home

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tùng Thiện Tùng Thiện 18:00 | 31/10/2024
Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
tay đua gymkhana nổi tiếng
Tay đua gymkhana Nguyễn Ngọc Trung đang là Chủ tịch Hanoi Drift Club và sẽ tham gia thi đấu tại PVOIL VGC 2024 diễn ra vào ngày 1-2/11, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Anh Nguyễn Ngọc Trung là tay đua gymkhana lão làng tại Việt Nam, từng đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Gần đây nhất, tay đua này cũng đứng thứ ba vòng loại miền Bắc giải đua PVOIL VGC 2024.

Anh có thể điểm lại một chút về những thành tích đã đạt được?

Tôi đã tham dự hơn 20 giải đua gymkhana lớn nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam, từ những năm 2013. Mỗi giải đua lại khiến tôi có những ấn tượng riêng và cảm xúc đặc biệt khác nhau.

Giải đua khiến tôi ấn tượng nhất là Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 được tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình. Năm đó tôi đạt chức Vô địch cùng chiếc Scirocco 2.0. Năm 2023, tôi cũng đạt chức vô địch tại giải đua của Câu lạc bộ Hanoi Drift Club tổ chức tại Hà Nội. Ngoài ra, tôi cũng đã lọt top 3 tại nhiều giải đua gymkhana khác. Gần đây nhất, tôi lọt top 3 vòng loại miền Bắc tại giải PVOIL VGC 2024, ở độ tuổi đã ngoài 50.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Nguyễn Ngọc Trung (bìa phải) nhận giải tại Hạng Cầu sau/Hai cầu (RWD/AWD) tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc tổ chức tại Hạ Long vào tháng 7.

Niềm đam mê với thể thao tốc độ của anh bắt đầu từ khi nào?

Từ khi còn là một chàng thanh niên, tôi đã có niềm đam mê to lớn với xe cộ. Tôi yêu thích tìm hiểu nguyên lý vận hành của những chiếc xe. Rồi mày mò tự độ, chế xe theo sở thích. Từ đam mê đó, đến năm 2009-2010, tôi bắt đầu dấn thân vào bộ môn motorsports, cụ thể là gymkhana.

Thời đó điều kiện kinh tế còn khó khăn và nhiều định kiến về bộ môn này. Nhiều người nói tôi rằng chơi bộ môn này vừa không lành mạnh lại tốn kém. Tuy nhiên, tôi bỏ ngoài tai hết vì biết đây là đam mê của mình. Tôi nhớ rằng mình bắt đầu đi đua bằng một chiếc Kia Cerato nhỏ, tự độ lại từ động cơ tới nội ngoại thất. Sau đó, khi có nhiều kinh tế hơn tôi đổi sang chiếc Hyundai Genesis rồi dần dần có thêm nhiều “ngựa chiến” khác.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Anh Trung có niềm đam mê to lớn với những môn thể thao tốc độ như gymkhana và drift.

Ngoài ra, tôi thích trạng thái của mình khi đua. Nó giống như trạng thái thiền nhẹ, giúp tôi quên đi mọi thứ xung quanh. Khi bắt đầu vào những bài thi, mọi thứ mờ đi, tiếng hò reo của khán giả cũng biến mất trong đầu. Tôi tập trung 100% vào bài thi, đường đua để đạt thành tích tốt nhất. Tôi cảm thấy trạng thái này rất tuyệt.

Theo anh, một người cần những điều kiện nào để trở thành tay đua chuyên nghiệp?

Điều kiện tiên quyết phải có chính là đam mê với xe cộ và tốc độ. Như nhà văn người Đức Theodor Mommsen đã nói: “Không có đam mê, không có thiên tài”. Niềm đam mê sẽ giúp bạn hành động mạnh mẽ và theo đuổi việc bạn muốn làm một cách kiên trì và bền bỉ.

Thứ hai là bạn phải có những người đồng hành, chung niềm đam mê xung quanh để học hỏi, luyện tập và chia sẻ cùng nhau đam mê. Từ đó, niềm yêu thích và kỹ năng của bạn sẽ cải thiện vượt bậc. Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có nhiều câu lạc bộ motorsport mạnh.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này

Thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là tài chính. Bạn phải có tiền để đầu tư cho chiếc xe của mình. Chiếc xe nào được tối ưu tốt, đầu tư mạnh thì chắc chắn vận động viên đó đã nắm chắc hơn 50% chiến thắng.

Anh đã chi bao nhiêu tiền cho bộ môn này được không?

Tôi đã đầu tư khoảng hơn 10 tỷ cho bộ môn này. Con số này chưa có dấu hiệu dừng lại bởi ngọn lửa đam mê trong tôi còn dữ dội lắm.

Với các bạn trẻ, đừng để bất kỳ rào cản nào ngăn cản đam mê. Hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và tham gia vào bộ môn này. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên những điều kỳ diệu.

Đã bao giờ cảm thấy tiếc khi chi một số tiền lớn như vậy chưa?

Tôi chưa bao giờ hối hận. Bởi quan điểm sống của tôi khác so với mọi người. Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ có một lần để sống, hãy sống sao cho trọn vẹn và rực rỡ nhất.

Tôi chọn lối sống ưu tiên nhiều trải nghiệm nhất có thể và theo đuổi những đam mê và sở thích mà tôi mong muốn. Đua xe, độ xe, du lịch,... là những sở thích tôi nghĩ khi mình đầu tư đều xứng đáng. Nó giúp tôi có thêm nhiều anh em bạn bè, mối quan hệ và trải nghiệm nhiều người không có được trong cuộc sống. Như vậy là tôi đầu tư có lời đấy chứ. (cười)

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Tay đua Nguyễn Ngọc Trung cho biết tốn kém hơn 10 tỷ đồng để theo đuổi đam mê tốc độ.

