home

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

Phương Huyền Phương Huyền 07:11 | 24/11/2023
PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.

"Đau chân quá, chắc chiều em phải đi bó thuốc cho bớt đau!", vừa nhăn nhó cười, Trần Văn Nghĩa vừa chỉ vào đấu gối sưng vù bên chân phải. Tay đua sinh năm 2000 kể cậu đã tập tễnh mấy hôm từ sau khi PVOIL VOC 2023 kết thúc. Trong một giây cố sức chạy thật nhanh bấm giờ bắt đầu bài thi, Nghĩa không may bước hẫng vào hố, bị trẹo chân và đau suốt cả tuần sau đó. Tuy vậy, lái chính đội 101 cho biết chấn thương này vẫn không nhằm nhò gì. "Chơi được thì chịu được", Nghĩa cho biết.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Trần Văn Nghĩa, lái chính ST Auto - PVC Quảng Ninh, lần đầu thi đấu tại PVOIL VOC 2023.

Hạnh phúc với những trải nghiệm trong lần đầu thi đấu ở VOC

Năm nay, ST Auto - PVC Quảng Ninh làm nhiệm vụ "mở đường" cho hạng Cơ bản khi bốc vào thứ tự thi đấu đầu tiên - 101. Đội đua "tân binh" dự giải với cặp giống chã đều sinh năm 2000. Đối đầu với những quái kiệt làng đua, ST Auto - PVC Quảng Ninh nỗ lực góp mặt trong cả 7 bài thi nhưng dính lỗi DNF (không hoàn thành bài thi) ở đường cầu gỗ bài 9.

"Em cảm nhận bài thi số 9 khó nhất và khiến em tiếc nuối nhất. Trong khi đó bài thi số 7 gymkhana là bài thi ấn tượng nhất", Trần Văn Nghĩa tâm sự.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Đội đua 101 thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô năm nay.

"Lần đầu đến chơi VOC, đội em chỉ đặt mục tiêu không bỏ thi bài nào chứ không mong đạt giải", Nghĩa bộc bạch. Chính vì vậy, việc góp mặt trong tất cả các bài thi Hạng Cơ bản đã là thành công với đội đua trẻ nhất giải.

Nghĩa cho biết rất hồi hộp và lo lắng khi lần đầu thi đấu tại Đồng Mô. Hạng Cơ bản cũng là bảng đấu có nhiều đội đua tham gia nhất. Mùa này, cậu muốn trải nghiệm và làm quen nhiều hơn việc cố gắng đạt thành tích cao.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Trần Văn Nghĩa thay mặt 174 vận động viên, lên đọc lời tuyên thệ tại khai mạc PVOIL VOC 2023.

"Có nhiều bất ngờ khi tham gia giải lần này. Đó là khi đội đăng ký xong mà vẫn chưa có xe đua. Đội trẻ nhất giải nhưng lại thi đấu đầu tiên. May mắn thay, chiếc xe Land 80 cả năm trưng bày ở xưởng được trưng dụng và các anh em đã thức cả đêm để làm cho kịp đua. Em đã lần đầu tự tay mình làm xe thi đấu", Nghĩa hào hứng khoe.

Chàng trai 23 tuổi cũng không giấu nổi niềm tự hào khi được Ban Tổ chức giao trọng trách thay mặt 174 vận động viên lên đọc lời tuyên thệ tại buổi khai mạc.

Hai lần thực hiện ước mơ với offroad

Năm nay, sự góp mặt của Trần Văn Nghĩa tại PVOIL VOC 2023 gây bất ngờ cho những người hâm mộ giải lâu năm. Trong Câu lạc bộ Xe Bán tải Địa hình Việt Nam (PVC), các thành viên gọi Nghĩa là F1 đầu tiên của PVC. Nghĩa là con trai của cựu vận động viên Trần Nhân (PVC Quảng Ninh), tay đua cá tính và máu lửa bậc nhất Đồng Mô nhiều năm qua. Những năm trước, Nghĩa đứng sau, là người trực tiếp sửa xe sau các bài thi cho bố mình.

Trần Nhân là gương mặt quen thuộc thi đấu Hạng Mở rộng giải đua VOC. Năm ngoái, anh gặp chấn thương không mong muốn khi chơi bài vượt cống bê tông đường 6. Sau tai nạn ấy, ai cũng nghĩ Trần Nhân sẽ từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp nhưng trái với dự đoán, tay đua 6x vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. Sự máu lửa của anh truyền lại cho cậu con trai.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Xe đua của cựu vận động viên Trần Nhân vấp ngã tại đường 6 PVOIL VOC 2022.

