home

Ngày càng có nhiều người trẻ sở hữu xe siêu sang Rolls-Royce

Vỹ Phong Vỹ Phong 16:31 | 08/07/2017
Bảy năm trước, độ tuổi trung bình của những người sở hữu xe Rolls-Royce trên toàn thế giới là 56. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, con số này đã giảm đáng kể.
Rolls-Royce Phantom hoàn toàn mới sẽ trình làng vào ngày 27/7 Cận cảnh "báu vật" nước Pháp Renault Trezor Điều gì khiến Rolls-Royce Sweptail xứng đáng là chiếc ô tô đắt giá nhất thế giới? Hơn 50 siêu xe và xe sang tập kết ở biên giới phía bắc Việt Nam

Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce luôn song hành cùng hình tượng những chủ nhân thành đạt với phong thái đĩnh đạc, lịch lãm và chín chắn. Chính vì vậy, số đông vẫn nghĩ rằng phần lớn người sở hữu Rolls-Royce đều đã ở ngưỡng "ngoại ngũ tuần". Đó thường là thời điểm viên mãn nhất về cả sự nghiệp và gia đình.

Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. CEO Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös mới đây đã tiết lộ độ tuổi trung bình của các khách hàng mua sắm trong phân khúc xe siêu sang trên toàn cầu đang ngày càng giảm. Với riêng Rolls-Royce, con số này hiện là 45 tuổi, thấp hơn 11 tuổi so với thời điểm cách đây 7 năm.

ngay cang co nhieu nguoi tre so huu xe sieu sang rolls royce
Những chủ nhân xe Rolls-Royce đang ngày càng trẻ hơn.

Bất ngờ hơn nữa, kết quả thống kê này thậm chí còn thấp hơn độ tuổi trung bình 52 của những người sở hữu ô tô trên toàn cầu, theo số liệu mà Kelley Blue Book công bố. Công ty chuyên nghiên cứu về xe có trụ sở tại Mỹ này cũng cho biết độ tuổi trung bình của các chủ nhân xe sang hiện đang là 50. Ngoài ra, khách hàng của Rolls-Royce cũng có tuổi trung bình trẻ hơn khách hàng của những thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz (51 tuổi) hay BMW (50 tuổi).

Việc thu hút khách hàng trẻ tuổi đóng vai trò rất quan trọng với những nhà sản xuất xe sang, ví dụ như Rolls-Royce. Nhóm người dùng này không chỉ có tiềm năng trở thành khách hàng thường xuyên mà còn giúp xóa bỏ suy nghĩ chỉ người "già" mới đi xe sang. Bản thân sản phẩm Rolls-Royce Black Badge mới ra mắt gần đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tham vọng hướng đến khách hàng trẻ tuổi của thương hiệu này.

ngay cang co nhieu nguoi tre so huu xe sieu sang rolls royce
Dòng sản phẩm Black Badge là minh chứng rõ ràng cho tham vọng thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi của Rolls-Royce.

Ông Müller-Ötvös cũng tiết lộ rằng các khách hàng trẻ nhất của Rolls-Royce đều là những triệu phú và tỉ phú "tự thân vận động". "Họ không được thừa kế khối gia sản khổng lồ nào từ gia đình. Phần lớn đều thành đạt từ rất sớm và làm việc trong các lĩnh vực như bất động sản, kỹ sư, tin học và giải trí..." - vị CEO này chia sẻ.

Vỹ Phong

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Đã gần hai tuần trôi qua kể từ sau trận lũ lịch sử tại Thái Nguyên, một chủ xe vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiếc Mercedes-Benz GLC bị dòng nước lũ cuốn mất tích
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Mercedes-Benz ELF là một mẫu xe van điện phục vụ mục đích nghiên cứu và thử nghiệm, được tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh, sạc hai chiều và cả sạc bằng năng lượng mặt trời.
BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động