Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce luôn song hành cùng hình tượng những chủ nhân thành đạt với phong thái đĩnh đạc, lịch lãm và chín chắn. Chính vì vậy, số đông vẫn nghĩ rằng phần lớn người sở hữu Rolls-Royce đều đã ở ngưỡng "ngoại ngũ tuần". Đó thường là thời điểm viên mãn nhất về cả sự nghiệp và gia đình.
Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. CEO Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös mới đây đã tiết lộ độ tuổi trung bình của các khách hàng mua sắm trong phân khúc xe siêu sang trên toàn cầu đang ngày càng giảm. Với riêng Rolls-Royce, con số này hiện là 45 tuổi, thấp hơn 11 tuổi so với thời điểm cách đây 7 năm.
Những chủ nhân xe Rolls-Royce đang ngày càng trẻ hơn. |
Bất ngờ hơn nữa, kết quả thống kê này thậm chí còn thấp hơn độ tuổi trung bình 52 của những người sở hữu ô tô trên toàn cầu, theo số liệu mà Kelley Blue Book công bố. Công ty chuyên nghiên cứu về xe có trụ sở tại Mỹ này cũng cho biết độ tuổi trung bình của các chủ nhân xe sang hiện đang là 50. Ngoài ra, khách hàng của Rolls-Royce cũng có tuổi trung bình trẻ hơn khách hàng của những thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz (51 tuổi) hay BMW (50 tuổi).
Việc thu hút khách hàng trẻ tuổi đóng vai trò rất quan trọng với những nhà sản xuất xe sang, ví dụ như Rolls-Royce. Nhóm người dùng này không chỉ có tiềm năng trở thành khách hàng thường xuyên mà còn giúp xóa bỏ suy nghĩ chỉ người "già" mới đi xe sang. Bản thân sản phẩm Rolls-Royce Black Badge mới ra mắt gần đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tham vọng hướng đến khách hàng trẻ tuổi của thương hiệu này.
Dòng sản phẩm Black Badge là minh chứng rõ ràng cho tham vọng thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi của Rolls-Royce. |
Ông Müller-Ötvös cũng tiết lộ rằng các khách hàng trẻ nhất của Rolls-Royce đều là những triệu phú và tỉ phú "tự thân vận động". "Họ không được thừa kế khối gia sản khổng lồ nào từ gia đình. Phần lớn đều thành đạt từ rất sớm và làm việc trong các lĩnh vực như bất động sản, kỹ sư, tin học và giải trí..." - vị CEO này chia sẻ.
Vỹ Phong