Bước phát triển nhanh chóng của thị trường xe bán tải tại Việt Nam thời điểm này đã khiến số lượng xe bán tải tham dự VOC trở nên áp đảo so với các dòng xe còn lại. Đấu trường VOC 2014 trở thành nơi lý tưởng để các mẫu xe bán tải thương mại thể hiện sức mạnh và khả năng vượt địa hình. Những chiếc xe bán tải (pickup) nguyên bản đã đem lại một luồng gió mới cho VOC. Đây là khác biệt lớn nhất không chỉ của VOC 2014 so với những giải đấu trước mà còn với các cuộc đua xe địa hình khác trên toàn quốc.
Các hạng đấu tại VOC 2014 một lần nữa có sự thay đổi với 3 hạng: Cơ bản (20 đội); Ðồng đội bán tải (5 đội) và Nâng cấp (10 đội). Trong đó hai hạng thi Cơ bản và Ðồng đội bán tải là các hạng đấu mà các VÐV chỉ được phép sử dụng xe việt dã nguyên bản. Với sự thay đổi này VOC thực sự đã trở thành một sân chơi thú vị cho những tay lái yêu thích bộ môn thể thao đua xe ô tô địa hình với đủ đối tượng từ những tay lái mới tinh hay các đấu thủ kỳ cựu.
Kết quả chung cuộc, ở hạng Cơ bản, giải nhất thuộc về đội Vit Club 3 (lái chính: Hoàng Long – lái phụ: Nguyễn Đình Du), giải nhì Korando - Miền Trung (Nguyễn Trọng Toàn - Lưu Thành Tâm). Đội Cà phê (Vũ Thanh Tùng - Vũ Văn Tĩnh) đứng ở vị trí thứ 3.
Ở hạng Nâng cấp, đội PVC Huy Linh (Lái chính Nguyễn Tuấn Cường – Lái phụ Nguyễn Hải Bằng) giành chiến thắng thuyết phục. Xếp thứ 2 và 3 là Vit Club 2 - Miền Trung (Nguyễn Tuấn Long - Thạch Anh Tuấn) và Vit Club 4 (Nguyễn Huy Thơm - Dương Quốc Toản).
Ở hạng đồng đội bán tải, PVC Huy Linh (Lái chính Phạm Đình Trọng – Lái phụ Đinh Bá Trung) giành quán quân. Tiếp sau lần lượt là các đội Hà Giang - Miền Trung (Nguyễn Văn Duy - Nguyễn Thế Điền) giành giải nhì và Fast & Furious (Dương Văn Khoa - Nguyễn Toàn Thắng) giành giải 3.
Viên Huy