home

Ô tô điện Trung Quốc hấp dẫn khách hàng Việt với giá 40 triệu đồng

V.H V.H 10:48 | 20/02/2019
Một chiếc ô tô che mưa che nắng chỉ có giá 40 triệu đồng, những người bán còn khẳng định người dùng không cần phải có bằng khi lái IDU - chiếc xe điện có nguồn gốc từ Trung Quốc
Cục đăng kiểm: Ô tô điện không được phép lưu thông tùy tiện Mua ô tô điện rồi... “trùm mền” Ôtô điện 50 triệu không cần đăng ký tung hoành Sài Gòn
o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết chào bán mẫu xe điện mini 1 chỗ ngồi mang tên IDU. Chiếc xe này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập khẩu về Việt Nam bởi một cơ sở tư nhân tại Hải Phòng và có giá chỉ 40 triệu.

o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Quan sát những hình ảnh quảng cáo bán hàng, có thể thấy nội thất của xe điện IDU khá đơn giản, không dùng vô-lăng như trên các xe ô tô thường thấy mà lại là tay lái giống với xe máy và màn hình đơn sắc LCD.

o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Phía bán hàng khẳng định mẫu xe điện Trung Quốc này được trang bị camera lùi. Phạm vi hoạt động của mẫu ô tô điện IDU có thể lên tới 100 km sau một lần sạc đầy pin. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất cực đại 1.000 watt cho phép xe đạt tốc độ tối đa là 45km/h.

o to dien trung quoc hap dan khach hang viet voi gia 40 trieu dong

Ngoài ra cơ sở bán hàng còn khẳng định khách hàng mua IDU hoàn toàn không cần phải có bằng lái khi sử dụng loại xe này.

Tuy nhiên thực tế, ở Việt Nam chủng loại xe như IDU hiện vẫn chưa nằm trong diện được nhà nước cấp phép lưu thông trên phố. Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng từng có thông tin khuyến cáo người dùng không nên mua các loại ô tô điện mini có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nguyên nhân là những loại xe này đa phần là nhập lậu nên không được kiểm định chất lượng xem có phù hợp với tiêu chuẩn mà Nhà nước đề ra hay không. Chính vì vậy, việc sử dụng loại ô tô điện mini này trên phố có thể bị xem là vi phạm pháp luật và người dùng có thể bị phạt.

V.H

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Còn nhiều rào cản tâm lý và chính sách đối với xe Hybrid tại Việt Nam

Còn nhiều rào cản tâm lý và chính sách đối với xe Hybrid tại Việt Nam

Nếu năm 2010 có 289 xe, năm 2011 tăng lên 347, thì đến 2015 chỉ còn 131 xe, 2016 chỉ còn 84 và 3 tháng đầu năm 2017 vỏn vẹn 5 xe. Mặc dù một số DN ô tô đã đề nghị các cơ quan chức năng cần xem xét ưu đãi thuế cho xe ô tô sử dụng động cơ Hybrid, nhưng Bộ Tài chính vẫn nói không với đề nghị này.
Trung Quốc thành "cứ điểm" xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô

Trung Quốc thành "cứ điểm" xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô

Không còn là thoả ước hay các hợp đồng đàm phán giữa các bên nữa, mới đây hãng ô tô Volvo (xe Thụy Điển) do Trung Quốc sở hữu đã chính thức tuyên bố chỉ sản xuất xe điện tại Trung Quốc năm 2019. Trước đó, hãng xe điện nổi tiếng thế giới Tesla (Mỹ) cũng đang đàm phán để sản xuất xe điện tại Trung Quốc.
Cục đăng kiểm: Ô tô điện không được phép lưu thông tùy tiện

Cục đăng kiểm: Ô tô điện không được phép lưu thông tùy tiện

Theo đó, ô tô điện chỉ được hoạt động trong phạm vi, tuyến đường, thời gian nhất định, không được phép tham gia giao thông bình thường như ô tô
Mua ô tô điện rồi... “trùm mền”

Mua ô tô điện rồi... “trùm mền”

Sau khi mua ô tô điện, không ít người dân ở TP HCM đành ngậm ngùi đem cất vì sợ lưu thông sẽ bị CSGT xử lý.

Cùng chuyên mục

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Phiên bản di động