Suzuki Vitara là loại xe địa hình nhỏ, động cơ 1.6, thích hợp với các cung đường offroad vừa phải. Người khởi xướng cho phong trào offroad của Vitclub là thành viên namvu, cũng là chủ tịch hội Vitclub. Anh đã từng tham gia các giải VOC (giải thi kỹ năng lái xe địa hình) từ năm 2009 đến 2012 và các chuyến đi offroad khác. Nhân giải RFC sắp tới, anh nhận trách nhiệm bổ túc tay lái cho các lái xe mới. Có 4 đội mang tên Vietclub tham dự giải có tên lần lượt là Vitclub - VietJet 1, 2, 3, 4. Địa điểm luyện tập là một bãi đất hoang ở Mễ Trì, Mỹ Đình, gần cầu vượt đại lộ Thăng Long.
Hãy xem 2 thành viên vitara73 vàvitraucung tham dự luyện tập như thế nào.
Xe của vitara73. Xe đã lắp tời điện, cản, nâng gầm, độ lốp, ống thở. Chủ xe cho biết xe mới chạy được khoảng 5 vạn, còn rất mới.
Đây là bài tập vượt hố có tời. Yêu cầu của bài là xe phải vượt qua được hố trong thời gian ngắn nhất. Người lái chính và phụ lái được phép đổi vị trí cho nhau. Thời gian vượt hố nhanh hay chậm tùy thuộc phần lớn vào phụ lái. Vì thế, người này phải rất thành thạo cách dùng tời.
Vượt qua được bài tập, bác tài rất mừng, tuy bị mất nhiều thời gian. Offroad luôn mang đến cho người chơi những cảm xúc thú vị khó quên.
Do lên chéo, dốc trơn, bên phụ bị hẫng thụt xuống, làm bên sau phải bênh lên mất độ bám. Tài xế phải khéo léo chỉnh vô lăng để xe không bị lật. Đây chỉ là một ví dụ nho nhỏ của offroad. Càng chơi lâu, người lái càng có kinh nghiệm xử lý các tình huống phức tạp.
Còn đây là hình ảnh của đồng nghiệp vitraucung. Với lợi thế lốp gai to, xe của anh dễ dàng vượt qua hố rất nhanh.
Tuy mới chơi offroad, nhưng cả hai cho biết, sẽ cố gắng dành nhiều thời gian luyện tập để đạt kết quả tốt nhất.
Chúc các bác đạt nhiều thành tích trong giải RFC 2013 và cả các giải trong tương lai.