home

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí

Nguyễn Ben Nguyễn Ben 20:00 | 06/10/2023
Các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành PVOIL VOC 2023 giải đáp những thắc mắc của giới báo chí truyền thông cũng như các vận động viên trong buổi Gặp gỡ báo chí ngày 5/10 vừa qua.
[PVOIL VOC 2023] Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 27-29/10 [PVOIL VOC 2023] Công bố chi tiết các đường thi [PVOIL VOC 2023] Sôi động cùng dàn người mẫu trước thềm giải đấu

Hôm qua (5/10), buổi lễ Gặp gỡ báo chí trước thềm PVOIL VOC 2023 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Sau các phần trình bày, phần hỏi đáp được giới báo chí và truyền thông quan tâm hơn cả. Đây là lúc các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành và đại diện nhà tài trợ PVOIL giải trả lời những câu hỏi quan trọng một cách chính xác nhất.

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí
Đại diện Nhà tài trợ, Ban tổ chức, Ban điều hành trả lời các câu hỏi.

Các đại biểu thực hiện trả lời bao gồm ông Hoàng Đình Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức (BTC), ông Ngô Việt Dũng - Trưởng Ban điều hành (BĐH), ông Ngô Việt Hưng - Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua.

- Bài Gymkhana số 7, nếu tại giải năm nay điều kiện thời tiết tiếp tục khô ráo không mưa thì hứa hẹn có trận "bão bụi". Điều này vừa giảm tầm nhìn của khán giả hay đội media, vừa giảm khả năng quan sát và thi đấu của các đội. Xin hỏi BĐH đã có phương án nào để khắc phục chưa?

Ông Dũng: Chúng tôi đã có phương án thuê nhiều máy hút bụi để hút hết bụi Đồng Mô. (cười) Chúng tôi có mấy phương án để giảm sự ảnh hưởng của bụi. Thứ nhất, về máy chấm điểm thì chúng tôi bố trí điểm xuất phát và về đích ra xa khu vực thi đấu để đảm bảo hoạt động trơn tru. Thứ hai, để giảm tải bụi, năm nay chỉ có một hạng Cơ bản thi đấu bài này.

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí

- PVOIL VOC là giải đấu rất hấp dẫn đối với cộng đồng motorsport. Vậy BTC có tính thêm phương án tổ chức thêm một giải tương tự trong năm nữa không?

Ông Hoàng: Trong hai năm vừa qua ở Việt Nam có rất nhiều giải đua địa hình, có giải của các câu lạc bộ hay những giải của các địa phương. Tuy nhiên, để tổ chức một giải đấu có quy mô lớn như PVOIL VOC thì chúng tôi cần một nguồn lực rất lớn và thời gian chuẩn bị lên tới 9 tháng. Để tìm được một địa điểm khác mà phù hợp với quy mô giải hiện nay rất khó, trong vài năm qua chúng tôi đã đi khảo sát các địa điểm ở các địa phương khác để tìm các địa hình tự nhiên. Nhưng cho đến nay thì Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam vẫn là nơi phù hợp nhất.

Ngoài ra, để tổ chức thêm một giải khác với quy mô nhỏ hơn thì chúng tôi cũng cần sự ủng hộ của nhiều đơn vị. Đặc biệt là nhà tài trợ PVOIL.

Ông Tùng: Cảm ơn anh Hoàng. Cảm ơn câu hỏi thú vị của bạn. Tôi thấy rằng phần trả lời của anh Hoàng đã khá rõ ràng. Về phía PVOIL, chúng tôi sẽ phối hợp cùng OTV Media trao đổi thảo luận và sẽ thông báo chính thức khi thời cơ chín muồi.

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí
Ông Hoàng Đình Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL)

- Gửi các anh BTC PVOIL VOC 2023, quy mô giải thưởng năm nay như thế nào?

Ông Hoàng: Hiện nay, chúng tôi đang chờ thêm các nhà tài trợ xác nhận các giải thưởng bằng hiện vật cho các đội đua, đặc biệt là các đội vô địch. Cho đến thời điểm này, chúng tôi đang tính toán lại để làm sao có thể tăng được càng nhiều giải thưởng càng tốt dành cho các đội có thành tích cao.

