Hôm qua (28/10), PVOIL VOC 2023 tiếp tục diễn ra ngày thi đấu thứ hai với nhiều bài thi đặc sắc. Trong đó, đường đua số 6 được đánh giá là thử thách khó nhằn nhất khi các đội phải vượt qua một cống bê-tông đặt chéo.
Bài số 6 được thiết kế dành cho hai hạng đấu gồm Mở rộng và SUV Nâng cao. Mỗi lượt gồm hai đội thi đấu ở hai đường song song với nhau. Hạng Mở rộng thi đầu tiên với sự góp mặt của đội 411 và 410 nhưng cả hai đều không thể hoàn thành bài thi. Khi vừa vượt qua cống bê-tông, vì tính toán lực ga cũng như tời chưa hợp lý, cả hai xe đều bị lật ngửa xuống hố ngay sau đó. Sau vài phút cố gắng, cả hai xe đều chấp nhận DNF (do not finish - không hoàn thành) bài thi này.
Sang đến hạng SUV Nâng cao, đường thi được điều chỉnh dễ hơn, khi bỏ đi mô đất cao và các xe chỉ cần đi một lượt. Ghi nhận cho thấy, có nhiều xe thuộc phân hạng SUV nâng cao gặp khó khăn khi đối mặt với cống bê tông. Nhiều xe bị DNF khi không qua được cống bê tông do đứt dây tời nhiều lần, xe gặp sự cố nên không hoạt động được...
Tuy nhiên, các đội thi sau đã rút được kinh nghiệm và có cho mình được những chiến thuật cũng như đấu pháp hợp lý để có thể vượt qua thử thách khó khăn này. Có thể kể ra như các đội sử dụng cùng lúc tời trước và sau, sử dụng một tời nhưng điều chỉnh chân ga tinh tế hơn. Nhờ đó, hầu hết các xe đều có thể vượt qua...
Kết thúc bài 6, xe đua số 402 do lái chính Vũ Ngọc Cường điều khiển về nhất hạng Mở rộng và đội đua 315 do lái chính Trần Việt Dũng điều khiển về nhất hạng SUV Nâng cao.
Nguyễn Ben