home

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

Phương Huyền Phương Huyền 07:11 | 24/11/2023
PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.

"Đau chân quá, chắc chiều em phải đi bó thuốc cho bớt đau!", vừa nhăn nhó cười, Trần Văn Nghĩa vừa chỉ vào đấu gối sưng vù bên chân phải. Tay đua sinh năm 2000 kể cậu đã tập tễnh mấy hôm từ sau khi PVOIL VOC 2023 kết thúc. Trong một giây cố sức chạy thật nhanh bấm giờ bắt đầu bài thi, Nghĩa không may bước hẫng vào hố, bị trẹo chân và đau suốt cả tuần sau đó. Tuy vậy, lái chính đội 101 cho biết chấn thương này vẫn không nhằm nhò gì. "Chơi được thì chịu được", Nghĩa cho biết.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Trần Văn Nghĩa, lái chính ST Auto - PVC Quảng Ninh, lần đầu thi đấu tại PVOIL VOC 2023.

Hạnh phúc với những trải nghiệm trong lần đầu thi đấu ở VOC

Năm nay, ST Auto - PVC Quảng Ninh làm nhiệm vụ "mở đường" cho hạng Cơ bản khi bốc vào thứ tự thi đấu đầu tiên - 101. Đội đua "tân binh" dự giải với cặp giống chã đều sinh năm 2000. Đối đầu với những quái kiệt làng đua, ST Auto - PVC Quảng Ninh nỗ lực góp mặt trong cả 7 bài thi nhưng dính lỗi DNF (không hoàn thành bài thi) ở đường cầu gỗ bài 9.

"Em cảm nhận bài thi số 9 khó nhất và khiến em tiếc nuối nhất. Trong khi đó bài thi số 7 gymkhana là bài thi ấn tượng nhất", Trần Văn Nghĩa tâm sự.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Đội đua 101 thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô năm nay.

"Lần đầu đến chơi VOC, đội em chỉ đặt mục tiêu không bỏ thi bài nào chứ không mong đạt giải", Nghĩa bộc bạch. Chính vì vậy, việc góp mặt trong tất cả các bài thi Hạng Cơ bản đã là thành công với đội đua trẻ nhất giải.

Nghĩa cho biết rất hồi hộp và lo lắng khi lần đầu thi đấu tại Đồng Mô. Hạng Cơ bản cũng là bảng đấu có nhiều đội đua tham gia nhất. Mùa này, cậu muốn trải nghiệm và làm quen nhiều hơn việc cố gắng đạt thành tích cao.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Trần Văn Nghĩa thay mặt 174 vận động viên, lên đọc lời tuyên thệ tại khai mạc PVOIL VOC 2023.

"Có nhiều bất ngờ khi tham gia giải lần này. Đó là khi đội đăng ký xong mà vẫn chưa có xe đua. Đội trẻ nhất giải nhưng lại thi đấu đầu tiên. May mắn thay, chiếc xe Land 80 cả năm trưng bày ở xưởng được trưng dụng và các anh em đã thức cả đêm để làm cho kịp đua. Em đã lần đầu tự tay mình làm xe thi đấu", Nghĩa hào hứng khoe.

Chàng trai 23 tuổi cũng không giấu nổi niềm tự hào khi được Ban Tổ chức giao trọng trách thay mặt 174 vận động viên lên đọc lời tuyên thệ tại buổi khai mạc.

Hai lần thực hiện ước mơ với offroad

Năm nay, sự góp mặt của Trần Văn Nghĩa tại PVOIL VOC 2023 gây bất ngờ cho những người hâm mộ giải lâu năm. Trong Câu lạc bộ Xe Bán tải Địa hình Việt Nam (PVC), các thành viên gọi Nghĩa là F1 đầu tiên của PVC. Nghĩa là con trai của cựu vận động viên Trần Nhân (PVC Quảng Ninh), tay đua cá tính và máu lửa bậc nhất Đồng Mô nhiều năm qua. Những năm trước, Nghĩa đứng sau, là người trực tiếp sửa xe sau các bài thi cho bố mình.

