home

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tùng Thiện Tùng Thiện 18:00 | 31/10/2024
Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
tay đua gymkhana nổi tiếng
Tay đua gymkhana Nguyễn Ngọc Trung đang là Chủ tịch Hanoi Drift Club và sẽ tham gia thi đấu tại PVOIL VGC 2024 diễn ra vào ngày 1-2/11, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Anh Nguyễn Ngọc Trung là tay đua gymkhana lão làng tại Việt Nam, từng đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Gần đây nhất, tay đua này cũng đứng thứ ba vòng loại miền Bắc giải đua PVOIL VGC 2024.

Anh có thể điểm lại một chút về những thành tích đã đạt được?

Tôi đã tham dự hơn 20 giải đua gymkhana lớn nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam, từ những năm 2013. Mỗi giải đua lại khiến tôi có những ấn tượng riêng và cảm xúc đặc biệt khác nhau.

Giải đua khiến tôi ấn tượng nhất là Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 được tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình. Năm đó tôi đạt chức Vô địch cùng chiếc Scirocco 2.0. Năm 2023, tôi cũng đạt chức vô địch tại giải đua của Câu lạc bộ Hanoi Drift Club tổ chức tại Hà Nội. Ngoài ra, tôi cũng đã lọt top 3 tại nhiều giải đua gymkhana khác. Gần đây nhất, tôi lọt top 3 vòng loại miền Bắc tại giải PVOIL VGC 2024, ở độ tuổi đã ngoài 50.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Nguyễn Ngọc Trung (bìa phải) nhận giải tại Hạng Cầu sau/Hai cầu (RWD/AWD) tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc tổ chức tại Hạ Long vào tháng 7.

Niềm đam mê với thể thao tốc độ của anh bắt đầu từ khi nào?

Từ khi còn là một chàng thanh niên, tôi đã có niềm đam mê to lớn với xe cộ. Tôi yêu thích tìm hiểu nguyên lý vận hành của những chiếc xe. Rồi mày mò tự độ, chế xe theo sở thích. Từ đam mê đó, đến năm 2009-2010, tôi bắt đầu dấn thân vào bộ môn motorsports, cụ thể là gymkhana.

Thời đó điều kiện kinh tế còn khó khăn và nhiều định kiến về bộ môn này. Nhiều người nói tôi rằng chơi bộ môn này vừa không lành mạnh lại tốn kém. Tuy nhiên, tôi bỏ ngoài tai hết vì biết đây là đam mê của mình. Tôi nhớ rằng mình bắt đầu đi đua bằng một chiếc Kia Cerato nhỏ, tự độ lại từ động cơ tới nội ngoại thất. Sau đó, khi có nhiều kinh tế hơn tôi đổi sang chiếc Hyundai Genesis rồi dần dần có thêm nhiều “ngựa chiến” khác.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Anh Trung có niềm đam mê to lớn với những môn thể thao tốc độ như gymkhana và drift.

Ngoài ra, tôi thích trạng thái của mình khi đua. Nó giống như trạng thái thiền nhẹ, giúp tôi quên đi mọi thứ xung quanh. Khi bắt đầu vào những bài thi, mọi thứ mờ đi, tiếng hò reo của khán giả cũng biến mất trong đầu. Tôi tập trung 100% vào bài thi, đường đua để đạt thành tích tốt nhất. Tôi cảm thấy trạng thái này rất tuyệt.

Theo anh, một người cần những điều kiện nào để trở thành tay đua chuyên nghiệp?

Điều kiện tiên quyết phải có chính là đam mê với xe cộ và tốc độ. Như nhà văn người Đức Theodor Mommsen đã nói: “Không có đam mê, không có thiên tài”. Niềm đam mê sẽ giúp bạn hành động mạnh mẽ và theo đuổi việc bạn muốn làm một cách kiên trì và bền bỉ.

Thứ hai là bạn phải có những người đồng hành, chung niềm đam mê xung quanh để học hỏi, luyện tập và chia sẻ cùng nhau đam mê. Từ đó, niềm yêu thích và kỹ năng của bạn sẽ cải thiện vượt bậc. Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có nhiều câu lạc bộ motorsport mạnh.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này

Thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là tài chính. Bạn phải có tiền để đầu tư cho chiếc xe của mình. Chiếc xe nào được tối ưu tốt, đầu tư mạnh thì chắc chắn vận động viên đó đã nắm chắc hơn 50% chiến thắng.

Anh đã chi bao nhiêu tiền cho bộ môn này được không?

Tôi đã đầu tư khoảng hơn 10 tỷ cho bộ môn này. Con số này chưa có dấu hiệu dừng lại bởi ngọn lửa đam mê trong tôi còn dữ dội lắm.

Với các bạn trẻ, đừng để bất kỳ rào cản nào ngăn cản đam mê. Hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và tham gia vào bộ môn này. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên những điều kỳ diệu.

Đã bao giờ cảm thấy tiếc khi chi một số tiền lớn như vậy chưa?

Tôi chưa bao giờ hối hận. Bởi quan điểm sống của tôi khác so với mọi người. Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ có một lần để sống, hãy sống sao cho trọn vẹn và rực rỡ nhất.

