Màn drift show "chất như nước cất" tại PVOIL VOC 2020 Giải đua xe Ô tô Địa hình lớn nhất Việt Nam PVOIL Cup 2020 chính thức khai mạc Khán giả xem gì, chơi gì tại PVOIL VOC 2020? |
Pha cứu hộ đầu tiên của giải PVOIL VOC 2020 xuất hiện sau khi giải đấu bắt đầu (khoảng 30 phút) tại đường thi số 04 - Hạng nâng cao.
![]() |
Đường đua số 4 được thiết kế dựa trên địa hình tự nhiên của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tại khu vực có nhiều cây và khuất tầm nhìn. Trên cung đường này, các xe sẽ phải đi qua những đoạn có nhiều hố sâu, phức tạp. Chính vì có độ khó như vậy nên đường đua số 4 chỉ dành riêng cho hai hạng thi Mở rộng và Nâng cao.
Đối với hạng Nâng cao (thi trước) đường đua số 4 tương đối "khó nhằn". Mặc dù đã tiến hành khảo sát đường đua một cách kỹ lưỡng nhưng rất nhiều đội đua đã gặp khó, thậm chí phải nhờ đến cứu hộ.
![]() |
Các Vận động viên khảo sát đường đua trước khi chính thức thi |
![]() |
Mặc dù vậy, những chú ngựa sắt vẫn bị sa hố |
![]() |
Sau nhiều nỗ lực "giải cứu"... |
![]() |
chú ngựa sắt của đội đua 303 đã phải nhờ đến sự trợ giúp của đội cứu hộ để di chuyển khỏi khu vực đường đua |
Khi được hỏi về đường thi số 4, Vận động viên Huỳnh Huy Hoàng đội Bình Phước 05 cho biết: "Đường 4 tương đối khó, cọc và dây khá sít nên người thi phải khống chế tốc độ, căn chuẩn đường". Bình luận viên Ngô Quốc Thắng cũng cho rằng: "Đường đua số 4 là đường đua đòi hỏi các Vận động viên phải có kỹ thuật tốt."
Sau hạng Nâng cao, các Vận động viên Hạng Mở rộng sẽ thi trên đường đua số 4. Tuy nhiên Hạng mở rộng sẽ phải đối mặt thêm với thử thách hố sâu (đoạn đường cong màu tím đi qua phần màu cam thể hiện trên sơ đồ).
Thu Hằng