home

Ô tô điện Trung Quốc hấp dẫn khách hàng Việt với giá 40 triệu đồng

V.H V.H 10:48 | 20/02/2019
Một chiếc ô tô che mưa che nắng chỉ có giá 40 triệu đồng, những người bán còn khẳng định người dùng không cần phải có bằng khi lái IDU - chiếc xe điện có nguồn gốc từ Trung Quốc
Cục đăng kiểm: Ô tô điện không được phép lưu thông tùy tiện Mua ô tô điện rồi... “trùm mền” Ôtô điện 50 triệu không cần đăng ký tung hoành Sài Gòn
o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết chào bán mẫu xe điện mini 1 chỗ ngồi mang tên IDU. Chiếc xe này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập khẩu về Việt Nam bởi một cơ sở tư nhân tại Hải Phòng và có giá chỉ 40 triệu.

o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Quan sát những hình ảnh quảng cáo bán hàng, có thể thấy nội thất của xe điện IDU khá đơn giản, không dùng vô-lăng như trên các xe ô tô thường thấy mà lại là tay lái giống với xe máy và màn hình đơn sắc LCD.

o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Phía bán hàng khẳng định mẫu xe điện Trung Quốc này được trang bị camera lùi. Phạm vi hoạt động của mẫu ô tô điện IDU có thể lên tới 100 km sau một lần sạc đầy pin. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất cực đại 1.000 watt cho phép xe đạt tốc độ tối đa là 45km/h.

o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Ngoài ra cơ sở bán hàng còn khẳng định khách hàng mua IDU hoàn toàn không cần phải có bằng lái khi sử dụng loại xe này.

Tuy nhiên thực tế, ở Việt Nam chủng loại xe như IDU hiện vẫn chưa nằm trong diện được nhà nước cấp phép lưu thông trên phố. Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng từng có thông tin khuyến cáo người dùng không nên mua các loại ô tô điện mini có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nguyên nhân là những loại xe này đa phần là nhập lậu nên không được kiểm định chất lượng xem có phù hợp với tiêu chuẩn mà Nhà nước đề ra hay không. Chính vì vậy, việc sử dụng loại ô tô điện mini này trên phố có thể bị xem là vi phạm pháp luật và người dùng có thể bị phạt.

V.H

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Còn nhiều rào cản tâm lý và chính sách đối với xe Hybrid tại Việt Nam

Còn nhiều rào cản tâm lý và chính sách đối với xe Hybrid tại Việt Nam

Nếu năm 2010 có 289 xe, năm 2011 tăng lên 347, thì đến 2015 chỉ còn 131 xe, 2016 chỉ còn 84 và 3 tháng đầu năm 2017 vỏn vẹn 5 xe. Mặc dù một số DN ô tô đã đề nghị các cơ quan chức năng cần xem xét ưu đãi thuế cho xe ô tô sử dụng động cơ Hybrid, nhưng Bộ Tài chính vẫn nói không với đề nghị này.
Trung Quốc thành "cứ điểm" xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô

Trung Quốc thành "cứ điểm" xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô

Không còn là thoả ước hay các hợp đồng đàm phán giữa các bên nữa, mới đây hãng ô tô Volvo (xe Thụy Điển) do Trung Quốc sở hữu đã chính thức tuyên bố chỉ sản xuất xe điện tại Trung Quốc năm 2019. Trước đó, hãng xe điện nổi tiếng thế giới Tesla (Mỹ) cũng đang đàm phán để sản xuất xe điện tại Trung Quốc.
Cục đăng kiểm: Ô tô điện không được phép lưu thông tùy tiện

Cục đăng kiểm: Ô tô điện không được phép lưu thông tùy tiện

Theo đó, ô tô điện chỉ được hoạt động trong phạm vi, tuyến đường, thời gian nhất định, không được phép tham gia giao thông bình thường như ô tô
Mua ô tô điện rồi... “trùm mền”

Mua ô tô điện rồi... “trùm mền”

Sau khi mua ô tô điện, không ít người dân ở TP HCM đành ngậm ngùi đem cất vì sợ lưu thông sẽ bị CSGT xử lý.

Cùng chuyên mục

Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Maextro S800, kết quả hợp tác giữa Huawei và JAC, đang trở thành minh chứng rõ ràng cho sự trỗi dậy của các thương hiệu xe sang Trung Quốc trong phân khúc vốn do Châu Âu thống trị, ít nhất là tại thị trường bản địa.
Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Sau hai năm hiện diện tại Việt Nam, Lynk & Co dần định hình dấu ấn bằng cách tiếp cận lấy trải nghiệm làm trung tâm. Từ dịch vụ hậu mãi đến cộng đồng người dùng, thương hiệu chọn đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc đời sống.
TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Trong một màn trình diễn ấn tượng về hiệu quả tiêu thụ năng lượng, Renault đã đưa một nguyên mẫu xe điện vượt mốc 1.000 km chỉ với một lần sạc, mở ra góc nhìn mới về giới hạn thực sự của xe điện.
Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Phiên bản di động