Anh đánh giá như thế nào về bộ môn motorsports tại Việt Nam hiện nay?

Những bộ môn motorsports tại Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh mẽ hơn trước. Ngày càng có nhiều giải đua được tổ chức trên cả nước, từ các giải nghiệp dư đến các giải chuyên nghiệp. Điều này tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tay đua thể hiện tài năng và khẳng định bản thân.

Sự quan tâm của công chúng và các nhãn hàng đối với đua xe thể thao ngày càng tăng. Đây là sự động viên to lớn đối với những vận động viên như chúng tôi.

Tuy nhiên, cơ sở vật chất cho các hoạt động đua xe tại Việt Nam như sân tập vẫn hạn chế và chưa thật sự đồng bộ và hiện đại so với các nước trong khu vực. Ngoài ra, điều kiện kinh tế của vận động viên Việt Nam cũng còn khó khăn.

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Ngọc Trung: Tôi đã đầu tư hơn 10 tỷ để theo đuổi bộ môn này
Anh Trung luôn khiến khán giả trầm trồ bởi những pha drift, xử lý đầy máu lửa.

Mục tiêu của anh tại giải PVOIL VGC 2024 sắp tới là gì?

Tôi muốn truyền lửa, lan tỏa đam mê motorsport của Hanoi Drift Club tới tất cả những người đã và đang yêu thích bộ môn này. Hơn nữa, tôi mong muốn truyền lại kinh nghiệm thi đấu của mình cho anh em bạn bè cùng đam mê tại giải PVOIL VGC 2024.

Tôi cũng cảm thấy chất lượng vận động viên năm nay tốt hơn nhiều giải đua khác. Công tác tổ chức chỉn chu, chuyên nghiệp. Tôi mong rằng các năm tới Otofun sẽ tiếp tục tổ chức thường niên giải đua này.

Cảm ơn anh với những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc anh sẽ thi đấu thành công, đạt kết quả cao tại giải đua PVOIL VGC 2024 sắp tới.

PVOIL VGC 2024 có 22 tay đua đăng ký thi đấu, diễn ra trong các ngày 1 và 2/11/2024, tại khu vực dành riêng bên phải lối vào tính từ cổng Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Nội dung thi đấu của giải được phân làm hai hạng: Hạng Cầu trước (FWD), Hạng Cầu sau/Dẫn động 4 bánh (RWD/AWD).

Các tay đua tham dự là những người xếp thứ hạng cao nhất ở các chặng vô địch miền Bắc (13-14/7/2024) tại Hạ Long, Quảng Ninh, và chặng vô địch miền Nam (ngày 14/9/2024) tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là giải vô địch quốc gia đầu tiên cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam. Ngoài ra, trong ngày 1/11 còn diễn ra giải đấu phong trào dành riêng cho các tay lái không chuyên.

Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VGC 2024

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/gymkhana

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VGC 2024
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ba tay đua Bình Phước xuyên Việt 1.500 cây số dự giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Ba tay đua Bình Phước xuyên Việt 1.500 cây số dự giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Ba tay đua Bình Phước bắt đầu hành trình tự lái xe tới Hà Nội để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Lịch thi đấu chi tiết hai ngày 1-2/11 của giải đua gymkhana vô địch quốc gia PVOIL VGC 2024

Lịch thi đấu chi tiết hai ngày 1-2/11 của giải đua gymkhana vô địch quốc gia PVOIL VGC 2024

Giải đua gymkhana vô địch quốc gia PVOIL VGC 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 1-2/11 tại Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Hướng dẫn chi tiết các cách di chuyển tới giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Hướng dẫn chi tiết các cách di chuyển tới giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024

Bạn có thể di chuyển vô cùng dễ dàng đến giải đua gymkhana PVOIL VGC 2024 bằng nhiều cách khác nhau, từ phương tiện cá nhân cho tới công cộng.
Thưởng thức Heineken, chụp ảnh cùng người mẫu và trải nghiệm bán tải Navara tại PVOIL VGC 2024

Thưởng thức Heineken, chụp ảnh cùng người mẫu và trải nghiệm bán tải Navara tại PVOIL VGC 2024

Đến với giải đua PVOIL VGC 2024, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức dòng bia Heineken 0 độ tuyệt ngon, chụp ảnh với người mẫu và trải nghiệm mẫu xe bán tải Nissan Navara cùng nhiều hoạt động khác.
Tay đua PVOIL VGC 2024 Dương Văn Thành: Tôi chơi hệ tâm linh, có sao đua vậy

Tay đua PVOIL VGC 2024 Dương Văn Thành: Tôi chơi hệ tâm linh, có sao đua vậy

Tay đua Dương Văn Thành cho biết sẽ chiến đấu hết mình tại giải đua PVOIL VGC 2024 diễn ra vào ngày 1-2/11 sắp tới ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Văn Việt: Giải chung kết gymkhana quốc gia toàn đối thủ nguy hiểm

[PVOIL VGC 2024] Tay đua Nguyễn Văn Việt: Giải chung kết gymkhana quốc gia toàn đối thủ nguy hiểm

Tay đua Nguyễn Văn Việt cho biết sẽ thi đấu hết sức mình để giành được vị trí cao nhất tại giải đua PVOIL VGC 2024, mặc dù biết có rất nhiều đối thủ nặng ký.
Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Phiên bản di động