Vẻ ngoài EQC được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế mẫu concept Generation EQ, tập trung nhiều vào tính khí động học cùng hai mô tơ điện và bảng điều khiển trung tâm đời mới tương tự trên thế hệ A-Class 2019. Chỉ những điều đó thôi đã đủ để hiểu sự khác nhau giữa xe điện EQC vừa ra mắt và mẫu crossover ăn khách GLC.
Ngay trong tháng 9 này, một đối thủ khác của Mercedes-Benz EQC cũng có lịch ra mắt đó là Audi E-Tron. |
EQC có chiều dài 4.761mm, rộng 1.884mm và cao 1.324mm nên khi đứng cạnh GLC xe điện EQC dài hơn 105mm, thấp hơn đáng kể (315mm). Chiều dài cơ sở ở EQC đạt 2.873mm.
EQC chỉ là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho dải sản phẩm xe điện rộng lớn với 9 mẫu xe từ nay đến năm 2022. |
Trên mỗi trục xe, nhà sản xuất bố trí một mô tơ điện có tổng công suất 300 kW, tương đương với 402 mã lực, mô-men xoắn tối đa 765 Nm. Một bộ pin Lithium-ion công suất 80 kW có khối lượng 650 kg cũng được tích hợp ở sàn xe cho khoảng hành trình hơn 450 km. Ở chế độ Sport, EQC tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ mất 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ.
Mercedes-Benz EQC sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2020. |
Hai mô tơ điện này có hiệu năng vận hành hoàn toàn khác nhau, tuỳ theo từng điều kiện di chuyển. Cụ thể, nếu chỉ có tài xế mô tơ điện ở trục trước được điều chỉnh cho hiệu năng hoạt động các mức từ thấp cho đến trung bình. Khi xe đầy tải, với hiệu năng lớn hơn mô tơ điện ở trục sau sẽ hỗ trợ.
Đối thủ của Jaguar I-Pace được cung cấp một cổng sạc với hệ thống làm mát bằng chất lỏng tương thích với bộ sạc nhanh Mercedes-Benz Wallbox. Theo công bố, thời gian sạc từ 10 đến 80% chỉ mất 40 phút với bộ sạc nhanh (tuỳ chọn).
Mạnh Quân