"Khi hay tin bố bị tai nạn, cả gia đình em đều sợ hãi. Bản thân em lúc ấy rất lo lắng. Khi bố ra viện, cả nhà xúm vào không muốn cho bố thi đấu tiếp", Nghĩa kể lại.

Dù vậy, bỏ thi đấu là điều rất khó xảy ra với tay đua mà đam mê offroad đã ăn vào máu như Trần Nhân. Nghĩa cũng vậy, cậu không chùn chân sau cú vấp ngã của bố. Năm nay đáng lẽ cả hai bố con cùng thi đấu, con hạng Cơ bản, bố hạng Mở rộng nhưng phút cuối tay đua Trần Nhân không kịp đăng ký.

"Thật vui khi cả gia đình vẫn ủng hộ đam mê của hai bố con. Bằng chứng là việc năm nay mình vẫn thi đấu và cả nhà, cả bố Nhân đã sắp xếp công việc để lên Đồng Mô cổ vũ, tiếp sức cho mình", Nghĩa chia sẻ.

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Vận động viên Trần Nhân, tay đua máu lửa của sân chơi VOC nhiều năm qua.

Với Nghĩa, PVOIL VOC 2023 có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu lần thứ hai cậu thực hiện ước mơ của mình với đam mê offroad.

"Em biết đến offroad từ năm 12 tuổi. Từ khi bố bắt đầu đua, năm nào em cũng đi theo làm hậu cần cho bố, dần dần nghiện bộ môn offroad. Lúc ấy em có ước mơ sau này khi đủ 18 tuổi sẽ đi thi đấu cùng bố. Và điều ước đó thành sự thật khi mình 19 tuổi, em được vào Củ Chi để tham gia giải HTV 2019, trực tiếp ngồi xe đua, làm chã cho bố. Sau giải đó em lại ước mơ được thi VOC một lần. Đến năm nay, ước mơ thứ hai với môn offroad được thực hiện", Nghĩa tâm sự.

Tay đua trẻ cho biết lý do chọn Hạng Cơ bản vì đây là lần đầu thi đấu tại VOC, cậu muốn làm quen với đường đua và chiếc xe của mình.

Hổ phụ sinh hổ tử

Nghĩa đến xem offroad tại Đồng Mô lần đầu vào mùa VOC 2012, khi đi cùng bố và bác Nguyễn Mạnh Thắng, cựu vô địch VOC 2010.

"Lúc ấy em thấy lạ lắm, cứ thắc mắc sao ô tô chạy vào vũng bùn làm gì cho bẩn, cho hỏng xe. Đi xuống hố làm gì để khói mù mịt, rồi lại phải lấy dây sắt buộc gốc cây cho xe lên?", Nghĩa nhớ lại.

Năm 2013, Nghĩa được tự mình trải nghiệm không khí offroad khi đi xem giải địa hình RFC, tổ chức ở Hạ Long. "Cung đua đêm, trời vừa mưa vừa lạnh. Xe vừa xuất phát đã bị nổ tời, cả cung phải dùng tời điện, nóng khói mù mịt. Lúc đó tất cả mọi người đều ướt, mệt và đói, thực phẩm bị trôi hết khi nước suối dâng. Thay vì sợ, em tự nhiên thích offroad. Kể từ sau giải đó, cuối buổi học hay ngày nghỉ đều tranh thủ tập tành cùng bố làm xe thi đấu cho các bác".

Tuy nhiên, dấu mốc ở giải HTV 2019 mới khiến Nghĩa thay đổi mạnh mẽ tư duy về môn offroad. "Em cứ cầm dây leo dốc là tụt, khán giả kêu nặng mông quá nên không leo được, nhưng thực tế do giầy trơn. Chính sau giải đó em thấy làm chã Hạng Mở rộng quá vất vả và quyết định sang Cơ bản chơi, để được làm giống".

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Nghĩa tập tễnh ngay ngày thi đấu đầu tiên năm nay.

Tuy vậy, sau một mùa giải lái chính tại Hạng Cơ bản, Trần Văn Nghĩa đã cảm nhận sự khác biệt giữa các hạng đua offroad, cũng như thật sự hiểu bản thân thích điều gì.

