home

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Linh Lê Linh Lê 06:00 | 27/11/2023
Mẫu sedan thể thao cao cấp Porsche Panamera bước sang thế hệ thứ 3 với đặc trưng là hàng loạt các tính năng kỹ thuật số hiện đại, cung cấp nhiều hơn những tinh chỉnh để người lái cảm nhận được sự năng động và thoải mái khi sử dụng.

Mới đây, Porsche đã chính thức giới thiệu Panamera thế hệ thứ ba hoàn toàn mới tại Thượng Hải. Thế hệ mới của mẫu xe này có tên mã nội bộ G3, đây thực chất là một bản cải tiến dựa trên nền tảng sẵn có của mẫu Panamera thế hệ thứ hai có tên mã 971 G2. Đó là lý do vì sao ngoại hình của Panamera mới vẫn rất quen thuộc, tuy nhiên bên dưới “lớp áo” đó là vô số những thay đổi, đủ để Porsche khẳng định rằng nó xứng đáng được coi là thế hệ kế tiếp.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Panamera thế hệ mới có kích thước 5.052 x 1.938 x 1,422 mm. Trong đó, chỉ có chiều dài của xe là tăng nhẹ 3 mm. Mặc dù thiết kế tổng thể giống thế hệ cũ đến mức có thể lầm tưởng rằng đây chỉ là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ, trên thực tế mọi tấm ốp thân vỏ của Panamera thế hệ mới đều được tạo hình lại từ đầu.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Nhìn từ phía trước, xe được trang bị lưới tản nhiệt hẹp nằm phía trên và hốc gió trung tâm rộng bên dưới. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn với thiết kế mới sao cho phù hợp với thay đổi của chắn bùn trước.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Khu vực bên sườn của Porsche Panamera thế hệ mới không có nhiều điểm mới. Hãng Porsche chỉ bổ sung khe gió mới ở chắn bùn trước, kính cửa sổ góc cạnh hơn và cửa sổ sau không khung cho xe. Tất nhiên, xe cũng có thêm những bộ mâm mới, bao gồm loại kích cỡ lớn 21 inch tùy chọn, lấy cảm hứng thiết kế từ Porsche 911 GT3.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Đặc trưng của dòng xe Panamera là phần nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe tiếp tục được duy trì ở thế hệ thứ ba hoàn toàn mới này. Cụm đèn hậu LED toàn phần của xe được thiết kế mỏng hơn. Bên cạnh đó là cánh gió sau với hai chế độ mở và cản sau mới. Những chi tiết này khiến Porsche Panamera thế hệ mới gợi liên tưởng đến người anh em 911 S/T.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Để dễ dàng phân biệt với các bản khác, bản Turbo E-Hybrid cao cấp có những đặc điểm riêng biệt như cửa hút gió đặc biệt, bộ khuếch tán cùng màu thân xe và ống xả màu đồng. Cùng với đó, đúng như lời hứa hẹn từ trước của Porsche, màu xám Turbonite Gray mới hiện diện trên các chi tiết gồm cánh gió phía trước, khung cửa sổ và dòng chữ Turbo trên cửa sau.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Tâm điểm chú ý của Panamera thế hệ mới là các hệ truyền động lai xăng điện E-Hybrid với 4 phiên bản khác nhau, trong đó Turbo E-Hybrid là bản mạnh nhất. Bản này dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp mô-tơ điện và pin 25,9 kWh cho tổng công suất 670 mã lực, mô-men xoắn 929 Nm. Hộp số 8 cấp PDK truyền công suất động cơ sinh ra tới cả hai trục. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng ba giây trước khi đạt vận tốc tối đa 314 km/h.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Panamera thế hệ mới vẫn còn những bản thuần động cơ đốt trong là bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau và bản Panamera 4 dẫn động 4 bánh. Chúng đều vận hành bằng động cơ V6 2.9L tăng áp đơn được cải tiến, có công suất 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499 Nm, tăng lần lượt 23 và 50 đơn vị so với loại dùng cho thế hệ trước.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Ở trạng thái mặc định, Panamera thế hệ mới trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng đi kèm Hệ thống kiểm soát hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). Hệ thống mới tách biệt lực nén và hồi của giảm xóc để có khả năng điều chỉnh trải nghiệm tiện nghi tối ưu hơn. Công nghệ Porsche Active Ride cao cấp trên các bản E-Hybrid giúp thân xe Panamera thế hệ mới luôn phẳng ngay cả khi xe vào cua. Nhờ vậy, chiếc sedan có thể nghiêng thân khi vào cua giống xe hai bánh. Công nghệ đánh lái trục sau cũng xuất hiện dưới dạng tùy chọn cao cấp.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Nội thất của Panamera thế hệ mới vốn đã được hé lộ từ trước, sở hữu nhiều nét tương đồng với xe điện Taycan và mẫu SUV Cayenne bản nâng cấp đời mới. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch ở phía hành khách hàng ghế trước. Đặc biệt, hãng xe Đức còn tinh tế đặt một lớp phim đặc biệt ở màn hình phía hành khách để đảm bảo việc thư giãn, giải trí của họ không làm tài xế mất tập trung.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Vô-lăng của phiên bản mới được tích hợp nút chọn chế độ lái cũng như đồng hồ trên đầu bảng điều khiển và màn hình hiển thị HUD tùy chọn. Cần số thông thường trên bảng điều khiển trung tâm của Panamera đã bị lược bỏ và thay thế bằng một công tắc dạng bật tắt nằm phía sau vô lăng, nhờ vậy mà mẫu xe có không gian cho một hộc đựng đồ lớn hơn.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Hàng ghế sau của Panamera mới cũng sở hữu hộc đựng đồ, màn hình cảm ứng điều khiển một số chức năng nhất định trong xe; các trang bị này được lắp đặt giữa hai hàng ghế. Các chức năng đáng chú ý khác bao gồm hệ thống đèn viền nội thất được bố trí dọc theo toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, vật liệu xốp bọc ghế được cải tiến, có nhiều tùy chọn về màu sắc và vật liệu hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche cung cấp vải Race-Tex và Pepita làm tùy chọn chất liệu bọc nội thất.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Cũng xuất hiện trên Panamera thế hệ mới lần này là gói an toàn chủ động Porsche InnoDrive mang đến khả năng lái bán tự động cấp độ cao hơn. Cùng với đó là hệ thống Remote ParkAssist, cho phép người lái đỗ xe điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Panamera thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, Đức và hiện tại xe đã bắt đầu nhận cọc với giá khởi điểm từ 107.800 euro (2,865 tỷ đồng) cho bản tiêu chuẩn, trong khi Panamera 4 có giá khởi điểm là 111.900 euro (2,974 tỷ đồng) còn giá bán của phiên bản Turbo E-Hybrid bắt đầu từ 192.500 euro (5,116 tỷ đồng). Nhà sản xuất ô tô nước Đức dự kiến ​​sẽ bàn giao đến tay những khách hàng đặt mua sớm nhất tại khu vực châu Âu vào mùa xuân năm 2024, rồi sau đó sẽ đến lượt các thị trường khác.

