Bộ đôi phiên bản hiệu năng cao của GLC thế hệ thứ hai do Mercedes-AMG tùy biến đã chính thức ra mắt. Ở thế hệ mới lần này, AMG GLC 43 và AMG GLC 63 đã không còn được trang bị những khối động cơ V6 và V8 nữa, thay vào đó là động cơ chỉ 4 xy-lanh. Tuy nhiên chúng vẫn thể hiện thông số sức mạnh rất ấn tượng và vượt trội thế hệ cũ, tất cả là nhờ những công nghệ tiên tiến từ xe đua F1.
Mercedes-AMG GLC 63 2024. |
Toàn bộ cơ cấu truyền động của bộ đôi AMG GLC 43 và AMG GLC 63 thế hệ mới đều giống với loại đang được dùng cho các mẫu AMG C-Class hiệu năng cao. Điều này là dễ hiểu vì thực chất C-Class và GLC dùng chung nền tảng khung gầm và hầu như chỉ khác biệt ở chiều cao cũng như khoảng sáng gầm.
Mercedes-AMG GLC 43 2024. |
Trên GLC 43, động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng M139L với dung tích 2.0L và cũng có hybrid nhẹ, mạnh hơn với công suất đạt 421 mã lực, chưa kể khả năng được hỗ trợ thêm khoảng 14 mã lực bởi tính năng EQ Boost.
GLC 43 thế hệ mới tuy chỉ đạt mô-men xoắn cực đại 500 Nm, thấp hơn 20 Nm so với mẫu cũ, nhưng cải thiện thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h từ 4,9 xuống còn 4,8 giây. Toàn bộ sức kéo được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động 4MATIC và hộp số tự động 9 cấp. GLC 43 thế hệ mới cũng sở hữu tính năng đánh lái cả 4 bánh linh hoạt.
Cả hai phiên bản GLC 43 và GLC 63 đều sử dụng động cơ 2.0L. |
GLC 63 S E Performance tuy cũng trang bị động cơ M139L nhưng sử dụng bộ tăng áp lớn hơn, mạnh 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 545 Nm. Phiên bản này trang bị hệ thống hybrid P3 tăng sức mạnh bằng mô-tơ điện, công nghệ từ xe đua F1, giúp nâng tổng công suất toàn bộ hệ truyền động lên tới 680 mã lực và mô-men xoắn cực đạt 1.020 Nm.
GLC 63 có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,5 giây. |
GLC 63 S E Performance có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,5 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với GLC 63 cũ dùng động cơ V8. Quãng đường di chuyển chỉ dùng năng lượng điện từ Pin 6,1 kWh của phiên bản này được công bố là khoảng 12 km, cũng gần tương tự như mẫu C 63 sedan với 13 km.
Nội thất AMG C43 sử dụng chỉ thêu màu đỏ tương phản. |
Bản GLC 43 lắp sẵn mâm 19 inch, đĩa phanh bằng gang có đường kính 370 mm với kẹp phanh 4-piston. Trong khi đó bản GLC 63 dùng mâm 20 inch, đĩa phanh gốm carbon đường kính 390 mm và kẹp phanh 6-piston. Phía sau cả hai mẫu xe đều là hệ thống khuếch tán gió hầm hố nhưng GLC 63 hầm hố hơn. Bản 63 cũng có 4 ống xả hình thang thay vì hình tròn của GLC 43.
Trong khi đó nội thất AMG C63 sử dụng chỉ thêu màu vàng nổi bật. |
Bản GLC 63 có vô-lăng được bọc cả da Nappa và sợi siêu nhỏ, trong khi bản GLC 43 chỉ bọc da Nappa. GLC 63 có tới 8 chế độ lái so với 5 chế độ của GLC 43, đồng thời sở hữu công nghệ ổn định thân xe chủ động và có thể phân chia 100% lượng mô-men xoắn tới trục sau, trong khi tỷ lệ phân chia mô-men xoắn trước-sau của GLC 43 được cố định ở mức 31:69.
Mercedes-AMG chưa tiết lộ giá và thời điểm bán của bộ đôi GLC hiệu năng cao này.
Ảnh chi tiết Mercedes-AMG GLC 43
Ảnh chi tiết Mercedes-AMG GLC 63
Linh Lê