Ngoài ra, anh Tùng đến từ PVOIL đã xác nhận, tất cả các đội thi đều có những voucher xăng dầu đổ tại hơn 700 cây xăng của PVOIL trên toàn quốc. Tổng số lượng xăng, dầu được áp dụng voucher được quy đổi tương đương khoảng 15.000 lít nhiên liệu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những hỗ trợ cho các đội thi ở xa đối với các đội từ Đà Nẵng trở vào.

Còn về giải thưởng của năm nay, chúng tôi sẽ sớm thống nhất và công bố với các đơn vị báo chí truyền thông trong thời gian sớm nhất. Giải thưởng sẽ bao gồm tiền mặt và các phần quà kèm theo. Về giá trị tiền mặt thì sẽ không thấp hơn các năm 2020 và 2021.

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí

- Thời gian vừa qua có rất nhiều giải đua xe địa hình, vậy PVOIL VOC 2023 thu hút các tay đua và khán giả bởi điều gì?

Ông Hoàng: PVOIL VOC 2023 không chỉ là một giải đua xe mà được các anh em trong giới offroad tại Việt Nam gọi là một lễ hội, không chỉ là sự cạnh tranh với nhau trong thời gian thi đấu. Sức hút của giải được minh chứng bằng việc chỉ trong 30 phút mở đăng ký thì hạng Cơ bản đã nhận đủ 25 đội; trong 10 giờ đồng hồ thì thêm hai phân hạng Bán tải nâng cao và SUV nâng cao cũng đã nhận đủ số đội. Điều này cho thấy giải đấu này nhận được sự quan tâm rất lớn của các anh em chơi xe địa hình.

PVOIL VOC là một trong những giải đua xe có minh bạch rất cao. Mục tiêu đầu tiên mà chúng tôi đặt ra, đây là sân chơi của anh em offroad nên phải tạo ra một sân chơi công bằng và phải thấy vui. Thứ hai, tất cả những phần liên quan đến chấm điểm đều dùng hệ thống điện tử, kết quả được cập nhật theo thời gian thực ngay sau khi các đội hoàn thành bài thi. Do đó các đội đều có thể theo dõi được kết quả toàn giải và có những tính toán phù hợp cho các bài thi sau.

Ngoài những lý do đó, PVOIL VOC được các anh em trong giới chơi offroad xem như là một giải đua cần phải tham gia.

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí
Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2023

- Công tác đảm bảo an toàn cho vận động viên và khán giả là rất quan trọng, các ông đã chuẩn bị gì?

Ông Dũng: Với bất cứ một giải đua nào thì công tác an toàn đều phải được đặt lên hàng đầu. Đối với chúng tôi, việc này đều được đảm bảo trong tất cả các khâu. Đầu tiên, chúng tôi tách BTC và BĐH riêng biệt để quá trình tổ chức và điều hành giải đua được an toàn hơn.

Thứ hai, công tác an toàn đã được tính toán ngay từ việc thiết kế đường đua. Ví dụ, để an toàn cho khán giả làm sao quan sát thuận lợi nhất mà không bị mất an toàn, vị trí làm đường đua thường được chọn ở dưới các triền đồi. Sau các giải, chúng tôi đều ngồi họp lại để rút kinh nghiệm trong đó công tác an toàn đều được quan tâm để sửa đổi cho các mùa giải sau đó.

Thứ ba, trong 3-4 mùa giải gần đây, trong BĐH PVOIL VOC đều có các ban nhỏ như Trọng tài, Cứu hộ, Thiết kế và thi công... Trong đó vấn đều đảm bảo an toàn có riêng một ban An toàn đường thi. Ngoài ra, chúng tôi luôn có các phương án về y tế, túc trực sẵn sãng ứng cứu khi có sự cố về sức khỏe. Việc này cũng đã từng xảy ra trong mùa giải trước khi xe bị lật thì đã có sự can thiệp kịp thời của đội ngũ y tế.

Tựu trung lại, với mỗi giải đua xe chúng tôi tổ chức đều đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.