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Hành trình “Mekong 2025” kéo dài hơn 2.500 km, đi qua Việt Nam, Campuchia và Lào, quy tụ dàn xe cổ và xe thể thao kinh điển như Jaguar E-Type, Porsche 911 G-Modell, Mercedes-Benz SL-Class cùng Mitsubishi Pajero Evolution.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Porsche Cayenne Electric hé lộ hình ảnh nội thất, trang bị màn hình cong rộng cực độc

Porsche Cayenne Electric hé lộ hình ảnh nội thất, trang bị màn hình cong rộng cực độc

Porsche mới đây đã hé lộ nội thất của Cayenne Electric, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn dự kiến ra mắt cuối năm 2025 với thiết kế kỹ thuật số hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ cả nghìn mã lực.
Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Porsche chuẩn bị ra mắt hệ thống sạc không dây 11 kW cho mẫu Cayenne EV hoàn toàn mới, nhằm mang đến trải nghiệm sạc tiện lợi tại nhà cho khách hàng cho dù mức giá ban đầu khá cao.
10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

Phiên đấu giá Mecum Monterey 2025 một lần nữa cho thấy sức hút bền bỉ của những mẫu xe có giá trị lịch sử từ các thương hiệu lâu đời trên thế giới.
Porsche 911 trang bị động cơ hybrid có giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche 911 trang bị động cơ hybrid có giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche Việt Nam vừa bàn giao mẫu 911 Carrera 4 GTS Cabriolet thế hệ mới cho khách hàng trong nước, với giá lăn bánh ước tính hơn 16 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Lotus Emeya vừa đạt kỷ lục sạc nhanh với công suất tối đa 443 kW, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho khả năng sạc nhanh trên xe điện.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e chính thức mở bán tại Việt Nam với giá 4,669 tỷ đồng.
Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Phiên bản di động