Trần Nhân là gương mặt quen thuộc thi đấu Hạng Mở rộng giải đua VOC. Năm ngoái, anh gặp chấn thương không mong muốn khi chơi bài vượt cống bê tông đường 6. Sau tai nạn ấy, ai cũng nghĩ Trần Nhân sẽ từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp nhưng trái với dự đoán, tay đua 6x vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. Sự máu lửa của anh truyền lại cho cậu con trai.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Xe đua của cựu vận động viên Trần Nhân vấp ngã tại đường 6 PVOIL VOC 2022.

"Khi hay tin bố bị tai nạn, cả gia đình em đều sợ hãi. Bản thân em lúc ấy rất lo lắng. Khi bố ra viện, cả nhà xúm vào không muốn cho bố thi đấu tiếp", Nghĩa kể lại.

Dù vậy, bỏ thi đấu là điều rất khó xảy ra với tay đua mà đam mê offroad đã ăn vào máu như Trần Nhân. Nghĩa cũng vậy, cậu không chùn chân sau cú vấp ngã của bố. Năm nay đáng lẽ cả hai bố con cùng thi đấu, con hạng Cơ bản, bố hạng Mở rộng nhưng phút cuối tay đua Trần Nhân không kịp đăng ký.

"Thật vui khi cả gia đình vẫn ủng hộ đam mê của hai bố con. Bằng chứng là việc năm nay mình vẫn thi đấu và cả nhà, cả bố Nhân đã sắp xếp công việc để lên Đồng Mô cổ vũ, tiếp sức cho mình", Nghĩa chia sẻ.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Vận động viên Trần Nhân, tay đua máu lửa của sân chơi VOC nhiều năm qua.

Với Nghĩa, PVOIL VOC 2023 có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu lần thứ hai cậu thực hiện ước mơ của mình với đam mê offroad.

"Em biết đến offroad từ năm 12 tuổi. Từ khi bố bắt đầu đua, năm nào em cũng đi theo làm hậu cần cho bố, dần dần nghiện bộ môn offroad. Lúc ấy em có ước mơ sau này khi đủ 18 tuổi sẽ đi thi đấu cùng bố. Và điều ước đó thành sự thật khi mình 19 tuổi, em được vào Củ Chi để tham gia giải HTV 2019, trực tiếp ngồi xe đua, làm chã cho bố. Sau giải đó em lại ước mơ được thi VOC một lần. Đến năm nay, ước mơ thứ hai với môn offroad được thực hiện", Nghĩa tâm sự.

Tay đua trẻ cho biết lý do chọn Hạng Cơ bản vì đây là lần đầu thi đấu tại VOC, cậu muốn làm quen với đường đua và chiếc xe của mình.

Hổ phụ sinh hổ tử

Nghĩa đến xem offroad tại Đồng Mô lần đầu vào mùa VOC 2012, khi đi cùng bố và bác Nguyễn Mạnh Thắng, cựu vô địch VOC 2010.

"Lúc ấy em thấy lạ lắm, cứ thắc mắc sao ô tô chạy vào vũng bùn làm gì cho bẩn, cho hỏng xe. Đi xuống hố làm gì để khói mù mịt, rồi lại phải lấy dây sắt buộc gốc cây cho xe lên?", Nghĩa nhớ lại.

Năm 2013, Nghĩa được tự mình trải nghiệm không khí offroad khi đi xem giải địa hình RFC, tổ chức ở Hạ Long. "Cung đua đêm, trời vừa mưa vừa lạnh. Xe vừa xuất phát đã bị nổ tời, cả cung phải dùng tời điện, nóng khói mù mịt. Lúc đó tất cả mọi người đều ướt, mệt và đói, thực phẩm bị trôi hết khi nước suối dâng. Thay vì sợ, em tự nhiên thích offroad. Kể từ sau giải đó, cuối buổi học hay ngày nghỉ đều tranh thủ tập tành cùng bố làm xe thi đấu cho các bác".

Tuy nhiên, dấu mốc ở giải HTV 2019 mới khiến Nghĩa thay đổi mạnh mẽ tư duy về môn offroad. "Em cứ cầm dây leo dốc là tụt, khán giả kêu nặng mông quá nên không leo được, nhưng thực tế do giầy trơn. Chính sau giải đó em thấy làm chã Hạng Mở rộng quá vất vả và quyết định sang Cơ bản chơi, để được làm giống".

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Nghĩa tập tễnh ngay ngày thi đấu đầu tiên năm nay.

