home

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?

Phương Huyền Phương Huyền 15:08 | 17/04/2024
Phụ gia đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của động cơ xe, chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.
Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phụ gia Liqui Moly.

Phụ gia, còn được gọi là vật liệu phụ trợ là những chất được thêm vào động cơ với số lượng nhỏ để cải thiện các đặc tính nhất định hoặc để giảm, ngăn chặn các đặc tính không mong muốn. Chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.

Bạn không cần phải đến tận gara để sử dụng chất phụ gia của Liqui Moly. Hầu hết các chất phụ gia của chúng tôi có thể dễ dàng được thêm vào dầu trong động cơ, hộp số hoặc chất làm mát cho xe của bạn. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng ở mặt sau của sản phẩm.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phân biệt màu nắp phụ gia Liqui Moly.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết phụ gia này dành cho nhiên liệu, dầu động cơ hay chất làm mát thông qua màu của nắp sản phẩm. Nắp màu đen có nghĩa là chất phụ gia dành cho hệ thống dầu động cơ. Phụ gia có nắp màu xanh dành cho hệ thống nhiên liệu xăng và nắp màu đỏ dành cho động cơ diesel. Nắp màu trắng sẽ là chất phụ gia cho hệ thống làm mát.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Bảng hòa trộn phụ gia.

Chúng tôi thường khuyên bạn không nên trộn các chất phụ gia khác nhau! Tuy nhiên, một số sự kết hợp là có thể. Đặc biệt khi bổ sung các chất phụ gia cho dầu động cơ, chúng tôi khuyến nghị không vượt quá 10% tổng lượng dầu trong động cơ. Không thêm nhiều hơn hai chất phụ gia khác nhau cho dầu động cơ. Vui lòng tham khảo bảng hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu những chất phụ gia nào có thể kết hợp với nhau.

Cho dù trong hệ thống dầu động cơ, nhiên liệu hay hệ thống làm mát thì theo thời gian, cặn bám sẽ hình thành trên nhiều bộ phận khác nhau như van hoặc trong buồng đốt do quá trình sử dụng xe ở nhiều môi trường. Những điều này dẫn đến việc suy giảm chức năng của các bộ phận quan trọng và thường làm giảm hiệu suất động cơ. Các chất phụ gia của chúng tôi không chỉ loại bỏ mảng bám trong hệ thống mà chúng còn ngăn chặn cặn bẩn hình thành trở lại.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phụ gia Liqui Moly cho trực tiếp vào động cơ xe.

Phụ gia có thể ngăn ngừa và khắc phục nhiều vấn đề về động cơ như hoạt động không ổn định, lão hóa, rò rỉ dầu hoặc hư mạch làm mát,... Nhờ vào tác dụng làm sạch, bịt kín và giảm mài mòn, phụ gia chính là lựa chọn đầu tiên để phòng ngừa và khắc phục khi động cơ có vấn đề phát sinh.

Không giống như phanh hoặc dây an toàn, chất phụ gia không ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn khi lái xe. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đóng góp một phần không nhỏ vào độ an toàn vận hành của từng bộ phận riêng lẻ và toàn bộ chiếc xe của bạn.

Phụ gia là gì? Và có thực sự cần cho động cơ không?
Phụ gia Liqui Moly.

Với đặc tính khắc phụ các vấn đề, chất phụ gia thường là giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa tốn kém hoặc thay thế từng bộ phận riêng lẻ. Chúng cũng cung cấp khả năng bảo vệ, chống mài mòn và hư hỏng, do đó làm tăng tuổi thọ sử dụng của các bộ phận trong khoang máy. Tác dụng làm sạch của phụ gia cũng có thể làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ sạch sẽ đốt nhiên liệu hiệu quả hơn và năng lượng chứa trong động cơ được sử dụng một cách tối ưu. Điều này có nghĩa là động cơ sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn so với khi bị nhiễm cặn, giúp giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nhớt Liqui Moly Molygen New Generation đồng hành cùng sự kiện Car Of The Year 2024

Nhớt Liqui Moly Molygen New Generation đồng hành cùng sự kiện Car Of The Year 2024

Liqui Moly là thương hiệu dầu động cơ nhập khẩu phổ biến nhất tại Đức. Trong nhiều năm, các giải thưởng như “THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU” hay “THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT” đã phản ánh danh tiếng xuất sắc của chúng tôi đối với cả chuyên gia và người tiêu dùng cuối cùng tại Đức.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động