top-banner-fun-wheels-festival
home

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 10:00 | 05/09/2022
Tháng 8/2022 có sự xuất hiện của 4 mẫu xe trong đó Ford Ranger được chờ đón nhất, bên cạnh đó là Hyundai Creta Cao cấp hay xe sang như Maybach S680 và Land Rover Defender 130.
Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Hình chi tiết Hyundai Creta phiên bản Cao cấp giá 730 triệu đồng Cận cảnh Mercedes-Maybach S680 giá 16 tỷ đồng Land Rover Defender 130 mới có giá bán từ 5,7 tỷ đồng

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Thị trường Việt tháng 8/2022 vừa qua không thật sự sôi động bởi trùng vào tháng 7 âm lịch hay gọi là tháng "ngâu" theo quan niệm dân gian. Tuy nhiên không vì thế mà thiếu đi những mẫu xe hấp dẫn. Loạt xe mới tháng 8 xuất hiện những cái tên được kỳ vọng sẽ gây ảnh hưởng lớn lên thị trường.

Ford Ranger thế hệ mới

Ford Ranger là mẫu bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trước những năm gần đây. Sự xuất hiện của các đối thủ với nhiều nâng cấp không làm cho thị phần của Ranger giảm sút. Theo thống kê, mẫu xe này chiếm tới 60% doanh số bán hàng phân khúc bán tải tại nước ta.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Mới đây, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Ranger thế hệ mới, hứa hẹn sẽ tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dần đầu của mẫu xe này. Thế hệ tiếp theo của Ranger sở hữu một ngoại hình nam tính, được thiết kế dựa trên quá trình thu thập dữ liệu của hàng nghìn khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

Xe có hai tùy chọn động cơ gồm 2.0L turbo đơn công suất 167 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0L turbo kép có công suất 209 mã lực, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động hai cầu. Xe bao gồm 6 phiên bản từ XL XLS XLT đến Wildtrak với giá bán 659-965 triệu đồng.

Hyundai Creta Cao cấp

Hyundai Creta là mẫu CUV cỡ B mới gia nhập thị trường hồi đầu năm với ba phiên bản. Tuy nhiên vì nhiều lý do, phiên bản Cao cấp chỉ vừa mới xuất hiện tại đại lý trong tháng 8 vừa qua. Xe có giá bán 730 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos Premium, Peugeot 2008, Mazda CX-3 Luxury...

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Sự khác biệt của Creta Cao cấp so với các phiên bản còn lại chủ yếu nằm ở các trang bị tiện nghi nội thất. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có tính năng làm mát. Vô-lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 10,25 inch. Màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch đi kèm âm thanh 8 loa Bose, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động có cửa gió hàng ghế sau, phanh tay điện tử kèm chế độ hỗ trợ dừng auto hold, cảm biến áp suất lốp, khay để cốc có làm mát...

Về vận hành, Hyundai Creta tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng dung tích 1.497cc. Cỗ máy cung cấp sức mạnh hơn 113 mã lực và sức kéo cực đại 144Nm. Creta trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Mercedes-Maybach S-Class

Trong phân khúc xe sang cao cấp đến siêu sang, Mercedes-Maybach vẫn là lựa chọn của giới nhà giàu Việt. Mới đây, hãng xe Đức vừa giới thiệu loạt xe Maybach S-Class mới với hai phiên bản Maybach S580 giá 8,2 tỷ đồng và Maybach S680 giá 16 tỷ đồng.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Ở thế hệ mới, Maybach S-Class sở hữu ngoại hình đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng. Lưới tản nhiệt đặc trưng với 27 thanh trang trí, viền chrome sáng bóng và ký tự “MAYBACH”. Tay nắm cửa chìm vào thân xe.

Vào bên trong, khoang lái với vô lăng ba chấu được bọc da Nappa cao cấp với logo Maybach tích hợp nút điều khiển cảm ứng. Đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm OLED đặt dọc kích thước 12,8 inch, hệ điều hành MBUX thế hệ mới nhất. Dàn âm thanh Burmester gồm 15 loa trên phiên bản Maybach S450 và lên tới 31 loa trên phiên bản Maybach S680 cho âm thanh chân thực với chất lượng cao nhất.

