home

Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Viên Huy Viên Huy 17:53 | 06/11/2024
Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch giải đua PVOIL VGC 2024 đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị và tinh chỉnh chiếc Vinfast Fadil trên hành trình giành cúp.
VinFast Fadil "giảm cân" và hành trình vô địch Giải Đua Gymkhana Quốc Gia 2024
Tay đua Phạm Hoàng Đức và PAC đã nâng cấp chiếc VinFast Fadil trước khi tham gia Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 Hạng Cầu trước (FWD).

Khó khăn ban đầu: Định kiến về CVT và công suất thấp

VinFast Fadil vốn không được thiết kế cho đua xe tốc độ, đặc biệt là với hộp số CVT. Nhiều người cho rằng hộp số CVT không chịu được áp lực khi tinh chỉnh công suất, thậm chí sợ rằng việc độ máy có thể gây đứt dây hoặc hỏng hộp số. Ngoài ra, động cơ 1.4L hút khí tự nhiên của Fadil cũng không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Toyota Altis 1.8, Kia Cerato 1.6 Turbo DCT 7 cấp, VW Scirocco 2.0 hay Hyundai Accent vốn có công suất và hộp số vượt trội. Khi so sánh với các mẫu xe có hộp số tự động 6 hoặc 7 cấp và các tùy chọn số ảo, Fadil dường như gặp bất lợi khi chỉ có hai chế độ lái (D và L), và không có lẫy chuyển số.

VinFast Fadil "giảm cân" và hành trình vô địch Giải Đua Gymkhana Quốc Gia 2024

Tuy nhiên, khó khăn này không làm chùn bước tinh thần của anh Đức. Ngay từ khi nhận xe vào ngày 31/10, anh đã bắt tay vào công cuộc cải tiến, với sự hỗ trợ từ đối tác PAC - Trung tâm Dịch vụ Ô tô, giúp Fadil trải qua “quá trình giảm cân” để sẵn sàng cho cuộc đua.

“Giảm cân” và nâng cấp công suất

Sau khi kiểm tra xe qua vài vòng đầu, anh Đức nhận thấy VinFast Fadil hơi hụt hơi so với các đối thủ. Để cải thiện sức mạnh, anh đã quyết định tăng công suất động cơ từ 98 mã lực lên gần 120 mã lực trong ngày thi đấu đầu tiên. Kết quả anh nằm trong nhóm dẫn đầu, nhưng thành tích các đối thủ chỉ nhiều hơn anh hơn 1 giây, và điều đó khiến anh không khỏi lo lắng. Để tăng lợi thế, anh tiếp tục tinh chỉnh và đẩy công suất động cơ lên gần 140 mã lực trong những vòng đua kế tiếp.

VinFast Fadil "giảm cân" và hành trình vô địch Giải Đua Gymkhana Quốc Gia 2024
Xe đã được loại bỏ các ghế phụ để "giảm cân".

Việc tăng công suất động cơ luôn đi kèm với rủi ro, đặc biệt là với các xe sử dụng hộp số CVT như Fadil. Nhiều người lo lắng rằng hộp số sẽ không chịu nổi áp lực, nhưng anh Đức tự tin chiến đấu với sự chuẩn bị kỹ càng. Chiếc Fadil được bảo dưỡng kỹ lưỡng và sử dụng nhớt 0W-20 Wolver, đảm bảo bôi trơn và hiệu suất tối ưu cho động cơ khi tăng công suất. Hơn nữa, dù đã đẩy sức mạnh lên rất cao, xe vẫn chạy bình thường với xăng A95 mà không cần dùng thêm phụ gia octane boost - một điều ít ai ngờ tới ở một chiếc Fadil.

Hành trình lên ngôi vô địch

Từng bước cải tiến và chuẩn bị chu đáo đã đưa anh Đức và VinFast Fadil “giảm cân” vượt qua các đối thủ nặng ký và chinh phục ngôi vị cao nhất của giải đấu gymkhana. Với những tính năng nguyên bản, Fadil có thể không được đánh giá cao trong các cuộc thi đua xe tốc độ, nhưng sự bền bỉ và ổn định của mẫu xe này đã thực sự khiến người xem bất ngờ. Phanh và khung gầm vẫn là những bộ phận nguyên bản, không có độ chế thêm, nhưng hoàn toàn đủ sức phục vụ cho giải đua gymkhana.

Anh Đức chia sẻ: “Fadil không hề hắt hơi xổ mũi hay nhõng nhẽo gì cả; phanh và khung gầm zin đủ dùng, và em ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời.”