Tuy vậy, sau một mùa giải lái chính tại Hạng Cơ bản, Trần Văn Nghĩa đã cảm nhận sự khác biệt giữa các hạng đua offroad, cũng như thật sự hiểu bản thân thích điều gì.

"Em thấy có sự khác biệt rất lớn giữa hai Hạng Mở rộng và Hạng Cơ bản. Cơ bản thiên về tốc độ nhiều hơn, thời gian hoàn thành các bài rất nhanh. Hạng Mở rộng còn phải kéo cáp tời nên thời gian hoàn thành bài thi lâu hơn, kịch tính hơn rất nhiều", Nghĩa nhận xét. Chàng trai 23 tuổi cho biết sau mùa giải này, anh đã thích Hạng Mở rộng hơn.

Kinh nghiệm, kỹ năng chưa nhiều nhưng niềm đam mê các thử thách Hạng Mở rộng đã được thừa hưởng từ bố. Nhiều năm qua, Nghĩa trở thành hậu phương tin cậy cho tay đua Trần Nhân mỗi khi có giải. Trước khi đăng ký Hạng Cơ bản, Nghĩa lo cả hai bố con cùng đua sẽ không có ai làm hậu cần cho bố, "xe mà hỏng không ai sửa được, vì xe đấy chỉ bố con em biết sửa", cậu trăn trở.

Nhắc đến ông bố nổi tiếng trong giới offroad, Trần Văn Nghĩa tự hào và thừa nhận còn phải học hỏi bố rất nhiều. "Bố thẳng tính, máu lửa lắm. Về điểm này em chưa thể bằng bố được".

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Trần Văn Nghĩa xem đường thi trước khi thi đấu tại PVOIL VOC 2023.

Nghĩa cho biết tại giải Đồng Mô, cậu ấn tượng với tất cả các vận động viên mình tiếp xúc vì họ đều là tấm gương đáng học hỏi. Tay đua trẻ cho biết sẽ nỗ lực tập luyện để có thể tham gia Hạng Mở rộng mà mình yêu thích. Nếu được sát cánh cùng bố để đua tại hạng đấu cao nhất sẽ là điều tuyệt vời hơn.

"VOC là một giải đua thú vị, đưa các tay đua nắm lấy cơ hội thử thách bản thân. Nhờ giải đua, những người mê xe địa hình được độ chế, được chạy trên chiếc xe mình yêu thích. Hẹn gặp lại mọi người ở VOC 2024", Nghĩa hào hứng nói.

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

Thông tin đội đua ST AUTO - PVC Quảng Ninh

Hạng: Cơ bản

Thứ tự: 101

Giống: Trần Văn Nghĩa, sửa chữa ô tô, lần đầu tham gia VOC

Chã: Nguyễn Văn Binh, sửa chữa ô tô, lần đầu tham gia VOC

Khẩu hiệu: Có chơi có chịu

Thông tin giải đua hàng năm:

PVOIL VOC 2023 có 87 đội đua, với 4 Hạng thi đấu, bao gồm: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng. Giải được diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại khu vực Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Từ năm 2010, VOC đã được Tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đua VOC từ năm 2016. Từ năm 2019 đến nay, PVOIL trở thành nhà tài trợ tên giải.

Các kênh thông tin chính thức về Giải:

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Group dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc

Fanpage chính thức của Giải: https://www.facebook.com/pvoilvoc2023

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2023
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester Wilderness 2026 không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn được nâng cấp khả năng vận hành trên những cung đường off-road.
Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Được thiết kế cho các cung đường off-road khắc nghiệt, Suzuki Jimny đã chứng tỏ sức mạnh của mình trên các chướng ngại đầy thử thách.
Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Đội 308 và đội 301, hai đội đua sở hữu các xe thi đấu được chăm chút và nâng cấp độ với mức độ hàng đầu trong giới đua xe off-road Việt Nam.
Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Trong giới chơi xe và đua xe địa hình tại Việt Nam, những xưởng độ uy tín đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu để chuẩn bị cho các giải đấu gay cấn như PVOIL VOC 2024.
[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.

Cùng chuyên mục

Hiện tượng lắc tay lái trong đua xe mô tô, khắc phục như thế nào?

Hiện tượng lắc tay lái trong đua xe mô tô, khắc phục như thế nào?