Với mỗi chiếc Mercedes-Maybach, hàng ghế thứ hai là điều làm nên sự khác biệt và Maybach S-Class không phải là ngoại lệ. Trên những chiếc Maybach S450 và Maybach S680, hàng ghế thứ hai được chăm chút tỉ mỉ bởi những người thợ bậc thầy. Ghế ngồi hạng thương gia rộng rãi có thể ngả sâu đến 43,5 độ, tích hợp bệ đỡ chân điều khiển toàn bộ. Ngoài ra, Mercedes còn trang bị thêm hai bàn làm việc, hai tai nghe riêng biệt, tủ lạnh, máy tính bảng và nhiều tính năng khác.

Về vận hành, Maybach S450 sử dụng máy xăng I6 3.0L EQ Boost cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây. Maybach S680 sử dụng máy xăng V12 6.0L công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 900Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 4,5 giây. Cả hai phiên bản này đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Land Rover Defender 130

Land Rover Defender là dòng xe địa hình nổi tiếng. Tại Việt Nam, với hai biến thể Defender 110 tiêu chuẩn và Defender 90 trục cơ sở ngắn, hãng xe Anh quốc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Nối tiếp điều này, biến thể Defender 130 trục cơ sở dài tiếp tục được mang về phục vụ khách hàng Việt. Tương tự như các phiên bản trước, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Kiểu dáng đặc trưng của Defender 130 được kéo dài thêm 340mm một cách trang nhã ở phía sau để mang lại không gian cho ba hàng ghế cỡ lớn, với cấu hình 2+3+3 cho phép chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình.

Defender 130 bao gồm hai tùy chọn động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400. Động cơ P300 công suất 295 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,0 giây. Trong khi đó, động cơ P400 công suất 395 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây.

Tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Mỗi xe Defender 130 đều có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response.

Tại Việt Nam, Land Rover Defender 130 được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Xe có 5 phiên bản bao gồm SE P300 giá 5,779 tỷ đồng, SE P400 giá 6,259 tỷ đồng, HSE P400 giá 6,529 tỷ đồng, First Edition P400 giá 6,939 tỷ đồng và DefenderX P400 giá 7,639 tỷ đồng.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

10 xe bán chạy nhất quý II/2024: CX-5 bứt tốc lên vị trí thứ ba, Ranger bám sát Xpander

10 xe bán chạy nhất quý II/2024: CX-5 bứt tốc lên vị trí thứ ba, Ranger bám sát Xpander

Nửa tháng đầu năm 2024, ba mẫu xe bán chạy nhất quý II/2024 lần lượt là Mitsubishi Xpander, Ford Ranger và Mazda CX-5.
Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Trong tình huống xe Hyundai Creta bị tàu hoả đâm do đỗ gần đường ray, phía chuyên gia cho biết, chiếc xe có thể được công ty bảo hiểm bồi thường nhưng phải tuỳ điều kiện cụ thể.
Xe bán tải dưới 670 triệu đồng, chọn Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux?

Xe bán tải dưới 670 triệu đồng, chọn Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux?

Với phiên bản nâng cấp 2024, Toyota Hilux đã có thêm nhiều tính năng đủ sức cạnh tranh với Ford Ranger, trong khi Mitsubishi Triton vẫn giữ ưu thế về giá bán.
10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Cùng chuyên mục

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy bao nhiêu tiền, ngoài phạt tiền còn áp dụng hình thức xử phạt nào nữa không, câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.
Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao nhiêu tiền?

Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao nhiêu tiền?

Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao gồm cả phạt tiền và tước quyền sử dụng bằng lái xe có thời hạn, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ tại Việt Nam.
Camera phạt nguội có phạt nguội xe máy không?

Camera phạt nguội có phạt nguội xe máy không?

Do hình thức phạt nguội thường chỉ áp dụng trên xe ô tô và các loại xe có trọng tải lớn, nên nhiều người thắc mắc có phạt nguội xe máy không. Câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.
Có phạt nguội đi vào làn BRT không?

Có phạt nguội đi vào làn BRT không?

