Theo Autocar, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu mẫu concept G-Class chạy điện tại Triển lãm IAA Mobility ở Munich, Đức, diễn ra vào ngày 7/9 tới. Mẫu concept này sẽ có kiểu dáng gần giống với bản sản xuất, tương tự concept Vision EQS trước đây.
So với thế hệ G-Class hiện tại, mẫu xe chạy điện có thiết kế ngoại thất khá giống với kiểu dáng vuông vắn. Điểm khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt một mảnh mới, mâm xe thiết kế mới và cụm đèn độc đáo để tạo sự khác biệt với bản G-Class thông thường.
Theo mbpassion, mẫu EQG (tên gọi của G-Class chạy điện) sẽ không được xây dựng trên nền tảng EV, thay vào đó nó sử dụng cùng khung gầm bậc thang giống G-Class hiện tại. Điều này cũng được áp dụng trên các mẫu xe điện EQ khác như EQA (GLA), EQB (GLB) và EQC (GLC).
Tuy nhiên, bộ khung này sẽ được nâng cấp để phù hợp với gói pin lithium-ion 107,8 kWh chia sẻ từ EQS, nó cho tầm hoạt động lên đến 770 km khi sạc đầy.
Hiện tại, Mercedes-Benz đã đăng ký nhãn hiệu EQG 560 4Matic và EQG 580 4Matic. Cả 2 phiên bản được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, có cấu hình động cơ điện kép. Mức công suất được dự đoán khoảng 516 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm.
Tất cả biến thể EQG đều là cao cấp, xe sẽ không có bản tiêu chuẩn với thông số kỹ thuật đơn giản. Công nghệ, tiện nghi bên trong xe được chia sẻ với các mẫu EQ khác, bao gồm màn hình trung tâm lớn và hệ thống thông tin giải trí MBUX.
Không chỉ duy trì ngoại hình đặc trưng, Mercedes-Benz EQG vẫn giữ được khả năng off-road ấn tượng. Kỹ sư phát triển của Mercedes-Benz, Jürgen Eberle chia sẻ rằng hãng vẫn sẽ tập trung phát triển cho những mẫu xe địa hình truyền thống. Ông Eberle cũng cho biết concept EQC 4x4 đã chứng minh rằng những chiếc xe điện hoàn toàn đủ khả năng đi địa hình.
Mặc dù được sản xuất với số lượng không nhiều, giá thành cao, dòng xe Mercedes-Benz G-Class cũng đã chạm mốc doanh số 20.000 chiếc. Rất có thể, Mercedes-Benz EQG sẽ có giá cao hơn so với G-Class thông thường.
Phương Huyền