Hiện tượng lắc tay lái (Tank Slapper) trong đua xe mô tô xảy ra do nguyên nhân gì và cách xử lý ra sao cho an toàn.
Max Verstappen đăng quang Japanese GP 2025: Hành trình bất bại tiếp diễn tại Suzuka

Max Verstappen đăng quang Japanese GP 2025: Hành trình bất bại tiếp diễn tại Suzuka

Max Verstappen vô địch Japanese GP 2025, bất bại 4 năm liên tiếp tại Suzuka. Kimi Antonelli làm nên lịch sử F1, McLaren dẫn đầu đội đua dù Norris về nhì.
Bỏ đua xe, nữ tay đua Úc trở thành triệu phú

Bỏ đua xe, nữ tay đua Úc trở thành triệu phú

Renee Gracie, nữ tay đua Úc, kiếm hàng triệu USD khi rời đường đua chuyển sang ngành phim người lớn, trước khi trở lại giải GT và giành chức vô địch đầy ấn tượng.
F1 2025: McLaren khởi đầu rực rỡ, Ferrari gây thất vọng, mùa giải mở ra cuộc đua khốc liệt

F1 2025: McLaren khởi đầu rực rỡ, Ferrari gây thất vọng, mùa giải mở ra cuộc đua khốc liệt

Hai chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2025 tại Australia và Trung Quốc đã chứng kiến một cuộc lật đổ ngoạn mục. McLaren vươn lên mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp, Red Bull lần đầu đánh mất vị thế thống trị, trong khi Mercedes thi đấu ổn định và Ferrari lại gây thất vọng.
Tay đua F1 bình an sau tai nạn ở tốc độ gần 300 km/h

Tay đua F1 bình an sau tai nạn ở tốc độ gần 300 km/h

Tay đua trẻ Jack Doohan của đội Alpine gặp tai nạn nghiêm trọng tại GP Nhật Bản 2025 vì lỗi DRS, rất may không bị thương và sẵn sàng trở lại cuộc đua vào ngày 6/4.
Tại sao có vết sẹo dài trên cẳng tay các tay đua Moto GP?

Tại sao có vết sẹo dài trên cẳng tay các tay đua Moto GP?

Trên cẳng tay của các tay đua Moto GP chuyên nghiệp thường có vết sẹo dài do một ca phẫu thuật có chủ đích, được coi là "nghi lễ nhập môn" độc đáo.
Vương Nhất Bác gặp tai nạn trong quá trình chuẩn bị cho Giải vô địch Siêu xe Trung Quốc 2025

Vương Nhất Bác gặp tai nạn trong quá trình chuẩn bị cho Giải vô địch Siêu xe Trung Quốc 2025

Thông tin về sự cố khi tập luyện của diễn viên, tay đua nổi tiếng Vương Nhất Bác cho Giải vô địch Siêu xe Trung Quốc 2025 nhanh chóng leo lên top 1 hot search Weibo.
Tay đua trẻ Việt Nam ghi dấu ấn tại chặng 1 Idemitsu Asia Talent Cup 2025

Tay đua trẻ Việt Nam ghi dấu ấn tại chặng 1 Idemitsu Asia Talent Cup 2025

Nguyễn Hữu Trí, tay đua trẻ của Honda Racing Vietnam, đã xuất sắc ghi điểm tại chặng 1 Idemitsu Asia Talent Cup 2025 ở Thái Lan. Với vị trí thứ 14 ngày đầu và thứ 13 ngày thứ hai, Trí cho thấy tiềm năng lớn để tiến xa hơn trong mùa giải, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.
Các đội đua Việt đạt thành tích vượt bậc tại giải địa hình khắc nghiệt hàng đầu thế giới RFC 2024

Các đội đua Việt đạt thành tích vượt bậc tại giải địa hình khắc nghiệt hàng đầu thế giới RFC 2024

Hai tay đua Trần Đình Vũ Huy và Nguyễn Thế Sinh về hạng Ba chung cuộc RFC Grand Final 2024, giải đua offroad khốc liệt hàng đầu thế giới.
Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy liên tục tạt đầu xe khách gây cản trở giao thông.
Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là nguồn thu quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt trong việc duy trì vị thế của PJICO.
Phiên bản di động