Honda HR-V bán 740 xe, vượt Hyundai Kona và Ford EcoSport trong tháng 10/2018Ford EcoSport “chất” hơn với phiên bản 2018So sánh 3 SUV đô thị cỡ nhỏ: Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V |
Trong năm 2017, Ford EcoSport đã chứng minh là chiếc SUV hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ và đứng đầu về sức tiêu thụ. Những người chơi và sử dụng xe EcoSport cũng luôn thể hiện cá tính và sự hòa đồng, cũng như tinh thần sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ thành viên mới khi có khúc mắc. Cũng từ đó, CLB EMC đã phát triển một cách nhanh chóng. Chỉ sau 1 năm, nhóm đã quy tụ trên 7.300 thành viên đến từ khắp mọi miền đất nước.
Qua những cuộc hội ngộ, EMC đã có khá nhiều hoạt động ý nghĩa, không chỉ đối với các thành viên trong nhóm mà còn đối với cộng đồng. Những hoạt động nổi bật phải kể đến là các cuộc thi ảnh, các cuộc giao lưu cùng Ford Việt Nam, những hành trình từ thiện vùng cao và tổ chức sân chơi thú vị, bổ ích cho các em nhỏ v.v..
Bước sang năm 2018, số lượng thành viên EMC đã lên tới hàng chục nghìn chủ xe. Quy mô lớn hơn đồng nghĩa với những hoạt động cũng đa dạng và hấp dẫn hơn. Bên cạnh sự kiện sinh nhật hội được tổ chức thường niên, EMC còn tạo ra môi trường sinh hoạt cho các thành viên để vừa hiểu về chiếc xe của mình hơn, vừa có thời gian dành cho gia đình và bạn bè.
Vào đúng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội EcoSport Miền Bắc đã tổ chức một buổi dã ngoại gia đình dành cho hơn 50 chủ xe EcoSport và người thân. Buổi dã ngoại được tổ chức ở công viên EcoPark, nơi có không khí trong lành và không gian rộng mở.
Tại sự kiện, những chủ xe Ford EcoSport và gia đình có thời gian vui vẻ bên nhau và cùng tận hưởng các hoạt động dã ngoại thú vị như cắm trại, chơi các trò chơi vận động và dùng tiệc ngoài trời. Bên cạnh đó, EMC còn tổ chức thử thách lái xe dành cho các thành viên hội, đi kèm hoạt động đào tạo lái xe an toàn nhằm nâng cao tay lái cho các thành viên EMC.
Anh Đinh Quang Huy, thành viên CLB EcoSport miền Bắc cho biết: “Ban đầu tôi định mua một chiếc xe cũ đời 2016 hoặc 2017 hoặc xe mới trong khoảng 500-700 triệu. Sau khi tham khảo các ý kiến tôi quyết định chọn EcoSport 2018. Về ngoại thất tôi thấy đẹp hơn, đặc biệt là nội thất với màn hình hiển thị hiện đại dễ nhìn hơn bản cũ.
Về cảm giác lái, mặc dù mới lái xe nhưng khi di chuyển trong nội đô Hà Nội tôi không gặp nhiều khó khăn, khá tự tin nhờ tầm nhìn thoáng, cảm nhận vô lăng rất tốt. Bạn bè tôi đang sở hữu xe gầm thấp sau khi lên xe tôi lái thử đều rất thích về độ quan sát, máy vận hành khỏe. Khi đi trên cao tốc, tôi thấy xe khá đầm và chắc khi đi ở tốc độ cao hoặc vào cua.”
Anh Hoàng Thế Sơn, chuyên viên công nghệ thông tin chia sẻ: “Tôi lựa chọn EcoSport là bởi với giá tiền hợp lý để sở hữu một chiếc xe thuộc phân khúc SUV compact. Đồng thời, việc dễ dàng thay sửa linh phụ kiện cũng là một điểm cộng khi tôi chọn EcoSport. Theo tôi thấy cảm giác lái và khả năng vận hành của xe khá tốt.
Tuy độ trễ của chân ga vẫn cao và khi đi trên đường gồ ghề tôi thấy bánh sau có chút chòng chành nhưng so với những ưu điểm của mẫu xe này thì tôi chưa thấy bất tiện. Đặc biệt, EcoSport khá tiện lợi khi quay đầu trong phố, không những thế khi đi trên cao tốc ở tốc độ 120km/h thì EcoSport cách âm khá tốt. Nhìn từ ngoài rất nhiều bạn bè tôi lầm tưởng chiếc xe này nhỏ bé nhưng khi ngồi bên trong nhất là hàng ghế thứ hai thì mọi người đều cảm thấy rộng rãi và thoải mái.”
Có thể thấy, Ford EcoSport không chỉ đơn thuần là một chiếc xe đẹp đẽ và tiện dụng. EcoSport đã trở thành cầu nối để những người đam mê xe tập hợp lại, tạo ra một sân chơi chung để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, bảo dưỡng xe và làm những công việc thiện nguyện giúp ích cho xã hội.