Mẫu xe SL mới là phiên bản thứ ba thuộc dòng Mercedes-AMG SL R232 (thế hệ thứ 7 của dòng SL-Class). Mẫu xe mui trần này được Mercedes-AMG phát triển dựa trên một cấu trúc hoàn toàn mới. Tại Việt Nam, AMG SL 43 được trang bị gói ngoại thất AMG Night Package và AMG Night Package II.
Với gói trang bị trên, nhiều chi tiết trên Mercedes-AMG SL 43 được chuyển sang màu đen như lưới tản nhiệt, cản trước, viền bên, ốp gương và phần trang trí trong đầu tán khí phía sau. Thêm vào đó, phần ống xả cũng được làm tối màu.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4702 x 1915 x 1362 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. "Dàn chân" của SL 43 bán tại Việt Nam được là loại 5 chấu kép, kích thước 20 inch.
Bên trong nội thất, SL 43 vẫn duy trì cấu trúc giống như các mẫu Mercedes-AMG SL V8 từng ra mắt trước đó. Xe được trang bị màn hình 12,3 inch ở sau vô-lăng và màn hình cảm ứng có kích thước 11,9 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất được đặt ở bảng điều khiển trung tâm. Cả hai màn hình đều có thể được cá nhân hóa cùng trang bị bề mặt chống lóa do ánh mặt trời. Mercedes cũng trang bị cho xe thêm một tùy chọn với tính năng hiển thị 3D giúp tăng tính tiện nghi cho người cầm lái.
Tương tự là hệ thống mui vải mới, có ưu điểm nhẹ hơn khoảng 21 kg so với hệ thống mui cứng trên SL-Class thế hệ cũ, cải thiện tính khí động học và cũng phần nào giúp mở rộng thêm không gian cho khoang hành lý phía sau. Ngoài ra, hệ thống mui này có thể đóng mở trong vòng 15 giây kể cả khi xe đang chạy với tốc độ 60 km/h. Theo Mercedes, khoang hành lý phía sau này của xe có thể để vừa hai túi golf trong cốp xe ngay cả khi mở mui (lúc hệ thống mui đã thu vào trong khoang hành lý).
Dưới nắp ca-pô, Mercedes-AMG SL 43 được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh mã M139, dung tích 2.0L cho công suất 381 mã lực và 480 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Theo như hãng công bố, SL 43 chỉ mất vỏn vẹn 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Điểm nhấn của động cơ M139 trên SL 43 mới là việc nó được ứng dụng công nghệ cực kỳ tân tiến mà Mercedes từng phát triển dành riêng cho đội đua Mercedes-AMG Petronas để dùng làm lợi thế chiến thắng trong các giải F1 khắc nghiệt.
Cụ thể, bộ turbo tăng áp nay được kết hợp cùng một mô-tơ điện 48V có độ dầy chỉ khoảng 4cm, rất nhỏ gọn, được gắn trực tiếp vào trục nối giữa máy nén khí và tuabin. Tác dụng của mô-tơ điện này là giúp loại bỏ độ trễ turbo bằng cách cho phép máy nén quay ngay cả khi chân người lái không đạp ga, khiến độ nhạy khi tăng tốc luôn được đảm bảo tức thì.
Mercedes-AMG SL 43 vẫn sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén AMG Ride Control với nhiều mức tùy chỉnh độ cao gầm xe. Bên cạnh đó là sự hiện diện của cơ chế AMG Dynamic Select với 6 chế độ lái Slippery, Comfort, Sport, Sport +, Individual và Race giúp nâng cao tính thể thao của xe.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-AMG SL 43 được phân phối với số lượng giới hạn, mẫu xe mui trần này sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Vàng Sun, Đen Obsidian, Xanh Hyper, Bạc High-tech, Xanh Spectral, Xám Selenite.
Linh Lê