướng với bánh trước ở vận tốc lên đến 60 km/h hoặc cùng hướng ở tốc độ cao giúp cho C43 cơ động hơn ở vận tốc thấp và ổn định hơn ở vận tốc cao.
Xe trang bị chế độ lái "Race Start", được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau...
Viên Huy