Cụ thể, một số vị trí móng đường cấp phối đá dăm có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc; chất lượng thi công lớp bê tông nhựa trên mặt cầu không bằng phẳng, độ rỗng lớn, thi công mối nối dọc chưa tốt; một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P28, P28-P29 đã xuất hiện vết nứt, cần tiếp tục quan trắc.
Tại vị trí cầu Sông Cấm, một dầm chữ T bị lắp đặt vênh khoảng 5 cm, rất khó khắc phục khi đã thi công liên kết các dầm. Bên cạnh đó, nền đường đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo.
Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện còn nhiều khiếm khuyết cần phải khắc phục |
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (HĐNTNN) cảnh báo, việc rút ngắn tiến độ thi công nhằm mục đích thông xe sớm có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng một số hạng mục, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và làm tăng chi phí cho công tác bảo trì trong quá trình vận hành.Vì vậy, HĐNTNN yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu xây lắp trong việc giám sát chất lượng và tổ chức thi công, đồng thời có giải pháp khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế để đảm bảo an toàn và hiệu quả công trình.
Dự án xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài 15,63 km với tổng mức đầu tư dự án hơn 11.849 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44 km, là cây cầu vượt biển dài nhất khu vực Đông Nam Á.