Tôi chọn lối sống ưu tiên nhiều trải nghiệm nhất có thể và theo đuổi những đam mê và sở thích mà tôi mong muốn. Đua xe, độ xe, du lịch,... là những sở thích tôi nghĩ khi mình đầu tư đều xứng đáng. Nó giúp tôi có thêm nhiều anh em bạn bè, mối quan hệ và trải nghiệm nhiều người không có được trong cuộc sống. Như vậy là tôi đầu tư có lời đấy chứ. (cười)

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Tay đua Nguyễn Ngọc Trung cho biết tốn kém hơn 10 tỷ đồng để theo đuổi đam mê tốc độ.

Anh đánh giá như thế nào về bộ môn motorsports tại Việt Nam hiện nay?

Những bộ môn motorsports tại Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh mẽ hơn trước. Ngày càng có nhiều giải đua được tổ chức trên cả nước, từ các giải nghiệp dư đến các giải chuyên nghiệp. Điều này tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tay đua thể hiện tài năng và khẳng định bản thân.

Sự quan tâm của công chúng và các nhãn hàng đối với đua xe thể thao ngày càng tăng. Đây là sự động viên to lớn đối với những vận động viên như chúng tôi.

Tuy nhiên, cơ sở vật chất cho các hoạt động đua xe tại Việt Nam như sân tập vẫn hạn chế và chưa thật sự đồng bộ và hiện đại so với các nước trong khu vực. Ngoài ra, điều kiện kinh tế của vận động viên Việt Nam cũng còn khó khăn.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Anh Trung luôn khiến khán giả trầm trồ bởi những pha drift, xử lý đầy máu lửa.

Mục tiêu của anh tại giải PVOIL VGC 2024 sắp tới là gì?

Tôi muốn truyền lửa, lan tỏa đam mê motorsport của Hanoi Drift Club tới tất cả những người đã và đang yêu thích bộ môn này. Hơn nữa, tôi mong muốn truyền lại kinh nghiệm thi đấu của mình cho anh em bạn bè cùng đam mê tại giải PVOIL VGC 2024.

Tôi cũng cảm thấy chất lượng vận động viên năm nay tốt hơn nhiều giải đua khác. Công tác tổ chức chỉn chu, chuyên nghiệp. Tôi mong rằng các năm tới Otofun sẽ tiếp tục tổ chức thường niên giải đua này.

Cảm ơn anh với những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc anh sẽ thi đấu thành công, đạt kết quả cao tại giải đua PVOIL VGC 2024 sắp tới.

PVOIL VGC 2024 có 22 tay đua đăng ký thi đấu, diễn ra trong các ngày 1 và 2/11/2024, tại khu vực dành riêng bên phải lối vào tính từ cổng Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Nội dung thi đấu của giải được phân làm hai hạng: Hạng Cầu trước (FWD), Hạng Cầu sau/Dẫn động 4 bánh (RWD/AWD).

Các tay đua tham dự là những người xếp thứ hạng cao nhất ở các chặng vô địch miền Bắc (13-14/7/2024) tại Hạ Long, Quảng Ninh, và chặng vô địch miền Nam (ngày 14/9/2024) tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là giải vô địch quốc gia đầu tiên cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam. Ngoài ra, trong ngày 1/11 còn diễn ra giải đấu phong trào dành riêng cho các tay lái không chuyên.

Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VGC 2024

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/gymkhana

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VGC 2024
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ba tay đua Bình Phước xuyên Việt 1.500 cây số dự giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Ba tay đua Bình Phước xuyên Việt 1.500 cây số dự giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Ba tay đua Bình Phước bắt đầu hành trình tự lái xe tới Hà Nội để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Lịch thi đấu chi tiết hai ngày 1-2/11 của giải đua gymkhana vô địch quốc gia PVOIL VGC 2024

Lịch thi đấu chi tiết hai ngày 1-2/11 của giải đua gymkhana vô địch quốc gia PVOIL VGC 2024

Giải đua gymkhana vô địch quốc gia PVOIL VGC 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 1-2/11 tại Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Hướng dẫn chi tiết các cách di chuyển tới giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Hướng dẫn chi tiết các cách di chuyển tới giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Bạn có thể di chuyển vô cùng dễ dàng đến giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024 bằng nhiều cách khác nhau, từ phương tiện cá nhân cho tới công cộng.
Thưởng thức Heineken, chụp ảnh cùng người mẫu và trải nghiệm bán tải Navara tại PVOIL VGC 2024

Thưởng thức Heineken, chụp ảnh cùng người mẫu và trải nghiệm bán tải Navara tại PVOIL VGC 2024

Đến với giải đua PVOIL VGC 2024, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức dòng bia Heineken 0 độ tuyệt ngon, chụp ảnh với người mẫu và trải nghiệm mẫu xe bán tải Nissan Navara cùng nhiều hoạt động khác.
Tay đua PVOIL VGC 2024 Dương Văn Thành: Tôi chơi hệ tâm linh, có sao đua vậy

Tay đua PVOIL VGC 2024 Dương Văn Thành: Tôi chơi hệ tâm linh, có sao đua vậy

Tay đua Dương Văn Thành cho biết sẽ chiến đấu hết mình tại giải đua PVOIL VGC 2024 diễn ra vào ngày 1-2/11 sắp tới ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Văn Việt: Giải chung kết gymkhana quốc gia toàn đối thủ nguy hiểm

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Văn Việt: Giải chung kết gymkhana quốc gia toàn đối thủ nguy hiểm

Tay đua Nguyễn Văn Việt cho biết sẽ thi đấu hết sức mình để giành được vị trí cao nhất tại giải đua PVOIL VGC 2024, mặc dù biết có rất nhiều đối thủ nặng ký.
Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động