home

PVOIL – tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022

Phương Huyền Phương Huyền 17:08 | 16/03/2023
Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã OIL) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2022. Theo đó, PVOIL có sự tăng trưởng đột biến về sản lượng kinh doanh kể từ trước đến nay, đạt 4 triệu m3 xăng dầu các loại, hoàn thành 127% kế hoạch năm và tăng trưởng 27% so với thực hiện năm 2021. Trên cơ sở đó, PVOIL đạt doanh thu thuần 104.213,8 tỷ đồng, tăng 80,2% so với năm trước.

Điểm đáng ghi nhận là PVOIL đã đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng hàng cho toàn hệ thống trong các giai đoạn thị trường khan hiếm xăng dầu, vừa thực hiện hoạt động kinh doanh, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, ổn định thị trường xăng dầu. Đặc biệt là các thời điểm khan hiếm xăng dầu diễn ra trong tháng 9, 10/2022. Trong khi nhiều cây xăng trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đóng cửa do thiếu nguồn hàng và kinh doanh thua lỗ thì các cây xăng trong hệ thống PVOIL vẫn liên tục mở cửa, sản lượng bán hàng tăng gấp 3 lần so với bình thường; đồng thời, sản lượng xăng dầu do PVOIL cung cấp cho các đầu mối phân phối cũng vượt 28% so với kế hoạch. Đây là lý do của việc tăng sản lượng bán hàng nhưng hiệu quả kinh doanh giảm sâu trong quý 3/2022. Tuy nhiên, cả năm 2022, lợi nhuận sau thuế của PVOIL ghi nhận 723,20 tỷ đồng, bằng 93,6% lợi nhuận năm 2021.

Với lợi nhuận kinh doanh nói trên, báo cáo tài chính sau kiểm toán của PVOIL ghi nhận khoản lỗ lũy kế hợp nhất chỉ còn ở mức 185,53 tỷ đồng, đã giảm 1.490,87 tỷ đồng so với thời điểm trước cổ phần hóa ngày 31/12/2017 khi ghi nhận lỗ lũy kế 1.676,4 tỷ đồng. Đây cũng là nỗ lực của PVOIL trong hoạt động kinh doanh những năm qua, kể từ khi cổ phần hóa. Với đà tăng trưởng này, việc PVOIL xóa lỗ lũy kế hợp nhất là khả thi trong thời gian ngắn sắp tới.

Tại báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán năm 2022 của PVOIL đang ghi nhận khoản nợ thu khó đòi là 894,29 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ khó đòi chủ yếu là khoản nợ từ công ty con (PETEC) là 683,43 tỷ đồng, chiếm 76,45% trong tổng số nợ khó đòi. Các khoản nợ này được ghi nhận trước thời điểm cổ phần hóa PVOIL năm 2018 và đều được trích lập dự phòng 100% nên không ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh hiện tại của PVOIL, có thể hoàn nhập và ghi nhận vào lợi nhuận khi thu hồi được nợ.

Bên cạnh đó, trong năm 2022, PVOIL đã hợp tác với VinFast và nhanh chóng hoàn thành lắp đặt gần 300 trạm sạc xe điện tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc. Việc hợp tác này là bước đầu thực hiện chiến lược để PVOIL thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay; đưa PVOIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông, không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai. Với tiềm năng hợp tác này, PVOIL và VinFast cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên.

PVOIL – tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022

Hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện VinFast tại cửa hàng xăng dầu PVOIL

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tổng Công ty Dầu Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua Xe Ô tô Địa hình Việt Nam năm thứ 10 liên tục

Tổng Công ty Dầu Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua Xe Ô tô Địa hình Việt Nam năm thứ 10 liên tục

PVOIL VOC 2025 sẽ là năm thứ 10 nhà tài trợ Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đua với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại sự kiện.
Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025 năm nay bao gồm ba chặng đấu quyết liệt, hấp dẫn, kéo dài từ đầu tháng 5/2025 đến hết tháng 8/2025.
PVOIL bán xăng sinh học E10 RON95

PVOIL bán xăng sinh học E10 RON95

Từ ngày 01/8/2025, PVOIL thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95 tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng.
VĐV Bùi Ngọc Đạt: Cựu sinh viên Bách Khoa 'cháy 200% công lực' cho PVOIL VGC Miền Bắc 2025

VĐV Bùi Ngọc Đạt: Cựu sinh viên Bách Khoa 'cháy 200% công lực' cho PVOIL VGC Miền Bắc 2025

Bùi Ngọc Đạt (sinh năm 2001, đến từ Thanh Hoá) là tân binh tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025. Năm nay anh thi đấu ở hạng FWD, nơi góp mặt của nhiều đối thủ mạnh.
PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán OIL) quyết tâm thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh thương chiến có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế và diễn biến giá dầu ngay từ quý I không thuận lợi.
Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Với sự xuất hiện của Suzuki Jimny tại khu vực lái thử đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, khi hàng loạt khách tham quan háo hức đăng ký trải nghiệm khả năng vận hành độc đáo của dòng xe địa hình "nhỏ mà có võ" này.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động