Gia Phúc Auto năm nay tiếp tục đua Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024. |
PVOIL VOC 2024 đánh dấu lần thứ tư liên tiếp Đặng Anh Minh (Minh Mán) và Hoàng Duy Bách góp mặt tại chảo lửa Đồng Mô. Với cá nhân Minh Mán, mùa giải này có ý nghĩa đặc biệt bởi đây sẽ là mùa VOC cuối cùng anh tham gia với tư cách vận động viên.
"Mình nghỉ về làm hậu cần cho đội đua mới", Minh Mán cười, "Nghiện rồi sao mà bỏ hẳn xe cộ được".
Tay đua sinh năm 1990 chia sẻ đã thông báo điều này với các anh em câu lạc bộ chơi offroad. Sở hữu một gara ở thành phố Lào Cai, sau khi "giải nghệ", anh sẽ tập trung hậu cần, làm xe với hỗ trợ kỹ thuật. Vì vậy nên anh em câu lạc bộ vẫn giao lưu, sinh hoạt cùng nhau đều đặn. Điều này khiến tay đua 9x vơi đi phần nào nỗi buồn.
"Không làm vận động viên nữa thì ở phía sau vực phong trào tỉnh nhà cũng hay mà. Nếu cứ tập trung đua thì không có thời gian hỗ trợ hậu cần cho anh em nữa", lái chính Gia Phúc Auto trải lòng.
Minh Mán máu lửa trong màu áo Auto Gia Phúc tại mùa giải năm ngoái. |
Tính cả mùa này, Minh Mán mới có 4 lần đua VOC, thời gian không nhiều cũng chẳng ít. Anh chàng kịp ghi dấu ấn của mình trong mùa giải năm ngoái, với thành tích lọt top 5 Hạng Cơ bản chung cuộc, và nhất Bài thi số 15.
"Năm ngoái đặt mục tiêu nhất bài số 7. Ai ngờ xe vừa vào đường cái nằm nghiêng luôn", lái chính Gia Phúc Auto nhớ lại. Anh cho hay, PVOIL VOC nói riêng và offroad nói chung để lại cho anh những kỷ niệm không thể quên.
"Đi cung adventure đói, anh em chia nhau điếu thuốc, cái bánh. Lúc thi, ra nhắc bài nhau, dặn dò từng cái bẫy kỹ thuật, đến khi vào bài quên hết. Lúc ngồi lại với nhau cười vỡ bụng".
Khoảnh khắc "đo đường" của xe đua đội Gia Phúc Auto ở bài 7 mùa giải năm ngoái. |
Đến với sân chơi VOC, cặp Giống Chã Gia Phúc Auto chưa bao giờ đặt mục tiêu vô địch. Minh Mán cho biết chỉ cần không hỏng xe, thi xong không gây xích mích với các anh em và ban trọng tài là thành công với đội.
Năm nay, chiếc Chevrolet Colorado 2019 của PLC - Gia Phúc Auto vẫn như năm ngoái, được trang bị kỹ với bumstop trước và sau, lên phanh đĩa sau, lắp khóa visai cầu sau, và có phanh độc lập bánh sau.
"Năm nay chỉ "độ" người thôi", Minh Mán đùa, "Vợ có cho tiền độ nữa đâu. Năm cuối rồi, có gì chơi đó".
Tuy nhiên, Minh Mán vẫn quyết cháy hết mình cho lần cuối đua VOC. "Vẫn là chơi đến hơi thở cuối cùng, thành tích không quan trọng, quan trọng là trong mắt anh em mình chơi đẹp thôi".
"Thành tích không quan trọng, quan trọng là trong mắt anh em mình chơi đẹp". |
Đây là năm thứ 17 giải đấu được tổ chức, với sự tham gia của hơn 70 đội đua, hơn 140 vận động viên. Trong đó có 26 vận động viên từng vô địch ở các mùa giải trước. Đường đua rộng khoảng 200 ha, bao gồm nhiều địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn. Giải năm nay thi đấu trong các ngày 1-3/11, tại Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội. Lễ Khai mạc diễn ra 8h sáng ngày 2/11, Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra lúc 18h ngày 3/11. Bên cạnh các đường đua, người hâm mộ có thể trải nghiệm các thử thách địa hình với 5 đường lái thử với những mẫu xe mới nhất đền từ các thương hiệu Ford, Toyota, Suzuki, Isuzu và Skoda, tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại các gian hàng để có cơ hội trúng hàng nghìn phần quà từ các nhà tài trợ. Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VOC 2024 Otofun News: www.ofnews.vn Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021 |
Phương Huyền