home

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Linh Lê Linh Lê 06:00 | 27/11/2023
Mẫu sedan thể thao cao cấp Porsche Panamera bước sang thế hệ thứ 3 với đặc trưng là hàng loạt các tính năng kỹ thuật số hiện đại, cung cấp nhiều hơn những tinh chỉnh để người lái cảm nhận được sự năng động và thoải mái khi sử dụng.

Mới đây, Porsche đã chính thức giới thiệu Panamera thế hệ thứ ba hoàn toàn mới tại Thượng Hải. Thế hệ mới của mẫu xe này có tên mã nội bộ G3, đây thực chất là một bản cải tiến dựa trên nền tảng sẵn có của mẫu Panamera thế hệ thứ hai có tên mã 971 G2. Đó là lý do vì sao ngoại hình của Panamera mới vẫn rất quen thuộc, tuy nhiên bên dưới “lớp áo” đó là vô số những thay đổi, đủ để Porsche khẳng định rằng nó xứng đáng được coi là thế hệ kế tiếp.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Panamera thế hệ mới có kích thước 5.052 x 1.938 x 1,422 mm. Trong đó, chỉ có chiều dài của xe là tăng nhẹ 3 mm. Mặc dù thiết kế tổng thể giống thế hệ cũ đến mức có thể lầm tưởng rằng đây chỉ là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ, trên thực tế mọi tấm ốp thân vỏ của Panamera thế hệ mới đều được tạo hình lại từ đầu.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Nhìn từ phía trước, xe được trang bị lưới tản nhiệt hẹp nằm phía trên và hốc gió trung tâm rộng bên dưới. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn với thiết kế mới sao cho phù hợp với thay đổi của chắn bùn trước.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Khu vực bên sườn của Porsche Panamera thế hệ mới không có nhiều điểm mới. Hãng Porsche chỉ bổ sung khe gió mới ở chắn bùn trước, kính cửa sổ góc cạnh hơn và cửa sổ sau không khung cho xe. Tất nhiên, xe cũng có thêm những bộ mâm mới, bao gồm loại kích cỡ lớn 21 inch tùy chọn, lấy cảm hứng thiết kế từ Porsche 911 GT3.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Đặc trưng của dòng xe Panamera là phần nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe tiếp tục được duy trì ở thế hệ thứ ba hoàn toàn mới này. Cụm đèn hậu LED toàn phần của xe được thiết kế mỏng hơn. Bên cạnh đó là cánh gió sau với hai chế độ mở và cản sau mới. Những chi tiết này khiến Porsche Panamera thế hệ mới gợi liên tưởng đến người anh em 911 S/T.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Để dễ dàng phân biệt với các bản khác, bản Turbo E-Hybrid cao cấp có những đặc điểm riêng biệt như cửa hút gió đặc biệt, bộ khuếch tán cùng màu thân xe và ống xả màu đồng. Cùng với đó, đúng như lời hứa hẹn từ trước của Porsche, màu xám Turbonite Gray mới hiện diện trên các chi tiết gồm cánh gió phía trước, khung cửa sổ và dòng chữ Turbo trên cửa sau.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Tâm điểm chú ý của Panamera thế hệ mới là các hệ truyền động lai xăng điện E-Hybrid với 4 phiên bản khác nhau, trong đó Turbo E-Hybrid là bản mạnh nhất. Bản này dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp mô-tơ điện và pin 25,9 kWh cho tổng công suất 670 mã lực, mô-men xoắn 929 Nm. Hộp số 8 cấp PDK truyền công suất động cơ sinh ra tới cả hai trục. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng ba giây trước khi đạt vận tốc tối đa 314 km/h.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Panamera thế hệ mới vẫn còn những bản thuần động cơ đốt trong là bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau và bản Panamera 4 dẫn động 4 bánh. Chúng đều vận hành bằng động cơ V6 2.9L tăng áp đơn được cải tiến, có công suất 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499 Nm, tăng lần lượt 23 và 50 đơn vị so với loại dùng cho thế hệ trước.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Ở trạng thái mặc định, Panamera thế hệ mới trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng đi kèm Hệ thống kiểm soát hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). Hệ thống mới tách biệt lực nén và hồi của giảm xóc để có khả năng điều chỉnh trải nghiệm tiện nghi tối ưu hơn. Công nghệ Porsche Active Ride cao cấp trên các bản E-Hybrid giúp thân xe Panamera thế hệ mới luôn phẳng ngay cả khi xe vào cua. Nhờ vậy, chiếc sedan có thể nghiêng thân khi vào cua giống xe hai bánh. Công nghệ đánh lái trục sau cũng xuất hiện dưới dạng tùy chọn cao cấp.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Nội thất của Panamera thế hệ mới vốn đã được hé lộ từ trước, sở hữu nhiều nét tương đồng với xe điện Taycan và mẫu SUV Cayenne bản nâng cấp đời mới. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch ở phía hành khách hàng ghế trước. Đặc biệt, hãng xe Đức còn tinh tế đặt một lớp phim đặc biệt ở màn hình phía hành khách để đảm bảo việc thư giãn, giải trí của họ không làm tài xế mất tập trung.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Vô-lăng của phiên bản mới được tích hợp nút chọn chế độ lái cũng như đồng hồ trên đầu bảng điều khiển và màn hình hiển thị HUD tùy chọn. Cần số thông thường trên bảng điều khiển trung tâm của Panamera đã bị lược bỏ và thay thế bằng một công tắc dạng bật tắt nằm phía sau vô lăng, nhờ vậy mà mẫu xe có không gian cho một hộc đựng đồ lớn hơn.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Hàng ghế sau của Panamera mới cũng sở hữu hộc đựng đồ, màn hình cảm ứng điều khiển một số chức năng nhất định trong xe; các trang bị này được lắp đặt giữa hai hàng ghế. Các chức năng đáng chú ý khác bao gồm hệ thống đèn viền nội thất được bố trí dọc theo toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, vật liệu xốp bọc ghế được cải tiến, có nhiều tùy chọn về màu sắc và vật liệu hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche cung cấp vải Race-Tex và Pepita làm tùy chọn chất liệu bọc nội thất.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Cũng xuất hiện trên Panamera thế hệ mới lần này là gói an toàn chủ động Porsche InnoDrive mang đến khả năng lái bán tự động cấp độ cao hơn. Cùng với đó là hệ thống Remote ParkAssist, cho phép người lái đỗ xe điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Panamera thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, Đức và hiện tại xe đã bắt đầu nhận cọc với giá khởi điểm từ 107.800 euro (2,865 tỷ đồng) cho bản tiêu chuẩn, trong khi Panamera 4 có giá khởi điểm là 111.900 euro (2,974 tỷ đồng) còn giá bán của phiên bản Turbo E-Hybrid bắt đầu từ 192.500 euro (5,116 tỷ đồng). Nhà sản xuất ô tô nước Đức dự kiến ​​sẽ bàn giao đến tay những khách hàng đặt mua sớm nhất tại khu vực châu Âu vào mùa xuân năm 2024, rồi sau đó sẽ đến lượt các thị trường khác.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Porsche Cayenne Electric hé lộ hình ảnh nội thất, trang bị màn hình cong rộng cực độc