Nhiều bạn đọc thắc mắc có phạt nguội đi vào làn BRT không, câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.
BYD Thái Lan giảm giá xe liên tục khiến khách hàng bức xúc, chính quyền vào cuộc điều tra

BYD Thái Lan giảm giá xe liên tục khiến khách hàng bức xúc, chính quyền vào cuộc điều tra

BYD đang vướng vào vụ bê bối giảm giá xe liên tục tại thị trường Thái Lan, khiến khách hàng bức xúc và chính quyền nước này vào cuộc điều tra.
Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Toyota Vios tiếp tục duy trì sức hút ổn định với 769 xe trong tháng 6, đóng góp phần lớn vào tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam nửa đầu năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7.
Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Chỉ một ngày sau màn ra mắt "thị uy" hoành tráng của BYD ở TP HCM, VinFast cũng có lời đáp từ Jakarta, với màn giao lô xe VF e34 đầu tiên cho các khách hàng bản xứ.
Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Nhiều người có thói quen bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa mà không biết đây là hành vi cấm kỵ vì có thể dẫn đến tai nạn.
Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam bị triệu hồi vì vẫn chạy khi về P

Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam bị triệu hồi vì vẫn chạy khi về P

Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam cuối năm nay vừa bị triệu hồi hơn 12.000 chiếc tại Mỹ do lỗi phần mềm bộ điều khiển hộp số.

Đọc nhiều

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Chỉ một ngày sau màn ra mắt "thị uy" hoành tráng của BYD ở TP HCM, VinFast cũng có lời đáp từ Jakarta, với màn giao lô xe VF e34 đầu tiên cho các khách hàng bản xứ.
Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Một chiếc xe điện VinFast VF 9 đâm thẳng vào đuôi chiếc xe Gaz 16 đang dừng sát dải phân cách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Vụ việc xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bộc lộ những điểm xấu xí trong văn hoá giao thông hiện nay.
Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Nhiều người có thói quen bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa mà không biết đây là hành vi cấm kỵ vì có thể dẫn đến tai nạn.
Cập nhật vụ xe Zotye Z8 đâm xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cập nhật vụ xe Zotye Z8 đâm xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vụ va chạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến đầu xe chiếc Zotye mang biển số tỉnh Phú Thọ biến dạng, tài xế tử vong sau đó.
Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Thêm một clip quay bằng camera trong xe cho thấy cảnh khách đấm tài xế taxi công nghệ vì không chịu đặt lại chuyến đi mới theo yêu cầu.
Clip cho thấy sự nguy hiểm khi dừng xe ở làn khẩn cấp mà không có cảnh báo

Clip cho thấy sự nguy hiểm khi dừng xe ở làn khẩn cấp mà không có cảnh báo

Clip từ camera giao thông trên cao tốc ghi lại được vụ va chạm gây ùn tắc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 14/7, hé lộ nguyên nhân thực sự.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive được sản xuất với số lượng chỉ một xe trên toàn thế giới, hiện "độc bản" đã có mặt tại Việt Nam.
Cận cảnh Ferrari Roma Spider giá từ 20 tỷ đồng

Cận cảnh Ferrari Roma Spider giá từ 20 tỷ đồng

Ferrari Roma Spider là mẫu xe mui trần với cấu hình ghế ngồi 2+2, mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng gia đình trẻ và sử dụng siêu xe để di chuyển hằng này.
BYD chính thức công bố giá bán ba mẫu xe tại Việt Nam

BYD chính thức công bố giá bán ba mẫu xe tại Việt Nam

Sáng ngày 18/7, BYD đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và công bố giá bán ba mẫu xe điện chủ lực của hãng: Dolphin, Atto 3 và Seal.
Lộ giá các xe điện Trung Quốc BYD trước ngày ra mắt chính thức: Từ 600 triệu đồng?

Lộ giá các xe điện Trung Quốc BYD trước ngày ra mắt chính thức: Từ 600 triệu đồng?

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng của BYD, giá bán của ba mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal đã được hé lộ trước ngày ra mắt chính thức vào ngày 18/7.
Nissan Navara 2024 ra mắt, thêm một phiên bản, giá khởi điểm rẻ hơn trước

Nissan Navara 2024 ra mắt, thêm một phiên bản, giá khởi điểm rẻ hơn trước

Nissan Navara 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, kèm một số nâng cấp trong khi giá khởi điểm từ 658 triệu đồng thấp hơn trước.
Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Ba mẫu xe điện GAC Aion là Y Plus, Es và Hyper HT sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 25/7 tới đây.
Phiên bản di động