Sáng nay (4/11), màn tranh tài offroad hấp dẫn của các đội đua đến từ hạng Mở rộng, Nâng cao tại giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã diễn ra. Năm nay, thời gian thi đấu kéo dài và các bài thi tăng độ khó khiến nhiều tay đua phải rất vất vả mới vượt qua được thử thách. Trong buổi thi đấu sáng nay, bất ngờ xảy ra khi đường đua bò (đường số 8) lại là bài thi "khó nhằn" nhất với những vận động viên hạng Mở rộng.
Theo cập nhật mới nhất, phân nửa số đội đến từ hạng Mở rộng gặp nhiều khó khăn khi mang xe đến đường đua bò trong lượt chạy thứ 2 sáng nay. Tại PVOIL VOC 2022, đường này được di chuyển sang vị trí hoàn toàn mới, được tạo thành từ hai hình Elip tạo ra hình dạng như số 8. Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.
Sự thay đổi này đã khiến các đội Mở rộng "ngã ngựa". Tuy không phải là thử thách bất khả thi nhưng sự chênh lệch thành tích ở đường này đã khiến nhiều đội ứng cử viên đang tạm xếp ở thứ hạng không cao.
"Ở bài này, ông nào đua mà thốc ga mạnh quá, xe chồm lên "tắm" bùn sẽ làm tầm nhìn giảm và đi dễ va vào cọc, đường số 8 thường "xin" mỗi đội đua vài chục giây với cái bẫy như này, khiến cho đội đua bị quá thời gian thi đấu", ông Thành Lê (Ban Điều Hành giải đua PVOIL VOC 2022) giải thích.
Suốt 15 năm qua, đường đua bò là bài thi quen thuộc nhất tại VOC. Với địa hình bùn lầy và các góc cua hiểm hóc, đường đua bò đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm từ các tay đua offroad. Mặc dù "khó nhằn" nhưng đây lại là thử thách yêu thích của nhiều tay đua kỳ cựu tại chảo lửa Đồng Mô. Tuy nhiên, kết quả thi đấu của hạng Mở rộng tại đường 8 sẽ khiến các tay đua hạng Bán tải Việt Nam và hạng Cơ bản phải dè chừng.
Theo lịch trình thi đấu, hai hạng này sẽ chinh phục đường đua bò ở lượt chạy 2,3 trong ngày mai (5/11). Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về xe cũng như thiếu sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật, rất có thể kịch bản thi đấu tại đường số 8 ngày mai sẽ giống như ngày hôm nay.
Phương Huyền