Lý do mà công ty đưa ra là do tập đoàn Ford Motor tái cơ cấu lại việc phát triển tại Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của thương hiệu Mỹ, trong đó có việc thay đổi kế hoạch của các nhà máy lắp ráp xe và sản xuất linh kiện và làm ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe, trong đó có Ford Ecosport tại Việt Nam.
Sau khi dừng sản xuất các mẫu Ford Fiesta vào tháng 12/2018, Ford Focus vào tháng 8/2019 và đến tháng 5/2021 là chiếc minivan Ford Tourneo cho đến nay Ford Việt Nam chỉ còn lắp ráp mẫu Ford Ranger và chiếc xe khách Transit trong khi các mẫu xe khác như Explorer, Everest vẫn sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.
Ford sẽ dừng sản xuất EcoSport tại Việt Nam. |
Khi được hỏi về quyền lợi của người tiêu dùng hiện đang sử dụng Ford Ecosport, đại diện Ford Việt Nam khẳng định: Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa hay cung cấp phụ tùng cho dòng EcoSport vẫn đảm bảo bình thường ở các đại lý chính thức của Ford Việt Nam.
Ra mắt năm 2014, EcoSport được nhiều sự quan tâm và độc chiếm thị trường từ 2014-2017. Sang 2018, ngôi vương nhường cho Kona, từ 2020 đến nay Kona cũng mất dần thị phần khi Kia Seltos rồi Toyota Corolla Cross xuất hiện. Đến giữa năm 2020, EcoSport gặp nhiều khó khăn hơn nữa khi thị trường xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam ngày càng đa dạng và nhiều cạnh tranh.
Ngoài ra, chia sẻ với về kế hoạch trong tương lai đối với việc kinh doanh cũng như hoạt động của nhà máy tại Hải Dương, đại diện lãnh đạo Ford Việt Nam cho biết hãng sẽ giới thiệu một mẫu xe mới phù hợp với thị trường người tiêu dùng trong nửa sau năm 2022 này.
Linh Lê