Sau khi trải nghiệm quãng đường hơn 100km từ Hà Nội tới Tam Đảo, OFer Đào Đức Tiến đã có những chia sẻ cá nhân về chiếc xe điện VinFast VF8.
"Để đánh giá nhanh về VinFast VF8, tôi thấy chiếc xe to, đồ sộ, rất đúng với gu của mình. Khi lái VinFast VF8, tôi cảm nhận chiếc xe đi khá đầm và chắc. Nhưng tiếng ồn vọng từ lốp lên khá to, nhược điểm này giống xe Honda Civic trước tôi từng lái", OFer Đào Đức Tiến nhận xét. "Đây là một điểm trừ lớn và hơi đáng tiếc".
OFer Đào Đức Tiến dành nhiều lời khen cho chiếc xe điện VinFast VF8. |
Thời lượng pin trên VinFast VF8 cũng khiến anh Tiến khá ấn tượng. Anh chia sẻ: "Đi từ Thái Hà, pin ở mức 60%, đến Tam Đảo pin còn 28%. Những lúc lên dốc tôi cảm thấy lo lắng nhất bởi pin sụt nhanh từ 46% chỉ còn tầm 36% cho quãng đường 12km, tương đương gần 1% cho 1km. Nhưng khi xuống dốc xe có chế độ hồi pin khá hay nên chúng tôi đã trở lại mốc 30-41%, yên tâm đi về Hà Nội".
"Chế độ tự lái Auto Pilot đúng là trải nghiệm khác biệt, giống như kiểu bạn đang ngồi taxi tự lái vây. Chiếc xe sẽ cân làn thẳng và bạn có thể tuỳ chỉnh tốc độ tối đa của xe cũng như khoảng cách với các xe phía trước. Điều này giúp cho việc lái xe rất nhàn. Tuy nhiên do tôi chưa quen và cũng lo sợ việc nhiều xe tạt đầu, nên thường xuyên dẫm phanh chuyển sang lái tay", anh Tiến hào hứng chia sẻ. Chế độ tự động lái trên VinFast VF8 cũng là điểm anh Tiến đánh giá cao nhất và đem lại cho anh nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Anh Tiến thích thú với chế độ tự lái trên VinFast VF8. |
Khi nhận xét về nội thất, anh Tiến đã dành lời khen rất nhiều cho chiếc VinFast VF8. So với chiếc Mazda CX5 đang sử dụng, anh Tiến nhận thấy VF8 có nhiều điểm "nhìn rất ghen tỵ", như . màn hình to trên mẫu xe này trông rất bắt mắt, hay không gian nội thất cũng rất rộng rãi, ngồi thoải mái và để thêm dồ cũng không bị chật chội.
Bên cạnh đó, OFer Đào Đức Tiến cũng chia sẻ thêm: "Ghế ngồi của VF8 rất thú vị khi hai ghế trên có chức năng sưởi, ngồi thoải mái. Các vị trí ngồi khác cũng khá thoải mái từ ghế lái, ghế phụ cho tới hàng ghế sau. Trên VinFast VF8 còn có camera 360 độ tích hợp sẵn, điều mà Mazda CX5 của tôi chưa có, dù đắt hơn".
Nội thất và trang bị trên VinFast VF8 được anh Tiến nhận xét hơn hẳn Mazda CX5 |
OFer Đào Đức Tiến cho rằng, phần cần số được thay bằng nút khá tiện, tuy nhiên thiết kế mới nên người dùng có thể cẩn thời gian làm quen. Theo quan điểm cá nhân, anh thấy màn hình điều khiển trên VinFast VF8 là màn hình gương không phải màn hình nhám là một nhược điểm lớn, gây khó khăn cho người lái. Bởi màn hình nhiều khi bị bóng khiến anh khó quan sát được thông tin.
"Nếu trên chiếc xe tôi đang sở hữu, màn hình HUD chỉ có một số thông tin chính là tốc độ, biển báo tốc độ giới hạn hoặc chỉ đường... thì trên VinFast VF8 có nhiều thông tin hơn. Nhưng điều này cũng khiến tôi bị rối, không kiểm soát được chính xác thông tin cần đọc. Bên cạnh đó, tôi thấy thông tin hiển thị bị mờ, chữ không rõ nét, màn hình hơi tối, nếu lái xe vào ban ngày thì khó có thể nhìn rõ được", OFer Đào Đức Tiến nhấn mạnh.
Tuy nhiên, VinFast VF8 vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện. |
Khi cầm lái chiếc VinFast VF8 lần này, anh Tiến cảm thấy không hài lòng lắm ở một số lỗi nhỏ như xi-nhan tắt quá nhanh, không giữ xi-nhan lâu. Nhưng hiện tại VinFast đã sửa lại lỗi này cho người dùng.
Sau chuyến đi xa này, OFer Đào Đức Tiến cũng mong muốn VinFast sẽ đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng hơn nữa tại Việt Nam. "Có thể xây thêm những trạm sạc pin dọc trên đường và cần nhiều trạm sạc nhanh hơn để chủ xe có thể yên tâm khi có những chuyến đi xa. Hiện tại số trạm sạc vẫn đang khá ít. Nếu sử dụng bộ sạc di động thì cũng quá lâu, hơn 10 tiếng đồng hồ ", anh Tiến nói.
"Nhưng tôi rất mừng khi Việt Nam có những chiếc xe "ngon" như thế này. Chúc VinFast sẽ ngày càng phát triển", OFer Tiến kết thúc bài tâm sự.
OFer: Dao Duc Tien