Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5/2017 tại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam, Honda Rebel 300 thế hệ mới là một trong những mẫu cruiser được những người đam mê xe quan tâm nhất bởi Rebel đã từng là một trong những mẫu mô tô phân khối lớn khá nổi tiếng tại Việt Nam trong thập kỉ 90 của thế kỉ trước. Việc chính thức đưa ra thị trường chiếc Rebel 300 là dấu mốc đầu tiên trong việc hiện thực hóa kế hoạch lấn sân sang thị trường xe phân khối lớn của Honda Việt Nam trong năm 2018.
Thiết kế mang phong cách cruiser đương đại
Hai từ khóa xuyên suốt sự phát triển của Rebel 300 là: “Đơn giản” và “Phong trần ” - hướng tới phong cách thiết kế tối giản với sự trau chuốt kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ. Rebel 300 không đơn thuần là một mẫu cruiser đại trà mà nó đại diện cho một phong cách, một phương tiện để thể hiện cái tôi cá nhân của người cầm lái. Sự kỳ vọng của những tay lái yêu thích mẫu xe này hoàn toàn khác biệt so với những dòng xe thông thường khác. Chiếc xe được thiết kế với vẻ ngoài gọn gàng (chiều dài trục cơ sở 1.490mm), chiều cao yên xe thấp (690mm) cùng với tay lái rộng mang đến cảm giác dễ điều khiển xe với tốc độ chậm và trung bình.
Chiếc xe mang lại hiệu ứng cao về mặt thị giác với tông màu đen chủ đạo, mạnh mẽ, yên xe rời và được khâu liền mạch tạo cảm giác trau truốt cho tổng thể cả chiếc xe. Đèn trước của xe mang phong cách cổ điển với hình dáng tròn trịa cùng viền đèn và thanh đỡ bằng nhôm đúc, mặt kính của đèn trước có đường kính 135mm, cho khả năng chiếu sáng tốt.
Ổ cắm điện 12V trên xe là một trong những tiện ích hấp dẫn với những lái xe ưa du lịch đường dài |
Động cơ mạnh mẽ
Được định vị là một chiếc xe linh hoạt phù hợp với những tay lái có kinh nghiệm và cả những người mới lái, động cơ của Rebel 300 được thiết kế tối ưu giúp mang lại sức mạnh phù hợp cho nhu cầu sử dụng khác nhau của đa dạng các đối tượng khách hàng.
Trái tim của Rebel 300 là khối động cơ xi lanh đơn, dung tích 286cc (DOHC), làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Với hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 25.1Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút.
Khung và hệ thống giảm xóc
Để hỗ trợ khung gầm thấp của Rebel 300, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, tối thiểu hoá việc vướng vào đùi người lái trong quá trình lái xe và dừng xe.
Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi với bộ lốp to bản kích thước 130/90-16 (lốp trước) và 150/80-16 (lốp sau) được đánh giá là cho khả năng giữ thăng bằng và bám đường tốt, hỗ trợ di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong mọi điều kiện địa hình.
Tiện ích và an toàn
Ổ khoá của Rebel 300 được đặt phía dưới, bên trái thùng xăng giống như thiết kế thường thấy trên các dòng xe Cruiser. Trong khi đó, bảng điều khiển của xe trang bị màn hình LCD dạng âm bản với nền ánh sáng xanh cùng với 1 nút bấm thiết lập chế độ, giúp người điều khiển dễ dàng quan sát được những thông tin cần thiết.
Vị trí ổ khóa nằm dưới bình xăng theo truyền thống của dong cruiser |
Bảng đồng hồ LCD khá nhỏ gọn và đơn giản |
Chiếc xe được trang bị phanh đĩa đơn đường kính 264 mm cùng 2 ngàm phanh (ở bánh trước) và 1 ngàm phanh (ở bánh sau). Cả phanh trước và phanh sau đều được hỗ trợ công nghệ ABS hai kênh.
Honda Rebel 300 bắt đầu được bán tới khách hàng Việt Nam từ ngày 27/3/2018 thông qua các đại lý do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD) với 3 màu: Đen đỏ, Bạc đen, Đen cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km với mức giá bán lẻ đề xuất: 125.000.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT). Khách hàng có thể đến HEAD đặt xe ngay từ bây giờ và nhận xe từ ngày 27/3/2018.
Phạm Minh