Ông Hoàng: Trong buổi gặp gỡ báo chí này cũng có đại diện một đối tác của PVOIL VOC là Công ty Bảo hiểm Hàng không VNI, có nhiều năm gắn bó. Xin chia sẻ là chúng tôi đều mua bảo hiểm cho tất cả các thành viên tham gia công tác tổ chức, điều hành, các vận động viên. Trong tất cả các trường hợp cần thiết, bảo hiểm VNI cũng sẽ hỗ trợ trong suốt quá trình sơ cứu, cấp cứu và điều trị về sức khỏe của tất cả những thành viên tham gia giải. Đây cũng là đơn vị đã đồng hành cùng chúng tôi suốt 5 năm vừa qua.

- PVOIL VOC 2023 không có bài thi có nhiều điều thú vị và hấp dẫn là Adventure khi diễn ra vào buổi đêm. Vì sao lại có điều này, liệu các mùa giải tiếp theo có xuất hiện trở lại hay không?

Ông Dũng: Trước đó, anh Hưng đã chia sẻ một số lý do như buổi tối là tiệc gala dinner dành cho mọi người, để các anh em vận động viên giao lưu với nhau. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một năm nghỉ để các thành viên BĐH cũng như các tay đua có thể suy nghĩ nhiều hơn cho các năm tới. Chúng tôi cũng nhận được một vài phản ánh từ các đội đua là không muốn thi đấu bài thi đêm xuyên rừng adventure này vì có thể ảnh hưởng đến thành tích tổng của các đội đua. Vì thế, chúng tôi quyết định tạm dừng năm nay, để tìm ra một phương án tối ưu có thể hài hòa các bên.

[PVOIL VOC 2023] Ban tổ chức giải đáp thắc mắt tại buổi Gặp gỡ báo chí
Ông Ngô Việt Dũng - Trưởng Ban điều hành PVOIL VOC 2023

- PVOIL là đơn vị đồng hành với VOC nhiều năm và có công bố là sẽ tiếp tục gắn bó đến năm 2025. Vậy các ông đã có kế hoạch gì để sự kết hợp này ngày càng sâu rộng hơn?

Ông Tùng: Như mọi người cũng đã biết thì PVOIL là nhà tài trợ của VOC đến năm thứ 8, và cũng có 5 năm liên tiếp là nhà tài trợ tên giải. Chúng tôi cũng đã có những trao đổi cụ thể, chi tiết về định hướng của giải trong tương lai. Trên tinh thần hợp tác hiệu quả nhiều năm qua, PVOIL và OTV Media cũng đã ký thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2023-2025.

Ở góc độ nhà tài trợ, chúng tôi ghi nhận nỗ lực của BTC trong việc mang tới sự độc đáo, mới lạ và nhiều cảm xúc cho giải đua PVOIL VOC hàng năm. Mặc dù hiện nay có nhiều giải đua khác nhau, chúng tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao của BTC, giải PVOIL VOC hàng năm sẽ là ngày hội của tất cả những người đam mê đua ô tô thể thao. Đây trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả, là điểm hẹn mỗi dịp cuối năm.

- Trong quá trình thi đấu, nếu lái phụ bị chấn thương thì đội đó có thể được đổi người hay không?

Ông Hoàng: Điều này liên quan đến điều lệ, tất cả các thành viên đều phải tuân thủ. Theo đó thì điều lệ không cho phép thay đổi lái phụ sau khi đã đăng ký và thi đấu trong suốt ba ngày diễn ra giải. Chúng tôi sẽ rất tiếc nếu một đội nào đó có người vì lý do gì đó mà không thể tiếp tục. Nếu như đội không thể thi đấu bằng một người thì đành phải dừng cuộc.

Giải đua của chúng ta được cấp phép bởi Cục thể dục thể thao cũng như sự cho phép của nhiều cơ quan chức năng như Công an thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Vì thế, thông tin các tay đua và những người tham gia tổ chức điều hành đều đã được đăng ký theo danh sách từ trước, nên không thể thay đổi được.

- Trong một của đua có nhiều bài thi, hạng Bán tải nâng cao có được đổi lốp không, lốp đổi không vi phạm quy định?

Ông Dũng: Nếu lốp đổi không vi phạm quy định thì các đội có thể thay lốp thoải mái. Chỉ cần tuân thủ đúng điều lệ giải, các đội có thể thay lốp mới để có thể hoàn thành bài thi tốt nhất.

Nguyễn Ben

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2023
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Đồng hành cùng Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là Khổng Diễm Quỳnh, nữ MC gen Z rất nổi bật trong thời gian gần đây.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động