"Em thấy có sự khác biệt rất lớn giữa hai Hạng Mở rộng và Hạng Cơ bản. Cơ bản thiên về tốc độ nhiều hơn, thời gian hoàn thành các bài rất nhanh. Hạng Mở rộng còn phải kéo cáp tời nên thời gian hoàn thành bài thi lâu hơn, kịch tính hơn rất nhiều", Nghĩa nhận xét. Chàng trai 23 tuổi cho biết sau mùa giải này, anh đã thích Hạng Mở rộng hơn.

Kinh nghiệm, kỹ năng chưa nhiều nhưng niềm đam mê các thử thách Hạng Mở rộng đã được thừa hưởng từ bố. Nhiều năm qua, Nghĩa trở thành hậu phương tin cậy cho tay đua Trần Nhân mỗi khi có giải. Trước khi đăng ký Hạng Cơ bản, Nghĩa lo cả hai bố con cùng đua sẽ không có ai làm hậu cần cho bố, "xe mà hỏng không ai sửa được, vì xe đấy chỉ bố con em biết sửa", cậu trăn trở.

Nhắc đến ông bố nổi tiếng trong giới offroad, Trần Văn Nghĩa tự hào và thừa nhận còn phải học hỏi bố rất nhiều. "Bố thẳng tính, máu lửa lắm. Về điểm này em chưa thể bằng bố được".

[PVOIL VOC 2023] Đội 101: Có chơi có chịu
Trần Văn Nghĩa xem đường thi trước khi thi đấu tại PVOIL VOC 2023.

Nghĩa cho biết tại giải Đồng Mô, cậu ấn tượng với tất cả các vận động viên mình tiếp xúc vì họ đều là tấm gương đáng học hỏi. Tay đua trẻ cho biết sẽ nỗ lực tập luyện để có thể tham gia Hạng Mở rộng mà mình yêu thích. Nếu được sát cánh cùng bố để đua tại hạng đấu cao nhất sẽ là điều tuyệt vời hơn.

"VOC là một giải đua thú vị, đưa các tay đua nắm lấy cơ hội thử thách bản thân. Nhờ giải đua, những người mê xe địa hình được độ chế, được chạy trên chiếc xe mình yêu thích. Hẹn gặp lại mọi người ở VOC 2024", Nghĩa hào hứng nói.

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

Thông tin đội đua ST AUTO - PVC Quảng Ninh

Hạng: Cơ bản

Thứ tự: 101

Giống: Trần Văn Nghĩa, sửa chữa ô tô, lần đầu tham gia VOC

Chã: Nguyễn Văn Binh, sửa chữa ô tô, lần đầu tham gia VOC

Khẩu hiệu: Có chơi có chịu

Thông tin giải đua hàng năm:

PVOIL VOC 2023 có 87 đội đua, với 4 Hạng thi đấu, bao gồm: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng. Giải được diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại khu vực Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Từ năm 2010, VOC đã được Tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đua VOC từ năm 2016. Từ năm 2019 đến nay, PVOIL trở thành nhà tài trợ tên giải.

Các kênh thông tin chính thức về Giải:

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Group dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc

Fanpage chính thức của Giải: https://www.facebook.com/pvoilvoc2023

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2023
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Rolls-Royce offroad, tin được không?

Rolls-Royce offroad, tin được không?

Chiếc Rolls-Royce này đã "độ" gầm Mitsubishi để offroad, sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, chỉ 7,84 lít/100 km.
Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester Wilderness 2026 không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn được nâng cấp khả năng vận hành trên những cung đường off-road.
Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Được thiết kế cho các cung đường off-road khắc nghiệt, Suzuki Jimny đã chứng tỏ sức mạnh của mình trên các chướng ngại đầy thử thách.
Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Đội 308 và đội 301, hai đội đua sở hữu các xe thi đấu được chăm chút và nâng cấp độ với mức độ hàng đầu trong giới đua xe off-road Việt Nam.
Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Trong giới chơi xe và đua xe địa hình tại Việt Nam, những xưởng độ uy tín đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu để chuẩn bị cho các giải đấu gay cấn như PVOIL VOC 2024.
[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.

