home

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?

Phương Huyền Phương Huyền 15:08 | 17/04/2024
Phụ gia đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của động cơ xe, chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.
Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phụ gia Liqui Moly.

Phụ gia, còn được gọi là vật liệu phụ trợ là những chất được thêm vào động cơ với số lượng nhỏ để cải thiện các đặc tính nhất định hoặc để giảm, ngăn chặn các đặc tính không mong muốn. Chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.

Bạn không cần phải đến tận gara để sử dụng chất phụ gia của Liqui Moly. Hầu hết các chất phụ gia của chúng tôi có thể dễ dàng được thêm vào dầu trong động cơ, hộp số hoặc chất làm mát cho xe của bạn. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng ở mặt sau của sản phẩm.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phân biệt màu nắp phụ gia Liqui Moly.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết phụ gia này dành cho nhiên liệu, dầu động cơ hay chất làm mát thông qua màu của nắp sản phẩm. Nắp màu đen có nghĩa là chất phụ gia dành cho hệ thống dầu động cơ. Phụ gia có nắp màu xanh dành cho hệ thống nhiên liệu xăng và nắp màu đỏ dành cho động cơ diesel. Nắp màu trắng sẽ là chất phụ gia cho hệ thống làm mát.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Bảng hòa trộn phụ gia.

Chúng tôi thường khuyên bạn không nên trộn các chất phụ gia khác nhau! Tuy nhiên, một số sự kết hợp là có thể. Đặc biệt khi bổ sung các chất phụ gia cho dầu động cơ, chúng tôi khuyến nghị không vượt quá 10% tổng lượng dầu trong động cơ. Không thêm nhiều hơn hai chất phụ gia khác nhau cho dầu động cơ. Vui lòng tham khảo bảng hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu những chất phụ gia nào có thể kết hợp với nhau.

Cho dù trong hệ thống dầu động cơ, nhiên liệu hay hệ thống làm mát thì theo thời gian, cặn bám sẽ hình thành trên nhiều bộ phận khác nhau như van hoặc trong buồng đốt do quá trình sử dụng xe ở nhiều môi trường. Những điều này dẫn đến việc suy giảm chức năng của các bộ phận quan trọng và thường làm giảm hiệu suất động cơ. Các chất phụ gia của chúng tôi không chỉ loại bỏ mảng bám trong hệ thống mà chúng còn ngăn chặn cặn bẩn hình thành trở lại.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phụ gia Liqui Moly cho trực tiếp vào động cơ xe.

Phụ gia có thể ngăn ngừa và khắc phục nhiều vấn đề về động cơ như hoạt động không ổn định, lão hóa, rò rỉ dầu hoặc hư mạch làm mát,... Nhờ vào tác dụng làm sạch, bịt kín và giảm mài mòn, phụ gia chính là lựa chọn đầu tiên để phòng ngừa và khắc phục khi động cơ có vấn đề phát sinh.

Không giống như phanh hoặc dây an toàn, chất phụ gia không ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn khi lái xe. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đóng góp một phần không nhỏ vào độ an toàn vận hành của từng bộ phận riêng lẻ và toàn bộ chiếc xe của bạn.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phụ gia Liqui Moly.

Với đặc tính khắc phụ các vấn đề, chất phụ gia thường là giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa tốn kém hoặc thay thế từng bộ phận riêng lẻ. Chúng cũng cung cấp khả năng bảo vệ, chống mài mòn và hư hỏng, do đó làm tăng tuổi thọ sử dụng của các bộ phận trong khoang máy. Tác dụng làm sạch của phụ gia cũng có thể làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ sạch sẽ đốt nhiên liệu hiệu quả hơn và năng lượng chứa trong động cơ được sử dụng một cách tối ưu. Điều này có nghĩa là động cơ sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn so với khi bị nhiễm cặn, giúp giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nhớt Liqui Moly Molygen New Generation đồng hành cùng sự kiện Car Of The Year 2024

Nhớt Liqui Moly Molygen New Generation đồng hành cùng sự kiện Car Of The Year 2024

Liqui Moly là thương hiệu dầu động cơ nhập khẩu phổ biến nhất tại Đức. Trong nhiều năm, các giải thưởng như “THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU” hay “THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT” đã phản ánh danh tiếng xuất sắc của chúng tôi đối với cả chuyên gia và người tiêu dùng cuối cùng tại Đức.

Cùng chuyên mục

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản di động