Porsche Cayenne Electric hé lộ hình ảnh nội thất, trang bị màn hình cong rộng cực độc

Porsche mới đây đã hé lộ nội thất của Cayenne Electric, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn dự kiến ra mắt cuối năm 2025 với thiết kế kỹ thuật số hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ cả nghìn mã lực.
Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Porsche chuẩn bị ra mắt hệ thống sạc không dây 11 kW cho mẫu Cayenne EV hoàn toàn mới, nhằm mang đến trải nghiệm sạc tiện lợi tại nhà cho khách hàng cho dù mức giá ban đầu khá cao.
10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

Phiên đấu giá Mecum Monterey 2025 một lần nữa cho thấy sức hút bền bỉ của những mẫu xe có giá trị lịch sử từ các thương hiệu lâu đời trên thế giới.
Porsche 911 trang bị động cơ hybrid có giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche 911 trang bị động cơ hybrid có giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche Việt Nam vừa bàn giao mẫu 911 Carrera 4 GTS Cabriolet thế hệ mới cho khách hàng trong nước, với giá lăn bánh ước tính hơn 16 tỷ đồng.
Lucid Air vượt xa mọi đối thủ, bao gồm Tesla, trong vị thế sedan điện hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ

Lucid Air vượt xa mọi đối thủ, bao gồm Tesla, trong vị thế sedan điện hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ

Lucid Air là minh chứng cho thấy một thương hiệu mới cũng có thể vươn lên dẫn đầu thị trường xe điện hạng sang ở Mỹ nhờ thiết kế, công nghệ và tầm nhìn nhất quán.

Cùng chuyên mục

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Phiên bản di động