home

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Viên Huy Viên Huy 16:02 | 18/11/2025
Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati
Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam.

Từ ngày 14/11, Royal Enfield chính thức có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports. Doanh nghiệp này hiện cũng là đơn vị phụ trách kinh doanh Ducati tại thị trường trong nước. Quyết định được đưa ra sau thời gian đàm phán giữa TAMS và hãng xe Ấn Độ, đồng thời là bước hoàn thiện hệ thống phân phối môtô phân khối lớn theo chiến lược mở rộng của công ty.

TAMS cho biết hãng đã chuẩn bị kế hoạch xây dựng showroom mới tại TP. HCM để phục vụ hoạt động kinh doanh của Royal Enfield. Điều này đồng nghĩa cả Ducati và Royal Enfield, từng do CT Wearnes phân phối, nay đều về cùng một hệ thống. Với Ducati, TAMS đã tiếp quản quyền phân phối từ tháng chín và bắt đầu giao những lô xe mới đầu tiên cho khách hàng trong nước.

Theo thông tin ban đầu, kế hoạch kinh doanh của Royal Enfield tại Việt Nam sẽ được công bố chi tiết vào đầu năm 2026. Đồng thời, đây cũng là thời điểm những lô xe mới của hãng về nước, tiếp tục được nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan và một phần từ Ấn Độ, tương tự cách vận hành của nhà phân phối trước.

3915-lai-thu-royal-enfield-img-3304

Royal Enfield có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và trải qua nhiều lần thay đổi đơn vị phân phối. Từ Al Naboodah, chuyển sang CT Wearnes và nay là TAMS. Dù không có báo cáo doanh số chính thức trong những năm qua, Royal Enfield vẫn giữ được nhóm khách trung thành, chủ yếu là những người yêu thích phong cách hoài cổ và không quá đặt nặng công nghệ hay thương hiệu. Các mẫu xe của hãng được đánh giá phù hợp với nhu cầu trải nghiệm đơn giản, vận hành bền bỉ và chi phí sở hữu thấp hơn đáng kể so với nhiều thương hiệu Nhật Bản và châu Âu.

Lịch sử của Royal Enfield bắt nguồn tại Anh từ năm 1901 với những mẫu xe đầu tiên của Enfield Cycle Company Limited. Đến năm 1955, công ty liên doanh Enfield of India được thành lập tại Chennai để sản xuất dòng Bullet 350 phân khối cho chính phủ Ấn Độ. Sau khi nhà máy của Royal Enfield tại Anh dừng hoạt động năm 1967, Enfield of India tiếp tục duy trì sản xuất và sau đó trở thành một phần của Eicher Group vào năm 1994. Sự kiện này đưa thương hiệu bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tại Ấn Độ nhưng vẫn giữ yếu tố di sản châu Âu.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ducati có nhà phân phối mới tại Việt Nam, giá bán hấp dẫn hơn

Ducati có nhà phân phối mới tại Việt Nam, giá bán hấp dẫn hơn

Ducati trở lại Việt Nam cùng Trâm Anh Motorsports, điều chỉnh giá bán hấp dẫn hơn và định hướng phát triển cả xe phân khối lớn lẫn mô tô điện trong tương lai.
Showroom Ducati tại Hà Nội bất ngờ đóng cửa từ ngày 1/4

Showroom Ducati tại Hà Nội bất ngờ đóng cửa từ ngày 1/4

Showroom Ducati tại Hà Nội sẽ đóng cửa từ ngày 1/4, nhưng các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành vẫn được duy trì.
Royal Enfield Hunter 350 sắp được bán tại Việt Nam

Royal Enfield Hunter 350 sắp được bán tại Việt Nam

Royal Enfield Hunter 350 sắp bán ở Việt Nam sẽ nhập từ Thái Lan, nơi đặt nhà máy duy nhất của Royal Enfield ở khu vực Đông Nam Á.
Chi tiết Royal Enfield Scram 411 vừa ra mắt tại Việt Nam

Chi tiết Royal Enfield Scram 411 vừa ra mắt tại Việt Nam

Royal Enfield Scram 411 phiên bản dáng scrambler tối giản, tinh gọn và hướng tới đường bằng nhiều hơn của mẫu adventure Himalayan.
Royal Enfield khai trương showroom mới tại Sài Gòn

Royal Enfield khai trương showroom mới tại Sài Gòn

Sau khi dừng bán tại Việt Nam vào tháng 3/202, mới đây thương hiệu mô tô đến từ Ấn Độ Royal Enfield đã công bố nhà phân phối mới vừa được khai trương tại Sài Gòn.
Ducati Việt Nam nhận đặt cọc DesertX và Streertfighter V2

Ducati Việt Nam nhận đặt cọc DesertX và Streertfighter V2

Với việc đưa vào trải nghiệm các mẫu xe DesertX và Streetfighter V2 thông qua sự kiện World Ducati Week 2022, Ducati Việt Nam chính thức mở bán và nhận đặt cọc 02 mẫu xe DesertX, Streertfighter V2 với mức lần lượt là 598 triệu đồng và giá 612 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
Phiên bản di động