home

Việt Nam bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động cho xe phân khối lớn

Thu Hằng Thu Hằng 14:51 | 21/09/2018
Theo Thông tư 27/2018/TT- BCT quy định, các doanh nghiệp nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn từ 175 cm3 trở lên sẽ không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại Bộ Công Thương và chỉ cần làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan hải quan theo quy định.
Loạt xe phân khối lớn của Honda Việt Nam có giá rẻ hơn thị trường [VMCS 2017] Thị trường xe máy Việt Nam ngày càng chú trọng nhu cầu người tiêu dùng Nâng cao ý thức người sử dụng xe phân khối lớn

Xe máy phân khối lớn từ 175 cm3 trở lên là một trong những nhóm hàng đầu tiên được Bộ Công Thương cấp giấy phép tự động trực tuyến cấp độ 4 vào năm 2014, thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin Một cửa quốc gia.

viet nam bo quy dinh cap giay phep nhap khau tu dong cho xe phan khoi lon 175 cm3 tro len

Vào ngày 19/9/2018 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành tiếp Thông tư số 27/2018/TT-BCT về việc bãi bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với xe gắn máy phân khối lớn từ 175 cm3 trở lên và thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày 5/11/2018.

Việc bãi bỏ hoàn toàn thủ cấp giấy phép nhập khẩu tự động xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

viet nam bo quy dinh cap giay phep nhap khau tu dong cho xe phan khoi lon 175 cm3 tro len

Vào thời điểm trước 2014, do những quy định hạn chế về bằng lái A2 nên chỉ có một số thương hiệu như Kawasaki, KTM, Benelli và Ducati... có nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2013 trở đi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư 38/2013/TT-BGTVT, cho phép mọi đối tượng đều có thể tham gia thi và sở hữu bằng lái A2 từ ngày 1/3/2014. Từ đó, đã có thêm hàng loạt các thương hiệu xe phân khối lớn có nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam như Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield... Các thương hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki dù trước đó đã có mặt tại Việt Nam nhưng không tham gia phân khúc này giờ cũng đã vào cuộc, khiến thị trường xe máy phân khối lớn từ 175cm3 trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Loạt xe phân khối lớn của Honda Việt Nam có giá rẻ hơn thị trường

Loạt xe phân khối lớn của Honda Việt Nam có giá rẻ hơn thị trường

Honda Việt Nam vừa công bố giá các dòng xe mô tô, rẻ hơn so với giá bán trên thị trường thời điểm trước đây.
Honda khai trương cửa hàng xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Honda khai trương cửa hàng xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Honda Moto đầu tiên khai trương sáng nay 18/5, đánh dấu việc Honda Việt Nam chính thức phân phối các dòng xe mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Honda Rebel 300 được bán chính thức với giá 125 triệu đồng

Honda Rebel 300 được bán chính thức với giá 125 triệu đồng

Ngày 10/2/2018, Công ty Honda Việt Nam đã chính thức thông tin về kế hoạch bán mẫu xe phân khối lớn Rebel 300 tại thị trường nội địa.
MForce Việt Nam khai trương showroom đầu tiên, giới thiệu bộ ba mẫu xe mới

MForce Việt Nam khai trương showroom đầu tiên, giới thiệu bộ ba mẫu xe mới

MForce Việt Nam khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM và ra mắt ba mẫu xe mới SRV 400 VS, SRV 600 V và Voge DS900X.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Benda Chinchilla 500, khi xe Trung Quốc học cách làm cruiser kiểu Mỹ

Benda Chinchilla 500, khi xe Trung Quốc học cách làm cruiser kiểu Mỹ

Benda Chinchilla 500, mẫu cruiser tầm trung đến từ Trung Quốc, trang bị động cơ V-Twin, truyền động dây đai, thiết kế pha trộn cổ điển và hiện đại, hiện chưa có giá bán tại Việt Nam.
5 xe phân khối lớn Honda ra mắt cùng lúc, dành cho nhiều đối tượng, giá từ 181 đến 620 triệu đồng

5 xe phân khối lớn Honda ra mắt cùng lúc, dành cho nhiều đối tượng, giá từ 181 đến 620 triệu đồng

Honda Việt Nam giới thiệu loạt xe phân khối lớn gồm EBEL 500, CL500, CB1000 Hornet, XL750 Transalp, CRF1100L Africa Twin tại sự kiện Honda Biker Rally Sơn La.
Triumph TR4: Hành trình kỷ niệm và đam mê hơn 50 năm, từ nhập khẩu Pháp đến khi về tay Qua Vũ

Triumph TR4: Hành trình kỷ niệm và đam mê hơn 50 năm, từ nhập khẩu Pháp đến khi về tay Qua Vũ

Triumph TR4 không chỉ là xe cổ, mà còn là biểu tượng của đam mê, tình bạn và hành trình tìm kiếm kỷ niệm, gắn liền với những câu chuyện đáng nhớ của Ofer Phạm Diên.
Tại sao chưa thể xác định vận tốc chiếc xe phân khối lớn đâm lật ô tô ở Yên Bái?

Tại sao chưa thể xác định vận tốc chiếc xe phân khối lớn đâm lật ô tô ở Yên Bái?

Chưa thể xác định tốc độ chiếc xe phân khối lớn gây ra vụ tai nạn khiến xe con lật nhiều vòng, ba người bị thương, theo thông tin từ cơ quan công an.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động