Nissan mới đây đã công bố chính thức họ chuẩn bị đưa chiếc GT-R50 vào sản xuất và một nguyên mẫu sẽ được trưng bày tại Goodwood Festival of Speed diễn ra tới đây. GT-R50 là chiếc xe dựa trên mẫu GTR nổi đình nổi đám của Nissan, được studio từng thiết kế xe cho Vinfast là Italdesign chế tạo và lên ý tưởng.
Một nguyên mẫu bằng "xương bằng thịt" của mẫu xe này sẽ được đưa đến trưng bày tại Goodwood Festival of Speed diễn ra cuối tháng này. Nissan nói rằng dựa vào sự hào hứng của công chúng, GT-R50 sẽ được xem xét đưa vào dây chuyền sản xuất. Số lượng được cho rằng sẽ chỉ giới hạn trong khoảng dưới 50 chiếc và tất cả đều được làm thủ công, với các tuỳ chọn theo ý thích của chủ nhân.
Với số lượng và cách thức chế tạo như thế, giá dự kiến cho mỗi chiếc GT-R50 đắt gấp 10 lần một chiếc GT-R thông thường, tức hơn 1 triệu đô và ngang giá Bugatti Veyron!
Là phiên bản đặc biệt, hiển nhiên GT-R50 cũng sở hữu một động cơ mạnh mẽ hơn những chiếc GTR thông thường. Động cơ V6 3,8L cùng bộ tăng áp kép của xe đua GT3 được bê xuống từ chiếc GT-R Nismo cho công suất đầu ra 710 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 780Nm trong khoảng 3.600 đến 5.600 vòng/phút.
Không chỉ có thế, nhiều thành phần trong khối động cơ này cũng được tuỳ chỉnh đặc biệt: trục khuỷu, xi-lanh, bánh răng đều được gia tăng độ bền, hệ thống bơm dầu và nạp nhiên liệu áp suất cao và vô vàn tinh chỉnh khác. Để có thể đảm đương sức mạnh từ động cơ mang nhiều đặc tính xe đua này, một hộp số kép đặc biệt cũng được trang bị.
Câu hỏi cuối cùng đặt ra là liệu có khách hàng nào sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đô cho một chiếc xe thể thao của Nissan vốn xưa nay luôn đi kèm hình ảnh giá rẻ hiệu năng cao.
Khánh Đoàn