home

Ông Vương Bích Thắng tiếp tục là Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II

Phương Huyền Phương Huyền 13:30 | 14/12/2025
Đại hội Đại biểu Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đã bầu ông Vương Bích Thắng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam tại nhiệm kỳ II (2025 - 2030).
Ông Vương Bích Thắng tiếp tục là Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II
Ông Vương Bích Thắng phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) nhiệm kỳ II

Sáng nay (14/12), Đại hội Đại biểu Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) nhiệm kỳ II (2025-2030) diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, các tổ chức thành viên và đại diện các câu lạc bộ ô tô thể thao trên toàn quốc.

Tại đại hội, Ban chấp hành mới với 17 thành viên được bầu ra. Ở nhiệm kỳ II, ông Vương Bích Thắng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA).

Ông Ngô Việt Dũng tái đắc cử vị trí Tổng thư ký và Phó chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam. Đại hội cũng bầu 3 Phó chủ tịch khác gồm ông Khuất Việt Hùng, ông Ngô Quang Vinh và ông Phan Đức.

Ông Vương Bích Thắng tiếp tục là Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II
Ông Ngô Việt Dũng tái đắc cử vị trí Tổng thư ký và Phó chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam.

5 năm qua, VMA đã tham gia tổ chức nhiều giải đua ô tô thể thao, đưa VĐV Việt Nam ra thế giới, xây dựng và ban hành các bộ luật cho môn đua ô tô thể thao. Với những đóng góp cho sự phát triển của phong trào đua ô tô thể thao, VMA và một số thành viên được trao bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam và Giấy khen của Cục Thể dục Thể thao Việt Nam.

Về chiến lược trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã nhất trí đổi tên Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam thành Liên đoàn Ô tô Thể thao Việt Nam (VMF), công bố địa chỉ trang web chính thức tại: VMF.VN

Ông Vương Bích Thắng tiếp tục là Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II
Các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II ra mắt

Kế thừa nhiệm kỳ đầu tiên, Hiệp hội sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức, thành lập các Ban Chuyên môn để hỗ trợ các hoạt động đua xe ô tô thể thao và thúc đẩy phong trào phát triển rộng hơn, đa dạng hơn, cũng như đặt mục tiêu cho việc tổ chức các hoạt động giao lưu đua xe ô tô thể thao với các vận động viên, các tổ chức trong khu vực.

Trong năm 2026, Hiệp hội đã có kế hoạch phối hợp với Công ty OTV Media, Cộng đồng Otofun và các thành viên khác để xây dựng hệ thống giải đấu vô địch quốc gia cho bộ môn đua xe ô tô địa hình và môn Gokart, với công thức đã áp dụng trong việc xây dựng thành công hệ thống giải đua ô tô Gymkhana.

Trong nhiệm kỳ tới, một trong những mục tiêu quan trọng xuyên suốt là việc xây dựng quy chuẩn về trang thiết bị thi đấu cho các bộ môn đua ô tô thể thao, đồng thời ban hành hệ thống đánh giá và phong cấp vận động viên.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam kết nạp thành viên mới là CLB Xe thể thao Hải Phòng

Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam kết nạp thành viên mới là CLB Xe thể thao Hải Phòng

Câu lạc bộ Xe thể thao Hải Phòng vừa gia nhập Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam, nâng số thành viên của tổ chức này lên con số 19 tổ chức.
F1 Việt Nam chính thức hoãn, chưa có thời hạn tổ chức lại

F1 Việt Nam chính thức hoãn, chưa có thời hạn tổ chức lại

19h30 chiều nay 13/3, đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam gửi thông cáo về việc tạm hoãn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đổi tên thành Liên đoàn Ô tô Thể thao Việt Nam

Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đổi tên thành Liên đoàn Ô tô Thể thao Việt Nam

Kể từ nhiệm kỳ II (2025-2030), Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) sẽ chính thức đổi tên thành Liên đoàn Ô tô Thể thao Việt Nam.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động