Tại triển lãm Detroit Auto Show 2018, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Mercedes-Benz, ông Ola Källenius cho biết, sản phẩm sử dụng động cơ dầu chỉ chiếm 3% doanh số bán hàng, do đó "động cơ dầu không phù hợp với danh mục đầu tư của chúng tôi ở Mỹ".
Vào đầu năm 2016, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Daimler xem xét về tiêu chuẩn khí thải của các xe Mercedes-Benz sử dụng động cơ dầu. Không lâu sau đó, Mercedes đã trì hoãn một năm kế hoạch bán các phiên bản động cơ dầu của mẫu C-Class và GLC-Class. Một năm sau, EPA vẫn chưa cấp cho Mercedes-Benz quyền bán các loại xe chạy dầu ở Mỹ, vì vậy Mercedes đã quyết định không tiếp tục bán xe động cơ dầu tại Mỹ.
Mercedes đã nhận thấy rằng nỗ lực để tuân thủ yêu cầu về khí thải của động cơ dầu tốn kém khá nhiều trong khi thị phần của loại động cơ này chỉ chiếm 2 - 3 % doanh số bán hàng của hãng. Đặc biệt khi xu hướng xe chạy điện đang nhận được sự chú ý lớn trên thị trường và của cả Mercedes.
Doanh thu từ các mẫu xe sử dụng động cơ dầu tại Mỹ và trên toàn thế giới đang phải đối mặt với những thách thức to lớn. UBS Group dự đoán thị phần của loại động cơ này trên xe du lịch của toàn thế giới sẽ giảm xuống còn 4% vào năm 2025, từ mức 13,5% vào cuối năm 2016.
Tại Mỹ, một số mẫu xe vẫn được người dùng ưa chuộng tùy chọn động cơ dầu như mẫu Chevrolet Cruze hay các sản phẩm của Jaguar, Land Rover chiếm 10-15% doanh số bán hàng ở Mỹ.
Trong thời gian tới, mẫu xe sử dụng động cơ dầu duy nhất của thương hiệu Mercedes-Benz tại Mỹ sẽ là mẫu xe thương mại Sprinter.
Uy Vũ