VinFast Fadil "giảm cân" và hành trình vô địch Giải Đua Gymkhana Quốc Gia 2024

Hành trình này không chỉ là sự tỏa sáng của một cá nhân, mà còn chứng minh một chiếc xe nhỏ gọn vốn ít ai nghĩ có thể tham gia đường đua, vẫn có thể mang lại thành công khi được đầu tư và tinh chỉnh đúng cách. Đằng sau hình ảnh một chiếc “bé hạt tiêu” dễ thương là một chiếc xe mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách và vượt qua những giới hạn vốn có.

VinFast Fadil "giảm cân" và hành trình vô địch Giải Đua Gymkhana Quốc Gia 2024

Chiếc cúp vàng tại PVOIL VGC 2024 của anh Phạm Hoàng Đức không chỉ là thành quả của nỗ lực cá nhân mà còn là minh chứng cho sức mạnh và sự bền bỉ của VinFast Fadil trong thể thức đua gymkhana. Với khả năng tăng tốc ấn tượng, độ ổn định trong các pha ôm cua, và khả năng chịu đựng bền bỉ dù phải tăng công suất vượt trội, Fadil đã khẳng định vị thế và tiềm năng của mình trước các mẫu xe danh tiếng và mạnh mẽ khác.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VGC 2024
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Theo VAMOBA, phát triển hệ thống trạm sạc xe điện theo hướng mở sẽ nhằm thúc đẩy thị trường cạnh tranh, minh bạch và bền vững cho ngành giao thông điện hóa Việt Nam.
Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện sau khi hết vòng đời không phải là rác thải, mà là nguồn tài nguyên quý có thể tái sinh để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và hướng tới tương lai xanh bền vững.
VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt 11 tháng liên tiếp.
200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

Sáng 25/9, 200 chủ xe ô tô VinFast từ 34 tỉnh, thành đã chính thức lên đường về Hội An, bắt đầu hành trình đặc biệt do VinClub tổ chức mang tên Wonder Trip 2025 “Hào khí nong sông”.
Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Phó Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast bất ngờ tiết lộ về trung tâm nghiên cứu ADAS/AD tại Đức, nơi hãng đang phát triển công nghệ hỗ trợ lái và tự lái với mục tiêu phổ cập trên các dòng xe sản xuất hàng loạt.

Cùng chuyên mục

Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Sự thay đổi về quy mô tổ chức tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả theo dõi.
Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung là sự kết hợp của tay đua SUV Nâng cao nhiều năm: Phan Anh Dũng và Nguyễn Văn Quân.
Đội đua 313 PVOIL VOC 2025: VitClub Núi Lửa

Đội đua 313 PVOIL VOC 2025: VitClub Núi Lửa

Với tinh thần kiên cường và quyết tâm bứt phá, VitClub Núi Lửa tiếp tục ghi dấu tại PVOIL VOC 2025 với sự góp mặt của hai tay lái dày dạn kinh nghiệm Lê Thanh Sơn và Nguyễn Anh Tuấn.
PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

BTC PVOIL VOC 2025 vừa công bố sơ đồ chi tiết 24 đường đua, gồm 23 đường ngày và 1 đường đêm ADV, hé lộ nhiều thử thách cam go trước ngày khởi tranh.
Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL

Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL

Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL tràn đầy tự tin khi đến Đồng Mô thi đấu, hứa hẹn "nếu đội bạn sơ hở sẽ giật cúp trên tay".
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam

Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam

Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam gồm cặp tay lái Xuân Trường, Đức Hưng đua ở Hạng Cơ bản giải năm nay.
Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1

Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1

Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1 với hai thành viên là Nguyễn Xuân An, Nguyễn Anh Sơn, thi đấu ở Hạng Cơ bản.
Đội đua 101 PVOIL VOC 2025: Vitclub - 2AT

Đội đua 101 PVOIL VOC 2025: Vitclub - 2AT

Đội đua 101 PVOIL VOC 2025: Vitclub - 2AT với cặp tay đua 7x giàu kinh nghiệm, cho biết họ tự tin vào bản lĩnh thi đấu khi đến với giải năm nay.
Đội đua 122 PVOIL VOC 2025: TTC Dobinsons Wolver HanoiCar

Đội đua 122 PVOIL VOC 2025: TTC Dobinsons Wolver HanoiCar

Đội đua TTC Dobinsons Wolver HanoiCar đến với PVOIL VOC 2025 với tinh thần chiến đấu cao độ. Cả hai thành viên đều hào hứng vì năm nay, bài thi có nhiều đổi mới.
Phiên bản di động