home

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Anh Vũ - Phan Linh Anh Vũ - Phan Linh 10:00 | 28/08/2023
Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.
Bộ ba xe Nissan trải nghiệm đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam Nissan Kicks 2022 ra mắt khách Việt, giá từ 789 triệu đồng Tìm hiểu công nghệ e-Pedal Step trên Nissan Kicks e-Power sắp ra mắt

Vừa qua, Nissan Việt Nam tổ chức trải nghiệm các mẫu xe bao gồm Nissan Kicks dành cho báo chí và giới truyền thông trong nước. Tham gia hành trình này, nhóm đánh giá xe OtoFun News được cầm lái mẫu Nissan Kicks và có cho mình những cảm nhận chân thực nhất.

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng

Tháng 11/2022, Nissan Kicks chính thức ra mắt khách hàng Việt sau một thời gian dài ấp ủ. Thời điểm đó, đây được xem là mẫu xe chiến lược của hãng xe Nhật, cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B vốn đang rất sôi động.

Nissan Kicks là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng động cơ hybrid và cũng là mẫu xe duy nhất tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid nối tiếp mà hãng xe Nhật gọi là e-Power. Xe sử dụng động cơ thuần điện của chiếc Nissan Leaf có công suất 129 mã lực và đi kèm một máy xăng 1.2L công suất 79 mã lực. Để dễ hiểu, hệ truyền động của Nissan Kicks được vận hành bởi một động cơ điện. Đi kèm với đó, một động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ sạc pin cho động cơ điện này.

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng

Chính cơ cấu đặc biệt này khiến Nissan Kicks mang đến một cảm nhận mới lạ. Thực tế cầm lái cho thấy mẫu xe này mang đến nhiều sự thú vị. Khi đi trong phố ở tốc độ thấp, Nissan Kicks cho cảm giác "giống hệt" một chiếc xe thuần điện truyền thống. Đó là sự êm ái, yên tĩnh và lanh lẹ.

Động cơ điện nên xe không bị cảm giác có độ trễ khi xuất phát như máy xăng hay máy dầu truyền thống. Điều này giúp cho việc khởi hành lại sau khi dừng đèn đỏ dễ dàng và mượt mà hơn. Với kích thước nhỏ gọn, cầm lái Nissan Kicks trong phố không quá khó khăn. Tuy nhiên một điểm trừ ở đây là thiết kế cột A của xe chưa thực sự tối ưu, đây có thể xem là bất lợi đối với những người mới lái.

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng

Ngoài ra, công nghệ e-Pedal giúp cho việc phối hợp giữa ga và phanh trở nên đơn giản hơn. Khi nhả ga, mô-tơ điện hoạt động như một máy phát tạo ra lực phanh giúp xe giảm tốc. Một phần năng lượng dư thừa từ quá trình giảm tốc sẽ được thu hồi lại và sạc cho pin. Do đó, khi nhả hoàn toàn chân phanh, người lái có cảm giác chiếc xe hơi "khựng" lại một chút. Những người mới chuyển qua sử dụng cũng cần có thời gian làm quen với công nghệ này.

Ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tốc độ cho phép đến 120km/h, lúc này chiếc Nissan Kicks cho thấy rõ sự hiệu quả của công nghệ động cơ e-Power. Dù công suất 134 mã lực không quá lớn, nhưng mô-men xoắn 280Nm của động cơ điện đáp ứng được nhu cầu khi đi nhanh hay cần tăng tốc.

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng

Lúc này, Nissan Kicks lại tỏ ra nhanh nhẹn như một chiếc xe thuần điện. Chuyển qua chế độ sport (thể thao), mỗi cú nhấn ga được đáp ứng gần như tức thì. Việc này mang lại sự tự tin cho người lái, dù chỉ là xe CUV cỡ B nhưng hoàn toàn có thể thực hiện những pha vượt xe dứt khoát và an toàn.

Ngoài ra, khi chạy ở tốc độ cao, động cơ điện làm việc liên tục, đồng thời động cơ xăng cũng sẽ làm việc để sạc pin cho mô-tơ điện. Điều này giúp cho người lái có thể cảm nhận được phần nào đó tiếng máy như những xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ đó cầm lái Nissan Kicks sẽ đỡ nhàm chán hơn việc chạy một chiếc xe thuần điện hoàn toàn.

