home

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng hơn 1000 chiếc trong trung tuần tháng 9

Thu Hằng Thu Hằng 12:54 | 24/09/2018
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong trung tuần tháng 9 (tính từ 14 đến 20/9/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai nhập khẩu vào Việt Nam đã đạt con số 3.065 xe, tăng 59% so với tuần liền kề trước đó.
Gần 2.000 ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua Ô tô nhập nguyên chiếc tăng mạnh, sắp hết khan hàng? Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trước tháng "ngâu"

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong trung tuần tháng 9 đã đạt 3.065 chiếc, tương ứng với 66,2 triệu USD, trong khi tuần liền kề trước đó con số này chỉ đạt 1.928 chiếc với tổng trị giá 43,4 triệu USD.

Trong tuần qua, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia vẫn đứng ở vị trí dẫn đầu. Trong đó, xe có xuất xứ Thái Lan đạt 2.331 chiếc, xuất xứ Indonesia có 592 chiếc. Ngoài ra, lượng xe Nhập từ Nhật Bản cũng có 61 chiếc, xe có nguồn gốc từ Đức chiếm 49 chiếc. Nếu tính chung cả 4 thị trường Thái Lan, Indonesia, Đức, Nhật lượng xe nhập khẩu đã chiếm xấp xỉ 99% tổng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua.

o to nhap khau vao viet nam tang hon 1000 chiec trong trung tuan thang 9

Về chủng loại, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.553 chiếc được nhập khẩu với trị giá đạt 32,2 triệu USD, chiếm 50% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Dòng xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh với 1.329 chiếc chiếm tới 86%, tiếp theo là khu vực cảng Hải Phòng với 197 chiếc và Đà Nẵng 7 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống có xuất xứ Thái Lan là 816 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ Indonesia với 592 chiếc, xe xuất xứ Nhật Bản với 57 chiếc, xuất xứ Đức với 48 chiếc, còn lại là xe có xuất xứ từ Thụy Điển, Slovakia, Hoa Kỳ, Anh.

Ô tô tải các loại cũng có số lượng nhập khẩu lớn tuần qua với 1.487 chiếc, trị giá 32,2 triệu USD. Trong đó, có tới 1.485 chiếc xuất xứ Thái Lan. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng với 760 chiếc, tiếp theo là khu vực cảng TP Hồ Chí Minh với 726 chiếc.

Ngoài ra có 45 ô tô chuyên dụng được nhập khẩu, trị giá khai báo 1,75 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Thái Lan với 30 chiếc, từ Trung Quốc với 5 chiếc. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng (36 chiếc), cửa khẩu Lạng Sơn (4 chiếc).

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua cả nước chi 73,2 triệu USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại. Thị trường nhập khẩu chủ yếu là Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia...

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động cho xe phân khối lớn

Việt Nam bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động cho xe phân khối lớn

Theo Thông tư 27/2018/TT- BCT quy định, các doanh nghiệp nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn từ 175 cm3 trở lên sẽ không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại Bộ Công Thương và chỉ cần làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan hải quan theo quy định.
Gần 2.000 ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua

Gần 2.000 ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (7 đến 13/9) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam đạt 1.928 xe, giảm 14,8% so với tuần liền kề trước đó.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Mẫu taxi bay eVTOL của Nhật Bản này sẽ sớm có mặt ở khu vực Đông Nam Á

Mẫu taxi bay eVTOL của Nhật Bản này sẽ sớm có mặt ở khu vực Đông Nam Á

Sau khi được đưa vào vận hành ở Indonesia, rất có thể mẫu máy bay eVTOL tân tiến này sẽ xuất hiện tại những thị trường Đông Nam Á khác.
Ra mắt Hyundai Stargazer Cartenz và Cartenz X tại Indonesia, giá khởi điểm từ 432 triệu đồng

Ra mắt Hyundai Stargazer Cartenz và Cartenz X tại Indonesia, giá khởi điểm từ 432 triệu đồng

Hyundai Stargazer vừa ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời tại Indonesia, dự kiến cũng sẽ được phân phối ở những khu vực lân cận trong đó có Việt Nam.
Mẫu xe điện rẻ nhất của BYD đến Indonesia với tên gọi mới là Atto 1

Mẫu xe điện rẻ nhất của BYD đến Indonesia với tên gọi mới là Atto 1

BYD Atto 1 là phiên bản đổi tên của Seagull tại thị trường nội địa Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Hãng xe điện Trung Quốc Xpeng bắt đầu hoạt động sản xuất tại Indonesia

Hãng xe điện Trung Quốc Xpeng bắt đầu hoạt động sản xuất tại Indonesia

Thông qua dây chuyền lắp ráp tại Indonesia, Xpeng hướng đến việc nâng cao khả năng phản ứng trước nhu cầu khu vực và đẩy nhanh tốc độ thâm nhập thị trường Đông Nam Á.
Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Chỉ một ngày sau màn ra mắt "thị uy" hoành tráng của BYD ở TP HCM, VinFast cũng có lời đáp từ Jakarta, với màn giao lô xe VF e34 đầu tiên cho các khách hàng bản xứ.

Cùng chuyên mục

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Phiên bản di động