Cùng chuyên mục

Trình diễn âm thanh tiền tỷ và hệ thống line array "đỉnh cao" tại Fun Wheels Festival Hạ Long 2025

Trình diễn âm thanh tiền tỷ và hệ thống line array "đỉnh cao" tại Fun Wheels Festival Hạ Long 2025

Lễ hội Âm thanh, Ánh sáng và Thiết bị điện tử mang đến không gian âm thanh ngoài trời quy mô lớn hứa hẹn tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn trong khuôn khổ Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025.
VĐV Nông Xuân Khang - Tân binh trẻ đầy triển vọng tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025

VĐV Nông Xuân Khang - Tân binh trẻ đầy triển vọng tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025

Nông Xuân Khang của đội đua Teacher có thể sẽ là người tạo nên những bất ngờ tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025 diễn ra vào cuối tuần này.
VĐV Vũ Mạnh Hà: Khát vọng lớn từ 'không chuyên' đến 'top 3 chuyên nghiệp'

VĐV Vũ Mạnh Hà: Khát vọng lớn từ 'không chuyên' đến 'top 3 chuyên nghiệp'

Vũ Mạnh Hà là đương kim vô địch Hạng Phong trào tại PVOIL VGC 2024. Năm nay anh đăng ký đua hạng Cầu trước, đối đầu nhiều đối thủ mạnh.
Đương kim vô địch VGC Ha Long 2024: Không muốn lặp lại 'cú sảy chân' năm ngoái

Đương kim vô địch VGC Ha Long 2024: Không muốn lặp lại 'cú sảy chân' năm ngoái

Đương kim vô địch VGC Ha Long 2024 Dương Đức Quang sẽ đến với PVOIL VGC Miền Bắc 2025 với những bài học đáng nhớ rút ra từ mùa giải trước.
Thêm một lần góp mặt tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025, VĐV Dương Văn Thành không ngại thử thách

Thêm một lần góp mặt tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025, VĐV Dương Văn Thành không ngại thử thách

Giành giải Ba Hạng cầu trước (FWD) tại Hạ Long 2024, Dương Văn Thành trở lại giải PVOIL VGC Miền Bắc 2025 với chiếc Volkswagen Scirocco và quyết tâm vượt qua thành tích cũ.
VĐV Đào Nhật Dũng - Gương mặt mới đầy nhiệt huyết của PVOIL VGC Miền Bắc 2025

VĐV Đào Nhật Dũng - Gương mặt mới đầy nhiệt huyết của PVOIL VGC Miền Bắc 2025

PVOIL VGC Miền Bắc 2025 có sự tham gia của không ít gương mặt hoàn toàn mới, trong đó có Đào Nhật Dũng của đội đua Haiphong Motorsport Club.
Silver7 “thắp lửa” DJ Night tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025

Silver7 “thắp lửa” DJ Night tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025

Đêm DJ Night diễn ra vào tối 12/7 tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) hứa hẹn mang đến trải nghiệm bùng nổ cho giới yêu nhạc điện tử.
Khúc Cao Thế tái xuất ở PVOIL VGC Miền Bắc 2025: Tôi thi đấu không đơn thuần để tranh giải

Khúc Cao Thế tái xuất ở PVOIL VGC Miền Bắc 2025: Tôi thi đấu không đơn thuần để tranh giải

Đã vô địch ở Hạng Cầu sau - Hai cầu (RWD/AWD) tại PVOIL VGC Miền Nam 2025, Khúc Cao Thế vẫn tiếp tục đăng ký tranh tài tại giải Miền Bắc.
VĐV Phạm Thanh Bình: "Tôi yêu thích Gymkhana vì nó là môn thể thao kỹ thuật cao"

VĐV Phạm Thanh Bình: "Tôi yêu thích Gymkhana vì nó là môn thể thao kỹ thuật cao"

PVOIL VGC Miền Bắc 2025 đánh dấu lần thứ năm Phạm Thanh Bình tham dự thi đấu, và lần này anh ấy sẽ mang đến một chiếc xe thú vị để cải thiện thành tích của mình.
VĐV Nguyễn Ngọc Trung 'có giải là chơi', đam mê bất tận cùng Gymkhana

VĐV Nguyễn Ngọc Trung 'có giải là chơi', đam mê bất tận cùng Gymkhana

Với phương châm “có giải là chơi”, anh Nguyễn Ngọc Trung sẵn sàng thi đấu Gymkhana bất cứ khi nào, chỉ cần được cháy cùng đam mê.

Đọc nhiều

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Phiên bản di động