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng

Với cách hoạt động của công nghệ động cơ e-Power, mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks ngược lại hoàn toàn so với các xe truyền thống. Có nghĩa là, xe sẽ rất tiết kiệm khi đi trong phố, con số công bố 2,2 lít xăng cho quãng đường 100km đô thị là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, ở trên cao tốc, vì phải hoạt động liên tục nên cỗ máy 1.2L sẽ tốn nhiều xăng hơn, ở mức khoảng 6 lít cho mỗi 100km.

Cuối cùng, lợi thế của Nissan Kicks so với các mẫu xe thuần điện thông thường là việc người sử dụng không cần phải lo lắng đến việc sạc pin cho động cơ điện. Quan trọng hơn, người dùng không cần phải thay đổi thói quen sử đụng hàng ngày trong việc bổ sung nhiên liệu cho xe.

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng

Tựu trung lại, Nissan Kicks là sự kết hợp thú vị và độc đáo trên thị trường hiện nay. Một chiếc xe vừa có thể tăng tốc mượt mà và êm ái như xe điện nhưng không cần phải sạc điện hàng ngày mà chỉ cần đổ xăng như xe động cơ đốt trong truyền thống. Có thể nói rằng:

- Nissan Kicks thừa hưởng cái hay của xe điện và sự tiện lợi của xe xăng!

Anh Vũ - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag: #Nissan Kicks

Có thể bạn quan tâm

Nissan Patrol 2025 ra mắt tại Việt Nam đầu năm tới?

Nissan Patrol 2025 ra mắt tại Việt Nam đầu năm tới?

Thế hệ mới của Nissan Patrol được nhân viên đại lý nhận đặt cọc, cho thấy khả năng xe sẽ diện kiến khách Việt trong thời gian nửa đầu năm 2025.
Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện

Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện

Việc Bộ Năng lượng Philippines công nhận Nissan Kicks e-Power là xe điện chạy bằng pin (BEV) đang khiến giới chuyên môn nước này tranh cãi nảy lửa.
Ô tô cũng đại tiệc sale như bán hàng online, đua nhau tặng trước bạ cho khách

Ô tô cũng đại tiệc sale như bán hàng online, đua nhau tặng trước bạ cho khách

Nhiều thương hiệu ô tô Nhật Bản đồng loạt tung chương trình tặng trước bạ cho khách hàng, trong khi Ford Việt Nam chọn ngày 11/11 làm "đại tiệc sale" theo cách của các trang thương mại điện tử.
Điểm mặt những mẫu xe gầm cao đang được giảm giá 'khủng'

Điểm mặt những mẫu xe gầm cao đang được giảm giá 'khủng'

Kể từ tháng 7 dù chính sách hỗ trợ từ Nhà nước đã có hiệu lực nhưng nhiều mẫu xe vẫn chưa có sự bức phá mạnh, vì thế hãng xe và đại lý vẫn liên tục đưa ra các chương trình giảm giá "khủng" cho một số mẫu xe.
Xe Nissan bứt phá lên thứ hạng cao trong nhiều phân khúc bình chọn Xe Của Năm 2023

Xe Nissan bứt phá lên thứ hạng cao trong nhiều phân khúc bình chọn Xe Của Năm 2023

Các mẫu xe Nissan bất ngờ bứt phá, vươn lên vị trí thứ hai trong nhiều phân khúc bình chọn Xe Của Năm 2023.
[XCN 2023] Hội đồng giám khảo: "Nissan Kicks thiết kế tạm ổn, nhưng cảm giác lái tốt"

[XCN 2023] Hội đồng giám khảo: "Nissan Kicks thiết kế tạm ổn, nhưng cảm giác lái tốt"

Nissan Kicks được HĐGK Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2023 đánh giá rất tốt về cảm giác lái và hệ thống truyền động tuy nhiên thiết kế ngoại thất, nội thất và các trang bị đều chỉ ở mức vừa đủ.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động